Monday, December 12, 2016

Hòa Bình: Lại bó chiếu thi hài khiêng từ bệnh viện về nhà

Hai người đàn ông khiêng thi thể bó chiếu về nhà đang gây xôn xao dư luận. (Hình: báo VNExpress)
HÒA BÌNH (NV) – Hai người đàn ông khiêng một thi hài người chết cuộn chiếu, cùng một người phía sau vừa đi vừa khóc từ bệnh viện về nhà ở huyện Lạc Sơn đã làm nhiều người xót xa, bất bình.
Nói với báo chí ngày 12 tháng 12, ông Bùi Văn Vanh, giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Lạc Sơn xác nhận, nhóm người trên khiêng thi hài người thân đi từ bệnh viện về nhà ở xã Yên Phú.
Theo ông Vanh, đó là bệnh nhân B.V.L. (33 tuổi) ở xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn bị nhiễm HIV giai đoạn cuối và nhập viện sáng ngày 11 tháng 12 trong tình trạng rất nặng và sau đó đã chết vào chiều cùng ngày do “không thể chữa trị.”
Giãi bày với phóng viên báo điện tử VNExpress, ông Vanh cho biết, ê kíp trực có giải thích và đề nghị người thân đưa thi thể của ông L xuống nhà xác chờ xe đưa về nhưng họ nói đây là việc nhạy cảm nên tự mang về để làm mai táng càng sớm, càng tốt, rồi ký các hồ sơ, giấy tờ và tự đưa thi thể người thân về. “Chúng tôi cũng nhận thấy việc cuốn chiếu, khiêng thi thể về rất phản cảm nhưng gia đình họ nói rằng nhà ở gần, lại cương quyết nên bệnh viện rất khó xử,” ông Vanh nói.
Tuy nhiên, ông Vanh giải thích thêm, việc cuộn chiếu và khiêng thi thể được người dân vùng cao Hòa Bình áp dụng nhiều năm qua, gần đây phương tiện, đường sá tốt hơn, hình ảnh này cũng ít dần.
Tin cho biết, gia cảnh ông L. rất nghèo, sống với mẹ già. Ngoài người mẹ già xuống chăm sóc con đến khi chết, không thấy vợ con đến chăm.
Trước đó, giữa tháng 9 tháng 2016, một bà bị viêm phổi chết ở Sơn La được người quen chở về nhà trên xe máy vì nhà quá nghèo, không có tiền thuê xe chở thi hài cũng gây xót xa cộng đồng. Sau sự việc này, Bộ Y Tế cũng đã có văn bản gửi các Sở Y Tế, bệnh viện “ rút kinh nghiệm, chấn chỉnh lại việc này,” thế nhưng nay lại tái diễn. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment