Monday, December 12, 2016

Nổ lớn kinh hoàng tại trụ sở công an Đắk Lắk, nhiều cán bộ chết và bị thương

Hiện trường quanh khu vực xảy ra vụ nổ. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ Online
Bạn đọc Danlambao - Một vụ nổ lớn xảy ra vào tối ngày 12/12/2016 xảy ra tại trụ sở công an tỉnh Đắk Lắk đã khiến ít nhất 2 người chết và nhiều người bị thương nặng.

Thông tin loan tải trên các mạng xã hội cho biết, tiếng nổ kinh hoàng xuất hiện vào lúc 21 giờ tối cùng ngày tại một toà nhà thuộc CA tỉnh Đắk Lắk nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột. 

Sức ép khủng khiếp từ vụ nổ đã khiến nhiều nhà dân trong bán kính 500 mét đã bị hư hại, tường sập, cửa kính lẫn trần nhà bị vỡ tung, gạch đá văng xa hàng chục mét.

Ngay sau đó, người ta thấy nhiều xe cứu hoả và xe cứu thương hú còi inh ỏi tiến vào hiện trường. Toàn bộ khu vực chung quanh trụ sở CA lập tức bị phong toả và kiểm soát chặt chẽ, người dân bị xua đuổi, cấm quy phim chụp ảnh.

Có mặt tại hiện trường lúc 21:30’, phóng viên Cao Nguyên của báo Người Lao Động mô tả khung cảnh vẫn đang diễn ra “hoảng loạn”. Xe quân sự và lực lượng công binh được nói đã đến khu vực xảy ra vụ nổ.

“Nhiều bức tường của toà nhà bị sập hết tường. Vẫn còn nhiều tiếng la khóc. Lúc này lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát. Một người được đưa ra từ đống đổ nát nghi đã chết. Những người có mặt tại hiện trường cho biết nạn nhân này bị hất văng hàng chục mét trong vụ nổ. Không khí quanh khu vực có mùi như mùi thuốc nổ”, bản tin trên báo Người Lao Động cho biết.

Cũng theo tờ báo này, người dân địa phương cho biết tiếng nổ lớn trong vụ này kéo dài trong khoảng thời gian là 10 giây. 

Các nạn nhân sau đó đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đắk Lắk. Vụ nổ khiến ít nhất 2 cán bộ công an đã tử vong và 2 người khác bị thương nặng.

Theo thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, giám đốc công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, những nạn nhân bị thương vong đều là công an, không có dân thường.

Dù khẳng định đang có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc, nhưng thiếu tướng Rơi vẫn tỏ ra mâu thuẫn khi trả lời báo chí về địa điểm xảy ra vụ nổ. Ban đầu, ông này cho biết vụ nổ xảy ra tại kho lưu giữ tang vật thuộc phòng kỹ thuật hình sự, nhưng ngay sau đó, ông phủ nhận thông tin trên và nói rằng vụ nổ xảy ra tại “kho chứa hóa chất khám nghiệm”.

Hiện công an tỉnh Đắk Lắk đang tổ chức họp khẩn về nguyên nhân vụ việc, đồng thời cho biết sẽ thông tin cụ thể đến báo chí vào sáng mai, 13/12/2016.

Trên các mạng xã hội, vụ việc đang tiếp tục gây xôn xao dư luận kèm theo những lời bàn tán và nghi vấn khác nhau. Phải chăng, tiếp tục lại là một vụ xử nhau giữa những “đồng chí” trong ngành công an?

Nhiều ý kiến nghi ngờ rằng đây là một hành động có chủ đích khi cho nổ kho chứa vật chứng hòng xoá mọi dấu vết và bằng chứng về một vụ án hình sự đang được điều tra.

Nếu cho rằng đây là một vụ tai nạn thì cũng khó thuyết phục. Tiếng nổ lớn kéo dài 10 phút và sức công phá khủng khiếp đã cho thấy khối lượng chất nổ phát ra là rất lớn, trong khi đây lại là trụ sở công an chứ không phải căn cứ quân sự. 

Thời điểm xảy ra vụ nổ là sau giờ hành chính, liệu có cán bộ công an “mẫn cán” nào làm việc đến tận 9 giờ tối và để xảy ra "sơ suất" dẫn đến “tai nạn” chăng? 

Mà nổ đâu không nổ, sao lại cứ nhè đồn công an mà nổ?

No comments:

Post a Comment