Monday, January 20, 2014

Một doanh nghiệp ở Hà Nội "giam lỏng" công an



Câu chuyện lực lượng liên ngành đang tiến hành làm nhiệm vụ thì các nhân viên của cửa hàng đóng cửa, “giam lỏng” các cán bộ bên trong đang gây xôn xao dư luận
Sự việc trên xảy ra vào khoảng 14h chiều ngày 20/1 tại điểm kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Phát triển công nghệ Sóng Mới (CT1B Khu đô thị mới Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.)
Theo Đại úy Nguyễn Ngọc Cầm, Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.Hà Nội, vào khoảng 10h30 sáng, đơn vị này phối hợp với Đội quản lý thị trường số 6 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động kinh doanh tại địa điểm trên.
Khi lực lượng liên ngành tiến hành nhiệm vụ, chủ cơ sở không có mặt mà chỉ có 3 nhân viên bán hàng. Ngay sau đó không lâu, một người đàn ông đứng tuổi xuất hiện tự xưng là bố của chủ cơ sở.
“Người này đã có những lời lẽ xúc phạm lực lượng chức năng, gây khó khăn cho quá trình kiểm tra,” một cán bộ tham gia đoàn cho biết.
Chưa dừng lại ở đó, người đàn ông tiếp tục yêu cầu 3 nhân viên bán hàng ra ngoài, đóng hệ thống cửa điện, giam lực lượng chức năng bên trong.
Trước diễn biến căng thẳng của sự việc, các cán bộ đã gọi điện báo công an phường sở tại và Công an quận Hoàng Mai đến ứng cứu. Khi các cơ quan này xuất hiện, cửa mới được mở ra.
Tuy nhiên, sau đó, các nhân viên ở cửa hàng lại tiếp tục sập cửa thêm một lần nữa, bất chấp việc lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường.
Phải đến khoảng 14h30, lực lượng liên ngành mới có thể tiến hành kiểm tra các mặt hàng kinh doanh tại công ty này theo quy định.
Qua kiểm tra sơ bộ, cơ quan chức năng phát hiện tại cửa hàng này có nhiều đồ chơi trẻ em, xe đạp điện… có in chữ Trung Quốc nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng không có nhãn mác hoặc sử dụng nhãn mác của đơn vị khác, không phù hợp để hợp lý hóa.
Đến thời điểm 19h, khoảng 30 thùng hàng được niêm phong nhằm phục vụ công tác điều tra. Một cán bộ quản lý thị trường cho hay đây cũng là trường hợp đầu tiên lực lượng liên ngành vấp phải sự chống đối quyết liệt như vậy từ phía cơ sở kinh doanh.
Theo VietnamPlus

No comments:

Post a Comment