Monday, December 12, 2016

Dịch bệnh Zika lan rộng 22/24 quận, huyện ở Sài Gòn

Nhân viên y tế pha thuốc chuẩn bị phun diệt muỗi. (Hình: Báo Pháp Luật Sài Gòn)
SÀI GÒN (NV) – Mặc dù ra sức dẹp dịch, song do lúc đầu thờ ơ xem nhẹ nên hiện dịch bệnh Zika đã lan rộng khắp 22/24 quận, huyện với khoảng 11,830 điểm có nguy cơ phát dịch.
Sáng 12 tháng 12, Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Sài Gòn cho biết, bệnh do virus Zika đã lan sang quận 3 với hai trường hợp. Như vậy tính đến nay, đã có 22/24 quận, huyện ở Sài Gòn có người bị nhiễm bệnh Zika với 114 trường hợp. Trong đó, quận Bình Thạnh có số người mắc cao nhất với 21 trường hợp. Tiếp theo là quận 2 với 17 trường hợp. Hiện chỉ còn quận 8 và quận 11 chưa ghi nhận ca bệnh Zika.
Nói với báo Pháp Luật Sài Gòn, ông Nguyễn Hữu Hưng, phó giám đốc Sở Y Tế Sài Gòn cho biết, Sài Gòn hiện có gần 11,830 điểm có nguy cơ phát dịch đang giám sát. Tuy nhiên hiện nay mưa cuối mùa xen kẽ nắng ấm dễ làm phát sinh muỗi và lăng quăng. Ðây là điều kiện thuận lợi dễ lây lan dịch bệnh Zika, kể cả sốt xuất huyết.
“Trước thực trạng trên, sở chỉ biết để nghị các địa phương tổ chức kiểm soát những khu vực có ca bệnh do virus Zika, không để bùng phát thành các chùm bệnh và giải quyết triệt để các điểm nguy cơ, vùng nguy cơ đối với Zika và sốt xuất huyết,” ông Hưng nói. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment