Sunday, May 22, 2016

Ứng viên ĐBQH Trịnh Thị Phương: “Em chỉ gội đầu giỏi, có biết bầu cử là gì đâu”

Bà Trịnh Thị Phương, một người làm nghề gội đầu, làm tóc ở Bắc Ninh được lựa chọn trở thành một ứng viên tự do và có tên trong danh sách bầu cử Hội đồng Nhân dân tỉnh Bắc Ninh nói như thế khi được hỏi lý do vì sao lại ra ứng cử HĐND tỉnh Bắc Ninh.

Ứng viên ĐBQH Trịnh Thị Phương: “Em chỉ gội đầu giỏi, có biết bầu cử là gì đâu”


Danh sách ứng viên ĐBQH có tên bà Trịnh Thị Phương. Ảnh: CĐVN 
 
Bà Phương cho biết là bên xã muốn tìm người “nguyên chất” không biết gì về đảng, xã… này nọ để ra ứng cử, và thế là người ta chọn chị.
Ngày mai 22/5 là ngày bầu cử Quốc hội, và Hội đồng nhân dân các cấp nhưng trên mạng hiện nay xuất hiện những tờ giấy đánh máy “Định hướng đắc cử” của tỉnh Nghệ An và Đà Nẵng được cho là làm ra để loại những ứng viên khác và chỉ chọn những ứng viên do đảng bầu.
Một số người cũng tuyên bố trên Internet sẽ tẩy chay cuộc bầu cử này.
Nhà giáo Vũ Mạnh Hùng đăng tải Thẻ cử tri của mình ghi rõ: “Đi bầu cử là quyền, không phải nghĩa vụ. Tẩy chay cuộc bầu cử bịp, không đi trao trứng cho ác”.
Ông nói: “Đã hơn 40 ngày rồi – Cá chết, biển miền trung bị nhiễm độc nặng vẫn chưa biết nguyên nhân.
không thấy đại biểu đảng cử nào hé răng”.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, một người trẻ ở Đà Nẵng nói mình dứt khoát sẽ không đi bầu vì “Tôi chán ghét sự dàn xếp. Thử tượng tưởng bạn được rủ đi xem một trận bóng đá. Đến sân rồi bạn nhận ra là 20/22 cầu thủ của hai đội đến từ một phe. 02 cầu thủ còn lại được chính phe đó duyệt để tham gia trận đấu. Bạn tổ chức do phe đó thành lập và điều hành. Trọng tài cũng là người của phe. Kết quả trận đấu đã có cách đây 4 tháng”.
Các báo nhà nước cho hay cuộc bầu cử Quốc hội, và Hội đồng nhân dân các cấp lần này tiêu tốn 3600 tỷ đồng, tức là gấp 2,5 lần tượng đàii Bác Hồ ở Sơn La.
Theo Dân Luận-22-05-2016
https://www.danluan.org/tin-tuc/20160522/ung-vien-dbqh-trinh-thi-phuong-em-chi-goi-dau-gioi-co-biet-bau-cu-la-gi-dau#sthash.1AtX0ccD.dpuf

No comments:

Post a Comment