Sunday, May 29, 2016

Bắt chước

1
Việt Nam sau 30/4/75 bỗng nổi trội lên như một đất nước chuyên môn bắt chước!
Cái đất nước tồi tệ này mang tên là CHXHCNVN.
Trong thời gian của hai chế độ Cộng Hoà,  miền Nam đã nổi tiếng  khu vực Đông Nam Á để nhiều nước phải thán phục cỡ Singapore dưới quyền lãnh đạo của Thủ Tướng Lý Quang Diệu. Thời TT Ngô Đình Diệm nhiều phái đoàn trong đó có Đại Hàn Dân Quốc đã đưa người sang nghiên cứu học hỏi. Đài Loan, Thái Lan Cam Pu Chia là chuyện nhỏ!
Hiện tại VC ăn cắp và bắt chước đủ thứ. Hễ nước ngoài có cái gì , hai mươi bốn tiếng đồng hồ sau VN đã chôm chỉa. Nhiều chương trình nổi tiếng trên TV Mỹ chẳng hạn America’s Got Talent, American Idol , MasterChef…, bây giờ những nhà sản xuất các chương trình trên phải cúi đầu bái phục vì chúng tràn lan trên TV ở VN chỉ khác có tiếng nói.
Bắt chước, theo nguyên tắc không xấu, duy điều đó chứng tỏ thiếu một cái đầu sáng tạo. Thí dụ dân Mỹ với ngày Halloween truyền thống theo ý nghĩa tưởng nhớ những thân nhân đã qua đời . VC chôm chỉa rồi xử dụng theo tư duy của VC!  : đó là dịp để ăn mặc một cách lộ bịch và nhất là dịp để nhậu nhẹt thoải mái.
Mới đây nhất, khi TT Mỹ Obama ghé quán ăn ở Hà Nội, ngày hôm sau thực khách đổ xô tới chầu chực để order một phần ra cái vẻ ta đây cũng được ghé đít vào nơi ông chủ Nhà Trắng từng ngồi. Đông đến nỗi quán phải đóng cửa sớm .
Sau khi ăn một phần , ợ một tiếng , đánh rắm một cái, Obama chắc sẽ rất hãnh diện vì nhiều công dân của nước CHXHCNVN đã bắt chước mình. May cho Obama không bị tiêu chảy hoặc trúng độc vi chất hóa học nhập cảnh từ Tàu.
Bệnh bắt chước còn lây lan ở hải ngoại trên các tờ báo. Nhiều báo Việt xem ra hãnh diện xử dụng những từ ngữ tối hù đuoc sáng tạo bởi những đầu óc cũng đen như mõm chó . Thí dụ điển hình : SỰ CỐ!
Chữ này VC ăn cắp từ Tàu Cộng. Nó mang ý nghĩa thực sự là gì tôi không thể hiểu , nhưng đọc nhiều báo dù mang tiếng tị nạn và chống Cộng “ SỰ CỐ “ xuất hiện tràn lan!. Nhiều người biện luận rằng cần phải dùng chữ trong nước để độc giả ( ở VN) dễ hiểu hơn . Thật là sai lầm trầm trọng.
Dẫn chứng 1: từ ngữ của VC hai ngoại sẽ không hiểu được, còn quốc nội ( nhất là đám trẻ sinh ra và lớn lên sau 75)  kháo nhau  : nếu báo chí nước ngoài ( tự do, thông minh, sáng tạo ) dùng những chữ nầy hẳn nó phải đúng . Kết quả: càng ngày VC càng làm chủ chiến trường văn hóa nhất là ở Mỹ không cần tốn nhiều công sức.
Dẫn chứng 2 : chê VC là ngu, răng hô mả tấu sao lại dùng chữ của nó. Mình cũng ngu như nó à?
Một sự bực mình cho độc giả ở hải ngoại là đôi khi tự hỏi không biết mình đang đọc báo của VC hay của phe ta? Nếu của VC thì đọc làm gì, còn của phe ta sao lại  đầy chữ nghĩa tối như đêm ba mươi của mấy thằng ,con dép râu nón cối?
Còn rất nhiều chữ khác “ Khuyến mãi “ “ Lính Thuỷ Đánh Bộ “, “ Tàu sân bay” “ Khủng ”, “ Chất ”,    ( có phải là chữ viết tắt của khủng khiếp và chất lượng?).
“ Ngài “ : VC dịch từ chữ Sir  : xưng hô theo phép lịch sự , có lần tôi suýt đi lầm vào rest room của phụ nữ và bị chặn lại “ Excuse me sir, this is women RR “ . Dịch sát nghĩa theo VC ( Xin lỗi NGÀI, đây là….).
Tuy nhiên vì VC khong biết lịch sự nên chúng cứ dịch ( và xài) sát theo nghĩa đen. Sau đó thì rất đông người Việt tị nạn “ bắt chước “. Nếu ai theo dõi youtube trong phần phỏng vấn tướng Lương Xuân Việt cũng sẽ thấy phóng viên dùng chữ “ Ngài “ khi đề cập tới thân phụ của ông.
Văn hóa VNCH không dùng chữ Ngài  (hoặc Trọng kính ) cho dù với Tổng Thống. Tôi đã từng thắc mắc cùng một người bạn về chữ “ trọng kính “ mà các giáo dân thường xử dụng khi “ thưa chuyện “ với các “ NGÀI “ giáo phẩm cao cấp . Tại sao phải vừa (trân) trọng lại vừa kính (thưa)  ?. Còn chữ “ Đức “ nữa, lỡ mấy ông giống như “ Đức Cha “ Tổng Giám Mục Stanilaw Wielgus người hợp tác với mật vụ Ba Lan thời  CS . Hoặc như Hồng Y Bernard Law  che chở cho giáo sĩ mắc tội Ấu Dâm dưới quyền mình thì thật là mắc cỡ miệng!!
Xin quí “ Ngài Đức Cha “ làm ơn đọc lại thư của thánh Gia Cô Be : “ Đức Tin Không Có Việc Làm LÀ ĐỨC TIN CHẾT!!”
Obama qua VN được VC xai chữ NGÀI hơi nhiều : “ Ngài Obama ăn cái này, Ngài Obama đi chỗ kia ….. Xử dụng không đúng chỗ thật lố bịch, khôi hài và có vẻ như chọc quê.
VC thì nó quen rồi, chẳng có vấn đề gì, nhưng tôi không phải là VC nên rất bực mình. Có nhiều tờ báo còn đăng nguyen con bài viết của các tác cộng ( tác giả VC). Trường hợp đó người Việt ( Cộng ) sẽ rất vui còn  người Việt (Nam) sẽ thấy tương lai bị cai trị bởi VC sẽ kéo dài!
Cả trăm , ngàn người đi đón tiếp Obama bất kể trời tốt hay xấu nóng hay lạnh, và điều đó là điềm lành cho dân VN ,  là thái độ phản kháng trong hòa bình , một thông điệp người dân muốn gởi đến bọn nô lệ đang ngồi trong Bắc Bộ Phủ. Điều tiếc nuối duy nhất là giá như cũng số lượng đông như thế gia nhập vào các cuộc biểu tình đòi  quyền được sống trong tự do no ấm và an toàn .
Khi nhìn những người biểu tình trương biểu ngữ đòi hỏi được bảo vệ an toàn thực phẩm, tôi tin rằng họ không chỉ đòi hỏi cho chính mình gia đình mình mà toàn bộ đồng bào anh em chung sống trên đất nước  . Trong đó kể cả những người đang ngồi nhà nhậu nhẹt, đang du lịch, đang tận hưởng những tiện lợi cuộc sống đem đến cho họ. Cả bọn thú dữ đang đánh đập hành hạ họ. Người biểu tình không phân biệt mình đấu tranh cho ai.
Vậy thành phần đáng lẽ cần phải tham gia tiếp sức với anh em mình ở đâu?
–              Bọn con cái cán bộ bận đi tiếp đón đám ca nhạc sĩ Kim Chỉ ( nhiều đứa cố gắng chen lấn đến gần để lỡ chúng nó đánh rắm cũng không mất dịp để ngửi ). Có đứa khóc như cha mẹ chúng nó vừa bị rớt máy bay chỉ vì bị  đứng quá xa thần tượng nồng nặc mùi tỏi sống!  (hồi Michael Jackson nhiều đứa khóc xém mù mắt!)
  • Đám xếp hàng đi ăn bún chả sau Obama đang chờ đợi dành dật cho được một cái ghế trong quán mà TT Mỹ vừa ngồi, có người lấy khăn lau ghế đem về chưng trên bàn thờ.
  • Chỉ có sáu linh mục Công Giáo : hai ở Nghệ Tĩnh hai ở DCCT, và hai ở Huế đồng hành với anh em ( “ Cá cần nước sạch, nước cần minh bạch “)  . Hàng chục ngàn tu sĩ khác trùm mền đọc kinh cầu nguyện, hy vọng Thiên Chúa sẽ che chở cho mình. Đám HY, TGM, GM đang bận họp UBND hoặc kiến nghị phấn đấu để được thưởng thêm Huân Chương Lao Động hạng nhì .
 Hồng Y Josef Zen đồng hành với con chiên ở Hồng Kông 
(Kính gởi Hồng Y Josef Zen
        Kính xin Hồng Y làm ơn qua VN làm chủ tịch HDGMVN cho giáo dân VN nhờ. Mấy ông HY, TGM,GM VN hiện đang bận họp UBND không rảnh để lo cho giáo dân!!)
  • Ba đánh một không chột cũng què . CA VN một đánh ba mà chẳng bị sứt mẻ gì hết.
Dù sao trong tối tăm cũng vẫn còn hy vọng : đó là câu chuyện củaDương Trinh người con gái VN đã đấm vào mặt một thằng Tàu vì nó hỗn láo với dân tộc Việt. Cách đây không lâu Hoàng Kiểu Linhmột mình giữa vòng vây CS ở Tiệp Khắc vẫn hùng hồn lớn tiếng lên án VC , gọi cờ của chúng là một mảnh băng phụ nữ xài rồi.
 Hai nhân vật anh hùng trên đều là phái nữ, con cháu hai Bà Trưng, Bà Triệu, Đô Đốc Bùi Thị Xuân.
Còn con cháu Đức Trần Hưng Đạo, Đức Quang Trung Hoàng Đế đâu?
Đang mắc bận gây sòng nhậu ? Để ăn mừng Obama sang thăm VN, để ăn mừng Obama rời VN , để ăn mừng Obama về Mỹ an toàn ?. Nghĩa là bất cứ cơ hội nào có thể nhậu được. Nhậu xong rồi thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ con !! Sau đó lại mở sòng nhậu tiếp ăn mừng vợ con vừa bình phục trở về nhà?
Kiểu này thì dù không bi quan cũng đoán được VC sẽ ngồi trên ngai “ Muôn năm trường trị “.
27-05-2016
NguoiVietTuDo
DM!
Theo VietNamDaily.News

No comments:

Post a Comment