Wednesday, October 8, 2014

PICS:Dân mang gậy gộc chặn đường cao tốc 1,5 tỷ USD dài nhất VN

Đăng Bởi  - 

Do quá bức xúc, nhiều người dân đã mang cây, que ra rào đường cao tốc
Do quá bức xúc, nhiều người dân đã mang cây, que ra rào đường cao tốc
Nhiều người dân thôn Phú Hùng (xã Gia Phú) và thôn Tiến Lợi xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã mang cây, que ra chắn ngang đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn km 237 khiến giao thông qua đoạn đường này bị ách tắc.
Vụ việc xảy ra vào lúc 16 giờ chiều 7.10. Theo thông tin phản ánh của người dân, trong quá trình thi công gói thầu A8, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, các công ty xây dựng là nhà thầu phụ của Tổng công ty Cổ phần Vinaconex (nhà thầu chính) đã thuê một số tổ thợ xây là người dân của xã Gia Phú và Xuân Giao, huyện Bảo Thắng thi công các hạng mục như rãnh thoát nước, kè đá, đổ bê tông ta luy…
Tuy nhiên, sau khi đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai hoàn thành đi vào hoạt động, các công ty này đã không trả tiền công cho một số tổ thợ như cam kết và có biểu hiện lẩn trốn.
Mặc dù người dân đã nhiều lần liên hệ để đòi tiền, đồng thời thông báo với nhà thầu chính (Tổng công ty Cổ phần Vinaconex) và chủ đầu tư (Tổng Công ty đường cao tốc Việt Nam) nhưng không giải quyết được.
Do quá bức xúc, nhiều người dân đã mang cây, que ra rào đường nhằm yêu cầu Tổng Công ty Đường cao tốc Việt Nam can thiệp.
Giao thông trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn qua Km 237 bị ách tắc hơn 1 giờ đồng hồ.
duong-cao-toc-hinh-anh-1

Giao thông trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn qua Km 237 bị ách tắc hơn 1 giờ.
Đến 17h30 phút chiều cùng ngày, sau khi lực lượng chức năng huyện Bảo Thắng và nhân viên Tổng Công ty đường cao tốc Việt Nam vận động, người dân đã dỡ rào chắn để các phương tiện giao thông đi lại.
Hiện trật tự giao thông trên đường đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn qua xã Gia Phú đã được lập lại, các phương tiện đã lưu thông bình thường.

Sau đó, trật tự giao thông trên đường đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn qua xã Gia Phú đã được lập lại.
Trước đó, như tin đã đưa, sau 2 ngày tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi vào hoạt động, tại km 83, chiều từ Yên Bái về Phú Thọ đã có một vết nứt dài, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông.
Tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là tuyến đường cao tốc dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam. Được đầu tư với tổng số vốn gần 1,5 tỉ USD, dài 245km đi qua năm tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.
Với chiều dài kỷ lục, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai có 120 cây cầu lớn nhỏ, một hầm chui, đào đắp hơn 100 triệu m3 đất đá và hoàn thành sau 5 năm triển khai.
Ngày 21.9 vừa qua đã làm lễ thông xe, thông đường. Việc nứt đường khiến dư luận nghi ngờ chất lượng công trình của toàn tuyến đường này, liệu có đảm bảo như mong muốn? Hay chỉ là được “giây phút ban đầu”…

Theo LCĐT -TH

No comments:

Post a Comment