Wednesday, December 10, 2014

Kỹ sư quân sự bị bắt vì chuyển tài liệu mật cho Trung Quốc

 Ngọc Ánh - Thứ Tư, ngày 10/12/2014 - 11:16
(PLO) – Hãng thông tấn Reuters đưa tin hôm qua (9-12), một cáo trạng hình sự chưa được công bố cho biết một công dân Trung Quốc từng sống tại Connecticut (Mỹ), người từng có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực động cơ F135, đã bị cáo buộc đánh cắp, chuyển tài liệu nhạy cảm về công nghệ quân sự cho Trung Quốc.
Yu Long bị bắt hai ngày sau đó ở Ithaca, New York. Trong những năm gần đây, các quan chức quốc phòng Mỹ đã lên tiếng báo động về việc Trung Quốc, Nga và các nước khác đang ngày càng muốn nắm trong tay các công nghệ quân sự của Mỹ.

 Kỹ sư quân sự Mỹ bị bắt
Giữa năm 2008 và đầu năm nay, Yu Long là một kỹ sư cao cấp cho một nhà thầu quốc phòng bang Connecticut. Ông làm việc trên các động cơ F119 và F135, được sử dụng trong các máy bay chiến đấu của Mỹ và được sản xuất bởi công ty United Technologies.
Được biết, công ty đã hợp tác điều tra với các cơ quan chức năng, nhưng họ từ chối bình luận gì thêm vì cuộc điều tra đang được tiến hành. Luật sư bảo vệ quyền lợi cho Yu Long cũng không tiết lộ thêm.
Các công tố viên cũng cho biết Yu Long đã bị chặn lại ở sân bay quốc tế John F. Kennedy vào tháng tám khi đang mang theo 10 ngàn USD tiền mặt không khai báo, giấy tờ đăng ký một công ty Trung Quốc mới, và đơn xin việc ở một trung tâm nghiên cứu hàng không Trung Quốc trong đó nhấn mạnh vị này từng có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực động cơ về hàng không.
Ngọc Ánh

No comments:

Post a Comment