Monday, December 12, 2016

Nổ ở trụ sở công an Ðắk Lắk, ít nhất 2 chết, 2 bị thương

Thân nhân ngóng tin nạn nhân tại phòng cấp cứu của bệnh viện đa khoa Ðắk Lắk lúc 23 giờ 30 ngày 12 tháng 12. (Hình: PLO)
ÐẮK LẮK (NV) – Khoảng tám giờ tối ngày 12 tháng 12, khu vực quanh trụ sở công an tỉnh Ðắk Lắk rung chuyển vì một tiếng nổ lớn. Ðiểm phát nổ được xác định là bên trong trụ sở công an tỉnh.
Báo chí Việt Nam cho biết, cường độ của vụ nổ rất lớn. Do tác động của vụ nổ “hàng chục căn nhà nằm trên các con đường Trần Hưng Ðạo, Nguyễn Tất Thành, Bùi Thị Xuân,… bao quanh trụ sở công an tỉnh Ðắk Lắk bị hư hỏng.”
Ðến 10 giờ 30 tối cùng ngày, một viên thiếu tướng tên là Trần Kỳ Rơi, giám đốc công an tỉnh Ðắk Lắk lên tiếng xác nhận về vụ nổ xảy ra bên trong trụ sở công an tỉnh này. Viên tướng vừa kể từ chối cho biết thêm chi tiết vì “đang phải tập trung cho công tác cứu nạn.”
Các nguồn tin ẩn danh thì tiết lộ vụ nổ xảy ra tại kho chứa tang vật của Phòng Kỹ Thuật Hình Sự công an tỉnh Ðắk Lắk.
Tờ Người Lao Ðộng dẫn một nguồn tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh Ðắk Lắk cho biết đã có ít nhất hai người chết và hai người đang được cấp cứu, trong đó có một người đang nguy kịch và “phần lớn là công an.” Nói cách khác, trong số nạn nhân có thể có thường dân.
Bởi toàn bộ khu vực quanh trụ sở công an tỉnh Ðắk Lắk đã bị phong tỏa nên báo chí Việt Nam chưa có bất kỳ hình ảnh nào cho thấy hiện trường, bao gồm cả trụ sở công an tỉnh Ðắk Lắk và các khu dân cư quanh đó ra sao.
Thỉnh thoảng, những cơ sở của quân đội và công an Việt Nam lại phát nổ và thường thì thế nào cũng có thường dân uổng mạng. Các vụ nổ từng xảy ra ở những cơ sở của quân đội và công an Việt Nam thường là do bất cẩn và yếu kém về kỹ thuật bảo quản, xử lý vật liệu nổ.
Chẳng hạn trong hai ngày thuộc trung tuần tháng 11 năm ngoái, doanh trại của Lữ Ðoàn 25 Công Binh của Quân Khu 9, tọa lạc tại thành phố Sa Ðéc, tỉnh Ðồng Tháp, phát nổ hai lần.
Trưa ngày 10 tháng 11 năm 2015, kho chứa đạn của đơn vị vừa kể phát nổ. Tiếng nổ và sức nổ lớn đến mức, dân chúng quanh doanh trại của Lữ Ðoàn 25 Công Binh phải dắt díu nhau rời khỏi nhà. Sau đó, một viên thượng tá là trưởng phòng Ðiều Tra Hình Sự của Quân Khu 9, cho biết, vụ nổ là do một trái bom sót lại từ thời chiến tranh được Lữ Ðoàn 25 Công Binh tháo gỡ ở nơi khác, mang về doanh trại để xử lý thì bất ngờ phát nổ.
Ðến sáng 14 tháng 11 năm 2015, doanh trại của Lữ Ðoàn 25 Công Binh lại phát nổ thêm một lần nữa. Lần này cũng do một trái bom còn sót lại từ thời chiến tranh được Lữ Ðoàn 25 Công Binh tháo gỡ ở nơi khác, mang về doanh trại để xử lý và phát nổ khi lính tráng “sửa chữa nơi huấn luyện và để phương tiện va vào trái bom.” Vụ nổ lần này khiến một quân nhân mất mạng, mười quân nhân bị trọng thương và tình trạng sau đó của họ thế nào song không thể tìm thấy thông tin nào khác nữa. (G.Ð)

No comments:

Post a Comment