Monday, January 20, 2014

Khoảnh khắc tàu cánh ngầm bốc cháy qua lời kể hành khách

Như chúng tôi đã thông tin, vào hoảng 12 giờ 45 ngày 20.1, tàu cánh ngầm Vinalines chở theo khoảng 80 hành khách đang chạy trên sông Sài Gòn thì bốc cháy dữ dội.


Tàu cánh ngầm bốc cháy trên sông Sài Gòn, chưa thống kê thương vong

>> Tàu cánh ngầm bốc cháy trên sông Sài Gòn, chưa thống kê thương vong
Phát hiện cháy, nhiều hành khách đã bất chấp bùn lầy lao ra ngoài để thoát thân.
Chùm ảnh do PV báo Một Thế Giới ghi nhận
 Có nhiều hành khách ngoại quốc trên chiếc tàu bị cháy
 Hành khách vơ vội hành lý
 Hành khác bê bết bùn đất
 Người khách này quyết định chuyển sang đường bộ
Nguyễn Khánh

 


Phát hiện khói bốc lên, thuyền trưởng liền cho tàu cập vào bờ để kiểm tra thì bất ngờ lửa bùng lên dữ dội. Hơn 80 hành khách trên tàu đã liều mình lao xuống sông tìm đường thoát thân trước khi ngọn lửa bao trùm.
 >> Cháy tàu cánh ngầm, hàng trăm hành khách lao xuống sông thoát thân


Nhiều hành khách vẫn còn bàng hoàng sau sự cố cháy tàu cánh ngầm
Nhiều hành khách vẫn còn bàng hoàng sau sự cố cháy tàu cánh ngầm
Nhiều hành khách vẫn còn bàng hoàng sau sự cố cháy tàu cánh ngầm

Chưa hết bàng hoàng, ông Bùi Văn Liêm (65 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) kể lại, khoảng 12h30 trưa 20/1, ông Liên cùng nhiều hành khách khác, trong đó có nhiều người nước ngoài lên chiếc tàu cánh ngầm của hãng Vina Express xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1, TPHCM) đi Vũng Tàu. 

Tàu rời bến được khoảng 15 phút thì mọi người bắt đầu thấy mùi dầu bốc lên nồng nặc. Thời điểm chạy đến gần cầu Phú Mỹ (quận 7) thì bất ngờ bốc cháy, lúc này thuyền trưởng đã cố gắng điều khiển chiếc tàu cánh ngầm vào bờ để kiểm tra thì bất ngờ ngọn lửa bùng phát, bốc cháy dữ dội. Toàn bộ hành khách trên tàu đã nhảy xuống sông để thoát thân.
Du khách nước ngoài tơi tả
Du khách nước ngoài tơi tả

“Cảnh tượng lúc đó thật hỗn loạn, mọi người đều cố tìm cho mình một lối để nhảy xuống sống. Hành khách nước ngoài thì hô hoán, kéo nhau cùng lao xuống nước. Cũng may có tàu đi ngang cứu vớt kịp thời nên không ai bị thương tích nặng” – Ông Liêm nhớ lại.

Một hành khách khác là ông Nguyễn Quốc Anh (53 tuổi, ngụ phường 2, TP Vũng Tàu) cho biết: “Khi chiếc tàu chở chúng tôi xuất phát ở bến Bạch Đằng được 15 phút thì mọi người phát hiện khói bốc lên từ khoang máy, lúc này mọi người hô hoán cho lái tàu được biết. Khi lái tàu vừa cho tàu cập vào sát bờ thì ngọn lửa bùng cháy dữ dội bao trùm toàn bộ chiếc tàu, mọi hành khách hô hoán nhau mặc áo phao rồi nhảy xuống sông để thoát nạn”.
Hiện trường vụ cháy tàu cánh ngầm
Hiện trường vụ cháy tàu cánh ngầm
Ngay sau khi xảy ra sự việc, một chiếc tàu cánh ngầm khác đươc điều động từ bến Bạch Đằng ra hiện trường để chuyển những người bị nạn vào bờ.

Nhận được thông tin, Cảnh sát giao thông đường thủy, Sở Cảnh sát PCCC, Cảng vụ hàng hải TPHCM đã có mặt để khoanh vùng và giữ hiện trường. 

Đến 15h cùng ngày, toàn bộ những hành khách trên chiếc tàu gặp nạn đã được di chuyển về một khách sạn tại quận 1 để tắm rửa, nghỉ ngơi.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ việc. Đại tá Lê Tấn Bửu, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TPHCM cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Hiện các đơn vị nghiệp vụ của TPHCM vẫn đang tiếp cận hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra nguyên nhân vụ việc.
Đình Thảo - Trung Kiên

No comments:

Post a Comment