Sunday, May 8, 2016

Toàn dân nghe chăng - sơn hà nguy biến

Năm xích lô (Danlambao) - Hôm nay chủ nhật, trước đó háo hức, sau đó ngậm ngùi.

Rảnh giờ nào tôi lại đọc tin về tình hình đất nước nhưng tim sao mãi quặn thắt. Tôi nhỏ lệ không rõ thương thân hay thương cho dân tộc! Nói chung là đau đớn uất hận! Biết bao giờ thở không khí tự do. Việt Nam ơi, dân tôi ơi sao mãi đọa đày. Còn thức hay mãi ngủ? Nỗi uất hận này biết diễn tả ra sao?

"Đất nước mình ngộ quá phải không anh" của cô Lam làm con tim thêm quặn thắt. Đau vì kẻ cầm quyền mang dòng máu lạnh, ngang ngược vô cảm với nỗi đau của nhân dân. Đau vì nhân dân bị đảng ru ngủ vẫn chưa thức tỉnh. Đau vì chính bản thân bất lực nhìn giống nòi, đất nước đang bị "kẻ lạ" nuốt dần.

Một chủ nhật đau buồn!

Nhà cầm quyền đừng mong, trong tim tôi (và các bạn) vẫn mang dòng máu tiên rồng, sẽ đứng lên vì giọt máu trong tim. Dẫu đất trời có đảo điên, nhưng dân Việt luôn còn đó. Đảng có thể bạo hành như loài chó, dân chúng tôi sẽ đuổi đảng ra khơi.

Người viết gạt dòng lệ để hướng về tương lai. Tôi thương quá những anh chị, dẫu thế nào vẫn kiên trì đấu tranh. Tôi yêu những con cháu Triệu Trưng, chưa từng gặp nhưng cùng nhịp con tim. Cho tôi ôm tất cả anh chị, cho đất nước Việt được tự do.

Nghĩ lại như cách ngôn "tiên trách kỷ hậu trách nhân". Quá đúng, mình ngồi đây nhưng mong người khác xuống đường(!?). Dĩ nhiên mỗi người mỗi cảnh, bạn đang ở Cali hay London làm sao cùng xuống đường với dân Việt trên đất nước? Từ yếu tố đó, cùng ưu tư về đất nước, quý bạn có thể đồng hành hay hỗ trợ người dân trên đất nước hay không? Tôi nghĩ là được.

Theo người viết là rất nhiều cách đồng hành với người dân trong nước tuy khác hoàn cảnh khác nhau. Xin khoan trách vì người dân có nỗi khổ riêng khi bạn sống mới hiểu. Vấn đề là các bạn thiếu thống nhất, nghi ngờ (do cs tạo ra). Vậy chúng ta thúc thủ, tự trói? Không, vạn lần không. Tôi nghĩ với những tâm hồn yêu quê hương đất nước và có trình độ chẳng lẽ thua tên chăn trâu (đảng CSVN)? Đông Âu họ đã làm, VN mình sao không làm được? Hãy hiên ngang tiến bước cho đất nước vươn lên!

Bà Kim Ngân, chủ tịt cuốc hội phát biểu "phải tự đào thải những thông tin độc hại trên mạng(!?)". Xin lỗi bà, nhìn bộ mặt của bà đủ biết ra sao. Độc hay hại là suy nghĩ của bà. Nó độc như dân gian là 'thuốc đắng dã tật". Bà dã ngày mấy cối, tui xin bà. Tui nhớ VC có câu "ngày xưa mỗi cối một chày, ngày nay một cối nhiều chày giã chung"?. Bà nhờ Phú Trọng, Xuân Phúc hoặc Đại dâm trả lời, dân chúng tôi không có suy nghĩ như bà. Làm ơn cho biết thế nào là độc hại nghen thím Ngân như ông Võ (bất) Nhân (Bá chổi thông cảm cho thằng em).

Những gì người dân chúng tôi đang chờ câu trả lời nhưng quý vị luôn tránh né, núp lùm theo cách nói phương Nam của bà. Tui là thằng phương Nam không lý luận mong bà thông đồng. Bà làm ơn trả lời đi trước khi dã cối. Bà đừng mơ bắt tui nghen vì tui có yếu tố nước ngoài.

Tôi hy vọng bà đọc bài này hay nghe báo cáo láo. Bà đương nhiên sẽ không tranh luận với giai cấp công nhân. Có mâu thuẫn không khi đảng tuyên truyền "giai cấp công nhân là tiên tiến của xã hội"? Xin mời.

Tôi đau vì biển đang dần chết, dân tộc mình sẽ chết. Tôi nghĩ rất nhiều người đồng cảm với tôi nhưng thiếu phối hợp để cứu biển xanh nhưng đối chọi với đảng thổ tả của quý vị.

Hỡi các bạn của tôi ơi, hãy cố gắng cùng chung sức cho môi trường, cho đất nước.

Giải thể đảng cộng sản Việt Nam!


No comments:

Post a Comment