Sunday, May 8, 2016

Chọn Cá hay chọn Cộng?

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Nếu ông Chu Quang Phàm, Giám đốc đối ngoại Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, hỏi Cu Tèo chọn Cá hay chọn Cộng, Cu Tèo sẽ trả lời ngay là chọn Cá.

Cu Tèo còn khẳng định nếu nếu cùng một lúc được cả hai thứ, thì Cu cũng lắc đầu ”xê - nô”, tức “Em chả, em chả” thèm Cộng; chẳng những thế mà còn muốn lập lại lời của Nguyễn Phương Uyên: "Cộng Sản đi chết đi!". 

Cu Tèo lý luận rằng, người ta có thể vừa có cá vừa có thép nếu Formosa của ông Chu đừng xả bậy chất độc xuống biển, nhưng người ta không thể có Cộng mà lại Cá.

Lý do Cu Tèo đưa ra cũng đơn giản thô và rõ như ban ngày: Con cá nó sống vì nước, nhưng nước sông hồ thì Cộng đã làm cho cạn nguồn bằng cách đốn rừng bừa bãi, xây đập làm thủy điện búa xua; nước biển thì Cộng để cho anh Cả anh Hai tức láng giềng Bốn Táp xả chất độc, thứ thì từ nước thải Formosa, thứ do “tàu lạ” rải xuống (theo RFA).

Nói đâu xa, trước 1975, dân Nam Bộ cá lội sau hè, vớ tay một cái là tôm cá đầy mâm; mùa nước cạn chỉ biết lấy rổ mà xúc. Nhưng sau ngày có Cộng, cá bị vắng hoe. Trước khi Cộng vào, Bạc Liêu, Cà Mâu có câu “Dưới sông Cá Chốt, trên bờ Triều Châu”, nhưng sau ngày Đại thắng 4V-Day, đã biến thành “ Cá Chốt cũng hết sạch, vì nón cối trên bờ”.

Cụ thể trước mắt, cá chết đầy biển, nằm trắng xóa đầy bờ như giải khăn tang vắt trên lưng Miền Trung gầy còm vì "Quê em nghèo lắm ai ơi...", trong khi đồng bào cả nước quan tâm lo lắng đều cho nguyên nhân là do chất độc thải từ Formosa, nhưng anh đầu Cộng đảng, chả đả động gì đến, lại còn toe toét miệng cười khi đến “tham quan” cái “động” tô giới này. Khi dân xuống đường đòi làm sáng tỏ nguồn cơn, thì bị ngăn cản, đánh đập, bắt bớ, vu khống là phản động.

“Chọn Cá hay chọn Cộng Sản?”, Cu Tèo lắc đầu: “Hỏi chi mà vô duyên như rứa!”


No comments:

Post a Comment