Sunday, May 29, 2016

Đề nghị cho một “Tân Quốc Ca Việt Nam”

1
Kính thưa toàn thể quốc dân đồng bào trong và ngoài nước,
Sau khi phân tích bài quốc ca của VC và bài quốc ca của Hoa Kỳ trong bài “Mt vài cm nghĩ v vic ca s M Linh hát quc ca ca Vit Cng đ chào đón TT M Barack Obamaso sánh gia quc ca ca Vit Cng và quc ca ca Hoa Kỳ, chúng tôi xin mạn phép được bước thêm một bước nữa cho trọn tình, trọn ý. Chúng tôi xin đề nghị một vài thay đổi trong bài quốc ca của VNCH như sau, để nó có thể trở thành quốc ta của một Việt Nam mới, một Việt Nam thật sự thống nhất, hòa hợp và hòa giải, với một nền dân chủ, tự do và hạnh phúc thực sự cho toàn dân như sau. Những thay đổi này có được chấp thuận hay không là do sự tán thành hay không của toàn thể quý vị và quý bạn.
Này công dân ơi! Đứng lên đáp lời sông núi
(Quc gia đến ngày gii phóng)
Vì quyền tự do, hy sinh quản gì gian khó
ng lòng cùng đi, hy sinh tiếc gì thân sng!)
Vì tương lai quc dân, cùng hy sinh đứng lên (xông pha khói tên,)
Làm sao cho núi sông t nay luôn vng bn.
Du cho gian lao hay sóng gió (thây phơi trên gươm giáo,)
Vì nước chẳng quản ngại gian khó (Thù nước ly máu đào đem báo.)
Nòi ging lúc biến phi cn gii nguy,
Người công dân luôn vng bn tâm trí,
Hùng tráng quyết chiến đu làm cho khp nơi
Hạnh phúc cùng tự do (Vang tiếng người nước Nam) cho đến muôn đi!
(Ðip khúc) Công dân ơi! Mau hiến thân dưới c!
Công dân ơi! Mau làm cho cõi b
Thoát cơn tàn phá, v vang đi sng
Xng danh ngàn năm dòng ging Lc Hng.
Bn nhc và li ca này đã được dùng sut thi РNht và РNhCng Hòa nay được cải biên để cho thích hợp với tình hình và nhiệm vụ mới của đất nước)
Người cải biên: Một công dân vô danh
Lý do cho sự cải biên, thay đổi một số từ ngữ:
1.     Tại sao thay “Quốc gia đến ngày giải phóng” bằng “Đứng lên đáp lời sông núi”: Nhiệm vụ “giải phóng” đất nước đã được hoàn tất năm 1945 khi thực dân Pháp và phát xít Nhật bị bại trận trước cuộc kháng chiến của toàn dân Việt Nam, không phân biệt xu hướng chính trị, và hoàn toàn rút khỏi Việt Nam. Còn cuộc chiến sau đó, từ 1954 đến 1975, sau khi đất nước bị chia đôi, một nửa theo chủ nghĩa cộng sản, nửa kia theo chủ nghĩa quốc gia, dân tộc, liên minh với Hoa Kỳ để bảo vệ chế độ tự do, dân chủ và nhân quyền, không phải là cuộc chiến tranh giải phóng hoặc giành độc lập gì cả mà là một cuộc chiến tranh có tính ý thức hệ mà người dân Việt đã bị lôi cuốn vào một cách vô tình và vô ích. Dù bên bị dẫn dắt theo chủ nghĩa cộng sản đã chiến thắng và thống nhất đất nước dưới sự cai trị độc tài của họ, bên chiến bại vẫn có chính nghĩa, cho nên ngày nay, lời hiệu triệu cần phải đổi lại là “Đứng lên đáp lời sông núi”.
Đáp lời sông núi lúc này là và từ rày về sau là “hãy xóa bỏ hận thù dân tộc, hãy cùng nhau đứng lên dẹp bỏ chủ nghĩa cộng sản sai lầm mà hầu hết các nước, các dân tộc loài người đã xóa bỏ, ngay tại chính cái nôi của nó, phục hưng và xây dựng lại quê hương, tình người, các giá trị tinh thần, văn hóa và đạo đức của dân tộc và các giá trị phổ quát của nhân loại như tự do, hạnh phúc, nhân quyền, công bằng, bình đẵng, bác ái, bảo vệ môi sinh, sự cai trị của pháp luật…Xóa bỏ chế độ cộng sản không phải là giết hại những người cộng sản hay những người tin vào chủ thuyết cộng sản mà giải thể cái chế độ này để xây dựng một chế độ tự do, dân chủ, tam quyền phân lập chân thực để mọi người, trong đó cả những người tin vào chủ nghĩa cộng sản cũng có đầy đủ mọi quyền sống như mọi công dân khác nếu họ không dùng bạo lực để làm hại người khác và nếu họ thực hiện những quyền công dân và chính trị của mình một cách hòa bình và ôn hòa.
2.     Đáp lời sông núi còn có nghĩa là đáp lại lời kêu gọi của những nhà bất đồng chính kiến hiện nay, những người đang đấu tranh cho những lý tưởng trên đây, những người đang đấu tranh để bảo vệ môi sinh, làm cho môi trường sống của người người Việt Nam, từ môi trường thiên nhiên đến môi trường kinh tế, xã hội, chính trị và văn hóa… được lành mạnh, trong sạch, an ninh và an toàn.
3.     Đáp lời sông núi là đáp lại lời kêu cứu của núi sông, biển đảo của ta đang bị bè lũ xâm lược và bán nước đào xới, khai thác một cách tàn độc, vô trách nhiệm, thải chất độc, chất thải làm cho chim cá phải chết, làm cho các dòng sông huyết mạch như sông Cửu Long phải cạn kiệt, khiến đồng bằng Nam Bộ bị nhiễm mặn, tiêu diệt vựa lúa của vùng Đồng Bằng Nam Bộ vốn là vựa lúa nuôi sống dân tộc ta. Đáp lời sông núi là đáp lại tiếng kêu cứu thê lương của ngư dân Việt Nam đang bị Tàu cộng xua đuổi, đánh đập, bắn giết hàng ngày hàng giờ vì chúng xem vùng biển, đảo của nước ta và của quốc tế là biển riêng của chúng, bất chấp công pháp quóc tế, lẽ công bằng và sự thật lịch sử.
4.     Tại sao lại thay những nhóm ca từ “…cùng xông pha khói tên” bằng “cùng hy sinh đứng lên”, “…phơi thây trên gươm giáo” bằng “…gian lao hay sóng gió”, và “…Thù nước ly máu đào đem báo” bằng “Vì nước chẳng quản ngại gian khó”: Đất nước ta, dân tộc ta đã bị hận thù làm mờ mắt cả mấy ngàn năm rồi, nhất là trong 100 năm trở lại đây khi chủ nghĩa cộng sản xúi giục hận thù, chia rẽ làm cho toàn dân tộc rơi vào một cuộc chiến đẫm máu, vô nghĩa mà cuối cùng những người mà ta tưởng là bạn đã lộ chân tướng là kẻ thù và những người ta gọi là thù thì lại trở lại để cứu giúp ta! Lịch sử thế giới đã chứng minh những dân tộc khác không dùng nhiều bạo lực mà đã giành được độc lập, tự chủ đích thực, chứ không phải giả tạo, như Ấn Độ dưới sự lãnh đạo của Ghandi dùng phương pháp đấu tranh bất bạo động để chống lại thực dân Đế quốc Anh, như Nam Phi dưới sự lãnh đạo tài tình và kiên nhẫn của Mandela, gần đây nhất và gần ta nhất là Miến Điện với nhà đấu tranh dân chủ kiên cường Ông-San-Xư-Chi (Aung San Suu Kyi) đã thành công dẫn dắt Miến Điện khỏi ách độc tài quân phiệt thân Trung Cộng và đang xây dựng một chế độ tự do, dân chủ, có thể là một cảm hứng lớn cho toàn dân và chính quyền cộng sản Việt Nam và nhiều, rất nhiều nước khác…cũng đã giành được độc lập, dân chủ, tự do, chủ yếu không phải bằng gươm giáo, súng đạn, mà bằng những hình thức đấu tranh bất bạo động, những hy sinh, gian khó, thay đổi, cải thiện chính bản thân mình và thay đổi, cải thiện xã hội … của từng cá nhân, từng cá nhân góp lại thành những cơn giông, cơn bão, rồi những trận cuồng phong cách mạng khiến những nhà độc tài phải lùi bước, những chế độ độc tài phải tan vỡ! (Xin đọc thêm về ý tránh dùng những từ gợi lên hận thù và bạo lực trong quốc ca này tại bài “Một vài cảm nghĩ về việc ca sỹ Mỹ Linh hát quốc ca của Việt Cộng để chào đón TT Mỹ Barack Obama”, so sánh giữa quốc ca đầy hận thù sắt máu của Việt Cộng và quốc ca thắm đượm tinh thần nhân bản và hướng thượng của Hoa Kỳ)
5.     Tại sao thay nhóm từ “Vang tiếng người nước Nam” bằng “Hạnh phúc cùng tự do”: Chúng ta không cần “vang tiếng”, không cần những danh vọng hão huyền, những thứ như “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Sô và Trung Quốc” để rồi tự hào một cách hão huyền, để rồi từ đó dẫn đến thái độ hỗn xược với các bậc tiền nhân anh hùng như Hồ đã vô lễ với Đức thánh Trần Hưng Đạo qua hai câu “thơ” ngạo mạn “Bác đưa một nước qua nô lệ, Tôi dắt năm châu đến đại đồng”! Cái mà dân tộc ta cần và cần cấp bách, cần tha thiết là HẠNH PHÚC và TỰ DO thật sự chứ không phải là những chiếc bánh vẻ mà cộng sản đã đem lại, hay thứ hòa bình mà Chủ tịch nước VC Nguyễn Minh Chết đã đem khoe tận Cu-Ba “Hai ta cùng thay nhau canh giữ cho nền hòa bình của thế giới, cu ba thức thì chim má ngủ”! Vậy cho nên chúng ta không cần Vang tiếng người nước Nam” bằng “HẠNH PHÚC cùng TỰ DO” chân thực.
Xin các bạn thẩm định xem những thiển ý trên có tán thành được không. Nếu được, thì xin các bạn cho mỗi người một điểm và chúng ta hãy cùng nhau xem những lời ca này là của mọi người dưới cái tên là “Một công dân vô danh”. Trân trọng cám ơn các bạn.
28-05-2016
Một công nhân vô danh
Theo VietNamDaily.News

No comments:

Post a Comment