Wednesday, October 8, 2014

Hồng Kông: Sinh viên biểu tình hồi hộp chờ ngày đối thoại

HỒNG KÔNG (NV) - Tình hình tại Hồng Kông vào lúc nửa đêm ngày thứ Ba, 7 tháng Mười đang yên tĩnh, dù rất đông sinh viên vẫn chưa bỏ cuộc, tiếp tục biểu tình, trong lúc chờ đợi kết quả của cuộc đối thoại giữa chính quyền và đại diện của họ.


Người ủng hộ biểu tình ở Hồng Kông hát vang để ủng hộ sinh viên sắp sửa diễn hành qua khu Admiralty vào chiều thứ Ba, 7 tháng Mười, 2014. (Hình: XauMe Olleros/Getty Images)

Theo South China Morning Post, phát biểu sau cuộc họp chuẩn bị đêm nay, sinh viên bày tỏ sự thất vọng và giận dữ với chương trình đối thoại do chính phủ đưa ra. Nhưng họ vẫn quyết định xúc tiến đối thoại, để buộc chính phủ phải đối mặt với yêu cầu của mình.

"Nếu họ [các quan chức chính phủ] không thẳng thắn  đối mặt với yêu cầu của chúng tôi hoặc đề nghị cách giải quyết các vấn đề chính trị một cách trực tiếp, chúng tôi có thể kết thúc cuộc đối thoại," Lester Shum, Phó Tổng thư ký của Hong Kong Federations of Students cảnh báo.

Shum cho biết dù đang chuẩn bị đối thoại, cuộc biểu tình vẫn tiếp tục:  "Mọi người đã sẵn sàng xuống đường trở lại, nếu thấy rằng chính phủ không có sự chân thành trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị này." Shum cũng cảnh báo rằng cuộc đối thoại có thể kết thúc nếu chính phủ có những hành vi dẹp nhóm biểu tình, hay không đảm bảo sự an toàn của người biểu tình.

Phó tổng thư ký trẻ của Hong Kong Federations of Students cũng cho biết, lãnh đạo sinh viên sẽ thảo luận với các lãnh đạo biểu tình khác gồm Occupy Central và Scholarism - để xem có nên mời họ tham dự cuộc đối thoại với chính phủ thứ Sáu này hay không.

Trong khi đó, Joshua Wong, kêu gọi thành viên của Scholarism tụ tập tại Harcourt Road trong khu Admiralty vào chiều thứ Sáu để hỗ trợ các sinh viên trong các cuộc đàm phán với chính phủ.
Theo Người Việt
10-07- 2014 7:30:35 PM

No comments:

Post a Comment