ĐĂNG BỞI  - 
Hàng trăm người đã phản hồi rằng sau khi ăn loại kẹo dẻo không đường hình dấu Haribo họ có dấu hiệu bị ngộ độc. Loại kẹo này cũng có bán tại Việt Nam. Hiện chưa có câu trả lời nào từ nhà sản xuất kẹo tại Đức.
Món kẹo dẻo không đường hình gấu Haribo là một loại ăn vặt được nhiều người trên thế giới yêu thích. Nó còn được hàng trăm người đáng giá chất lượng 2 ngôi sao  trên trang bán hàng trực tuyến Amazon. Tuy nhiên, món ăn chơi này gần đây đã nhận được nhiều phản hồi gây ngộ độc cho người ăn.
Trang tin tức Buzzfeed ngày 16.1 cho đăng tải lại những phản hồi tiêu cực mới nhất từ Amazon. Và điều có thể khiến thương hiệu "quà vặt" nổi tiếng thế giới với gần 94 năm tuổi này bị mất khách.
Khoảng 100 người viết bình luận đều nói họ cực kỳ yêu thích thứ kẹo dẻo dẻo, mềm mềm, dai dai với đủ loại mùi trái cây hấp dẫn, nhưng khi ăn vào tất cả họ đều bị trúng thực với các biểu hiện bụng khó chịu, sau đó chuyển sang đau quặn, toát mồ hôi và đi cầu.
Cơn đau kéo dài khiến họ ở lì nhiều giờ đồng hồ trong nhà vệ sinh, kèm theo đó là ói mửa.
Michael Rusch, đại diện của trang Buzzfeed cho biết, họ đã cắt cử người đến nhà sản xuất để tìm hiểu sự việc xung quanh những bình luận của độc giả và sẽ cập nhật thông tin đến độc giả nếu nhận được hồi đáp.
Hiện nay tại Việt Nam, kẹo dẻo Haribo (có bao bì, nhãn mác) chủ yếu được nhập khẩu hoặc xách tay mang về bán nhỏ lẻ trên các trang mạng. Ngoài ra cũng có các loại kẹo dẻo hình dáng tương tự được trưng bán ký tại các sạp ở chợ hoặc cửa hàng, tuy nhiên đó là những sản phẩm không rõ nguồn gốc, không có nhãn mác.
Haribo là nhà sản xuất bánh kẹo của Đức, trụ sở ở quận Kessenich Bonn. Cha đẻ của thương hiệu này là Hans Riegel, đã qua đời vào trung tuần tháng 10.2013 ở tuổi 90.
Kẹo Haribo ngoài các hình dạng con gấu nổi tiếng còn có các loại kẹo dẻo trái cây, bánh kẹo và cam thảo. Câu khẩu hiệu của Haribo ở Đức là "Haribo macht Kinder froh - und Erwachsene ebenso Haribo das Leben ist schön - für Erwachsene und Kinder". Có nghĩa là: "Haribo làm cho trẻ em hạnh phúc và người lớn cũng thế / Haribo, cuộc sống là đẹp - Dành cho người lớn và trẻ em".
Vũ Kiều