Sunday, May 8, 2016

Gửi cho những kẻ vừa chửi người mẹ trẻ Hoàng Mỹ Uyên là "Bà ngu! Biểu tình dắt con theo làm gì?"


Lê Phương - Tấm hình tôi share dưới đây là một cuộc biểu tình phản đối chính quyền thờ ơ về ô nhiễm không khí tại Đài Bắc tháng 6 năm ngoái. Thông điệp của họ đơn giản là "Ô nhiễm môi trường sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến trẻ em và thế hệ tương lai của đất nước". Phải chăng 41 năm đàn áp, kềm kẹp sự tự do ngôn luận tại đất nước này khiến tất cả các ông bố bà mẹ biến thành những con rùa, hễ sợ hãi là bắt tất cả thành viên trong gia đình rụt vào mai?


Lời nhắn cho phe ĐỎ: Các vị tung hô những "anh hùng" nhỏ tuổi của các vị từ gái tới trai... Có cả những nhân vật hư cấu như Lê Văn Tám, Tô Vĩnh Diện... tham gia vũ trang chính trị, bây giờ thì các vị lên án, đè đầu phỉ báng một người mẹ đơn thân dạy con yêu môi trường biết tìm hiểu thời cuộc, lên án đúng sai.

Lời nhắn cho phe "VÔ CẢM": Nhìn đi! Bạn thấy máu đang đổ từ tầng lớp yếu thế nhất Xã hội là đàn bà phụ nữ và trẻ con không?

Lời nhắn cho phe... RÙA: Hình ảnh đáng thương ấy thay vì các vị lên án cái ác thì lại ra sức chỉ trích cái các vị "cho là lỗi". Vậy các vị đâu khác gì phe vô cảm.

Hôm qua tôi thấy 1 mụ đàn bà vì con ngã khóc mà dậm chân đùng đùng trong thang máy đổ lỗi cho thang máy tội làm con bé đau. Bất chấp những người ở cùng buồng thang máy. Các vị chỉ dám mạnh bạo với thứ vô tri để bảo bọc con mình chứ hoàn toàn không dạy nó cách đứng dậy và phân biệt đúng sai, lên án vì lẽ phải, hèn hạ, vô cảm với xã hội. Vậy là cha mẹ tốt???

Ai không thích tôi có thể block tôi. Riêng tôi phản đối trẻ con tham gia chính trị nhưng hoàn toàn ủng hộ bọn nhỏ lên tiếng vì môi trường, kể cả việc nhỏ nhất là nhắc nhở người lạ không được xả rác. Vô cảm là nguồn gốc từ gia đình và giáo dục.

Lê Phương

No comments:

Post a Comment