Sunday, May 29, 2016

Một phụ nữ ở Nghệ An bị nguy hiểm tính mạng vì ăn tép biển

Bà Nguyễn Thị Liên, xóm 11, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đang ở trong cơn thập tử nhất sinh do ăn phải tép biển bị nhiễm độc. Bệnh viện đã trả về vì chất độc đã thấm sâu vào tim gan, phổi và toàn bộ ngũ tạng. Bác sĩ cho biết bà bị viêm gan cấp, suy thận cấp, viêm mạc đường hô hấp và tiêu hóa nặng. Bà Liên mặt mày sưng tấy, môi bị bỏng rốp và co giật cũng như nôn mửa triền miên.


Nói về tình trạng bi đát của vợ mình, ông Ngô Văn Linh nói: “chúng tôi đã đưa đi chạy chữa bệnh các nơi, lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An, nhưng họ trả về vì gần như vô phương cứu chữa. Bác sĩ bảo nếu có thể thay máu toàn bộ và nội tạng thì may ra có hi vọng vì bây giờ chất độc đã ngấm sâu vào bên trong.”
“Gia đình nên chuẩn bị mọi thứ đi”, ông Linh đau đớn khi nhớ lại câu từ chối của bác sĩ về tình trạng nguy kịch của vợ mình.
Bác sĩ bảo “nếu là ngộ độc thông thường thì ói mửa xong người bệnh sẽ đỡ hơn, nhưng bà Liên thì không có dấu hiệu thuyên giảm.”
Kết quả nội soi cho thấy bên trong nhiều chỗ bị phù nề, niêm mạc họng sưng tấy toàn bộ, xung huyết và nhiều triệu chứng nguy hiểm khác nữa như viêm mạc dạ dày cấp tính…
Người dân cũng cho biết, cách đây hai hôm có người tên là Luyến đã tử vong do ăn cá nục kho từ biển. Vợ của anh Luyến cũng bị trúng độc và phải nhập viện điều trị tăng cường, nhưng hiện nay đã bị trả về.
Về chuyện bà Liên bị ngộ độc, ông Linh cho biết đã báo cho giới chức địa phương nhưng chưa có ai đến để hỏi thăm hay điều tra giải quyết.
Hôm qua 28.05.2016 giới chức Nghệ An đã phải vội vàng đào hố chôn xác một con cá voi bị chết sình bụng trôi dạt vào bờ biển Diễn Châu hôm 27.05.
Ảnh: baonghean.vn
Thảm họa môi trường biển Miền Trung đã khiến cuộc sống của người dân điêu đứng. Các nhóm ở Nghệ An và nhiều nơi trên cả nước đã biểu tình và phản đối sự thiếu minh bạch của nhà nước và yêu cầu Formosa phải đền bù. Tuy nhiên, những nguyện vọng ôn hòa đó bị phớt lờ, đàn áp và và bôi nhọ.
Tệ hơn, truyền thông lề đảng đang cố lừa dân đi đến chỗ chết bằng cách dụ người dân tắm biển và ăn cá từ biển. Và gia đình nạn nhân còn bị đe dọa và cấm tiếp xúc với báo giới, nếu không muốn bị gây khó dễ tiếp từ phía nhà cầm quyền.
QUốc Hiếu / SBTN

No comments:

Post a Comment