Monday, December 12, 2016

Người dân Bình Ðịnh kiệt quệ vì 4 lần hứng lũ

Một đoạn tỉnh lộ ở xã Phước Nghĩa, huyện Tuy Phước, lại chìm trong biển nước. (Hình: Người Lao Ðộng)
BÌNH ÐỊNH (NV) – Lần thứ 4 liên tiếp bị ngập nước trong hơn một tháng qua đã khiến người dân vùng “rốn lũ” huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Ðịnh khốn đốn, kiệt quệ.
Chiều 12 tháng 12, Văn Phòng Thường Trực Ban Chỉ Huy Phòng Chống Thiên Tai và Tìm Kiếm Cứu Nạn tỉnh Bình Ðịnh cho biết, mưa lớn liên tục trong hai ngày qua đã làm lũ trên các sông ở tỉnh này lên nhanh trở lại. Trong đó, nước lũ trên sông Kôn – con sông lớn nhất Bình Ðịnh đang tiếp tục lên trên báo động 3.
Theo truyền thông Việt Nam, hiện nhiều nơi ở Bình Ðịnh như thị xã An Nhơn và các huyện Hoài Ân, Tuy Phước, Phù Mỹ,… lại bị lũ chia cắt, nặng nhất là các xã vùng trũng thuộc huyện Tuy Phước.
Tại nhiều đoạn trên tỉnh lộ ÐT 640 nối với các xã khu Ðông của huyện Tuy Phước đã bị ngập sâu trên 0.5 mét, gây chia cắt giao thông. Ðến chiều cùng ngày, nhiều khu dân cư thuộc các xã Phước Nghĩa, Phước Thuận, Phước Sơn và Phước Hòa, lại bị cô lập cục bộ, người dân chỉ có thể di chuyển bằng thuyền, đò hoặc trung chuyển qua xe tải lớn. Do nước lũ dâng cao, đường bị chia cắt nên đã có hơn 15,000 học sinh của 28/58 trường học các cấp tại huyện phải nghỉ học.
Ðây là lần thứ 4 trong hơn 1 tháng qua vùng “rốn lũ” huyện Tuy Phước bị mưa lũ, khiến người dân địa phương lâm vào cảnh khốn đốn, kiệt quệ vì liên tiếp chống chọi với mưa lũ.
Theo ông Hồ Quốc Dũng, chủ tịch tỉnh kiêm trưởng Ban Chỉ Huy Phòng Chống Thiên Tai Tìm Kiếm Cứu Nạn tỉnh Bình Ðịnh cho biết, từ đầu tháng 12 đến nay, người dân tỉnh Bình Ðịnh phải hứng chịu liên tiếp 4 đợt lũ, đã có 17 người chết, 5 người bị thương. Tổng thiệt hại gần 800 tỉ đồng. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment