Monday, January 20, 2014

Phó bí thư xã bị kỷ luật vì lấy người đã có chồng


Anh Nguyễn Huy Tuyền, phó bí thư đoàn xã Tam Dị lấy vợ là người địa phương. Trước khi tổ chức lễ cưới, anh chị ra UBND xã đăng ký kết hôn, anh Tuyền ngớ người ra khi nhận được thông báo, vợ anh đã “có chồng” Hàn Quốc.
Vì tiền, nhiều phụ nữ Tam Dị đánh đổi tất cả, đùa giỡn với chính hạnh phúc riêng tư của mình. Nhiều câu chuyện cười ra nước mắt vẫn được người dân nơi đây kể cho nhau nghe...
Chúng tôi về Tam Dị (Lục Nam- Bắc Giang) để tìm hiểu thông tin nhiều người phụ nữ trong xã kết hôn giả với người nước ngoài để đi xuất khẩu lao động.
Ông Nguyễn Văn Toán, ở thôn Thanh Giã 1, cho biết: Có nhiều câu chuyện thật mà như đùa ở các thôn xóm trong xã. Có một câu chuyện mà nhiều người dân Tam Dị hay kể với nhau, đó là trường hợp của cô gái có tên Trần Thị Tuyết (SN 1987) trú tại thôn Đông Thịnh, có chồng ở cùng xã. Thấy việc xuất khẩu lao động theo cách kết hôn chồng giả dễ dàng, nhiều người trong làng đã làm được, Tuyết và gia đình đã bàn bạc và đi vay 12.000 USD để “xuất ngoại”. Sau khi hoàn tất các thủ tục, tháng 5/2010 Tuyết  theo “chồng” sang Hàn Quốc.
Phó bí thư xã bị kỷ luật vì lấy người đã có chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa.
Tuy nhiên sang đến nơi, khi xin vào làm cho một công ty, khám sức khỏe, phát hiện Tuyết đã có bầu 3 tháng nên công ty này không nhận.  Tuyết cố gắng đi tìm việc ở nhiều nơi khác nhau nhưng không được, cuối cùng cô đành phải trở về Việt Nam sau 1 tháng lang thang ở đất Hàn. Số tiền đưa cho cò coi như mất trắng, công việc lại không có, không biết đến baogiờ gia đình Tuyết mới trả hết nợ.
Ông Đào Văn Quảng - Phó chủ tịch UBND xã Tam Dị chia sẻ, ở địa phương cũng có một trường hợp cán bộ xã bị “kỷ luật” vì liên quan đến việc “kết hôn giả” với người nước ngoài. Đó là trường hợp của anh Nguyễn Huy Tuyền (SN 1978) trú tại thôn Thanh Giã - Tam Dị là phó bí thư đoàn xã. Cách đây vài năm, anh Tuyền lấy vợ là người địa phương. Trước khi tổ chức lễ cưới, anh chị ra UBND xã đăng ký kết hôn, anh Tuyền ngớ người ra khi nhận được thông báo, vợ anh đã “có chồng” là một người mang quốc tịch Hàn Quốc.
Sau khi tìm hiểu thông tin anh được biết, trước đây vợ anh đã từng tham gia vào một đường dây “kết hôn giả” với người nước ngoài để đi xuất khẩu lao động, nhưng do trục trặc nên chị đã không đi được, tuy vậy các thủ tục như đăng ký kết hôn thì đã xong xuôi. Chị đã không nói với anh về việc này, chỉ đến khi đi đăng ký kết hôn thì mọi việc mới lộ ra. Ngày đó, anh đã bị kỷ luật vì hành vi “kết hôn với người đã có gia đình”. Hiện, hai vợ chồng anh vẫn sống tại địa phương, có con gái một tuổi, và lẽ đương nhiên cháu bé cũng chưa có giấy khai sinh do bố mẹ cháu chưa có giấy đăng ký kết hôn.                                                
Theo Người Đưa Tin

No comments:

Post a Comment