Wednesday, December 10, 2014

Trung Quốc “vỗ ngực” J-31 có thể hạ gục F-35 của Mỹ

Dân trí Một lãnh đạo của tổ hợp công nghiệp hàng không Trung Quốc, nơi thiết kế chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ 5 J-31, mới đây đã tự tin tuyên bố sản phẩm của mình có thể bắn hạ đối thủ chính, chiến đấu cơ tối tân F-35 của Mỹ.


Chiến đấu cơ J-31 tại triển lãm hàng không Zhuhai
Chiến đấu cơ J-31 tại triển lãm hàng không Zhuhai

Thông tin được ông Lin Zuoming, tổng giám đốc Tổ hợp công nghiệp hàng không Trung Quốc (AVIC), tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV).

“Khi nó cất cánh, chắc chắn nó có thể hạ gục F-35”, ông Lin quả quyết. “Điều đó là chắc chắn”.

Ông Lin cũng nhấn mạnh rằng, mục tiêu của đơn vị mình là cạnh tranh với Mỹ tại các thị trường mới, đặc biệt tại những nước Mỹ không muốn bán thiết bị quân sự, hoặc không đủ khả năng mua những chiếc F-35 đắt đỏ.

Mẫu chiến đấu cơ tối tân này do hãng Lockheed Martin của Mỹ chế tạo, cùng sự hợp tác với một số quốc gia thành viên NATO và các đồng minh khác.

“Các lực lượng không quân thế hệ tiếp theo không đủ sức mua F-35 không có cách nào để tự chế tạo nó. Chúng tôi không tin rằng tình hình này sẽ còn tiếp tục”, Lin nói. “Thế giới cần phải cân bằng. Những thứ tốt đẹp không nên bị đẩy hết về một phía nào đó”.

Hồi tháng trước, Trung Quốc đã cho ra mắt mẫu chiến đấu cơ hai động cơ rất được chờ đợi tại triển lãm hàng không Zhuhai, trong một động thái phô diễn sức mạnh quân sự khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đang ở thăm nước này.

Các chiến đấu cơ tàng hình giữ vài tròhi then chốt trong việc phát triển năng lực đảm nhiệm các sứ mệnh phòng thủ và tấn công của Trung Quốc, một báo cáo về sự phát triển của quân đội Trung Quốc do Lầu Năm Góc công bố nhận định.

J-31 là chiến đấu cơ tàng hình thứ hai do Trung Quốc phát triển.
Thứ Tư, 10/12/2014 - 17:42
Thanh Tùng
Theo SCMP

No comments:

Post a Comment