Wednesday, October 8, 2014

Kim Jong-un vắng mặt ở Đại Hội Trung Ương Bắc Hàn

BÌNH NHƯỠNG (Reuters)  - Đại hội  trung ương Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên hôm 7 tháng 10 không có mặt  Kim Jong-un, và nhà lãnh tụ trẻ này tiếp tục vắng bóng từ đầu tháng Chín.

Bộ trưởng quốc phòng Nam Hàn Han Min-koo cho biết ông Kim Jong Un, 31 tuổi, hiện đang ở “một nơi nào đó” phía bắc Bình Nhưỡng, nhưng không tiết lộ nơi ở cụ thể của lãnh đạo Triều Tiên.


Kim Jong-un. (Hình: Getty Images)

Theo hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc,  7 tháng Mười là ngày diễn ra Đại Hội  Trung Ương để  khẳng định quân dân Triều Tiên phải nghe theo sự lãnh đạo của Kim Jong-un.và cũng là ngày lễ kỷ niệm 17 năm cố chủ tịch Kim Jong-il nhậm chức tổng bí thư Đảng Lao Động Triều Tiên.

Từ ngày 3 tháng Chín đến nay, lãnh đạo  Kim Jong-un không tham dự nhiều sự kiện quan trọng của Triều Tiên, trong đó có Hội nghị nhân dân tối cao lần thứ 13 vào ngày 25 tháng Chín.

Trong một đoạn tin tức do đài truyền hình Triều Tiên phát đi trước khi ông Kim vắng mặt, lãnh đạo Triều Tiên bị chú ý vì bước đi khập khiễng.

Sự vắng mặt của ông Kim Jong-un trong hơn một tháng qua đã dẫn đến những đồn đoán về sức khỏe của ông. Dù vậy, cả phía Bắc và Nam Hàn  đều khẳng định lãnh đạo Bắc Hàn “không có vấn đề về sức khỏe”. (HC)

10-08-2014 6:46:38 PM
Theo Người Việt 

No comments:

Post a Comment