Wednesday, October 8, 2014

Đi đổ xăng, bị công an bắt, còng chân, đánh dập môi, tụ máu đầu?

HÀ LINH 08/10/14 16:24
(GDVN) - Khi đang ghi lại cảnh em trai mình vô cớ bị lực lượng Công an phường 8 khống chế, anh Toàn bị những người thực thi công vụ đánh, khống chế và đưa về trụ sở.
Báo điện tử giáo dục Việt Nam vừa nhận được phản ánh của anh Nguyễn Như Toàn (SN 1981, ngụ tại đường Tản Đà, Q.5, TP.HCM) về việc anh Toàn vô cớ bị lực lượng Công an phường 8 – Q.5 dùng nhục hình khi anh đang đổ xăng.
Cụ thể, anh Toàn nêu: Khoảng 0h15 ngày 8/10, anh Toàn đi xe gắn máy Vepsa mang biển kiểm soát 29C1 – 344.50 chở người em trai của mình vào đổ xăng tại cây xăng ở ngã tư Nguyễn Trãi – Nguyễn Duy Dương (phường 8, Q.5) thì xảy ra cãi vã với một thanh niên bán xăng tại đây.
Nguyên nhân của việc cãi nhau này, theo anh Toàn là do lúc đó, cây xăng này không bán xăng cho anh Toàn, mà chỉ anh đi sang cây xăng kế bên cạnh. Giữa anh Toàn và người thanh niên nói trên xảy ra cãi nhau kịch liệt, thì người thanh niên bán xăng cầm gậy ra đánh vào người anh Toàn trước.
Anh Nguyễn Như Toàn với những vết thương bầm dập trên môi của mình.
Sau đó, một trận ẩu đả giữa hai bên đã diễn ra tại ngã tư Nguyễn Duy Dương – Nguyễn Trãi giữa hai thanh niên, có sự chứng kiến của rất nhiều người dân địa phương, khách đổ xăng.
Vài phút sau, lực lượng Công an phường 8 – Q.5, TP.HCM có mặt tại hiện trường, xem xét sự việc, kiểm tra giấy tờ tùy thân của cả hai bên. Thế nhưng, vì anh Toàn và người em trai của mình không mang giấy tờ tùy thân, nên đã bị các chiến sĩ Công an khống chế về phường.
Những vết thương trên tay của anh Toàn sau trận xô xát với Công an phường 8 - Q.5.
Dù vậy, theo những hình ảnh, video clip mà anh Toàn đã cung cấp cho chúng tôi, em trai của anh Toàn đã bị công an kẹp chặt cổ, khóa tay, lôi xềnh xệch lên xe đặc chủng, còn anh Toàn trong khi đang quay video clip để lưu lại những hình ảnh này, thì cũng bị Công an có những hành động xô xát gây thương tích.
Ngay sau đó, hai anh em anh Toàn đã bị đưa về trụ sở Công an phường 8 – Q.5 để làm việc. Tại đây, anh Toàn dù chưa bị kết luận phạm tội gì, nhưng đã bị dân phòng của phường 8 – Q.5, TP.HCM cùm chân lại, khiến anh bị thương rất nhiều ở chân.
Khi người thân của anh Toàn có mặt, đấu tranh rất nhiều thì Công an phường 8 – Q.5 mới đồng ý thả anh Toàn ra, và anh được đưa ngay đến phòng cấp cứu của bệnh viện Nguyễn Trãi, Q.5 để điều trị.
Cho tới sáng ngày 8/10, theo nhận định của các bác sĩ khoa Ngoại – bệnh viện Nguyễn Trãi, hiện sức khỏe của anh Toàn đã tạm thời ổn định. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn thông tin: Anh Toàn bị dập môi, máu tụ ở đầu, và ngay cả chính anh Toàn cũng đã nói, mình còn ói ra máu, cũng như trên người, cơ thể còn rất nhiều vết thương khác.
Những vết thương trên đầu của anh Toàn.
Trong ý kiến của mình gửi về báo điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Toàn mong mỏi nhận được sự giúp đỡ, tìm hiểu rõ ràng về sự việc này, xem những viên Công an phường 8 – Q.5 đã có hành động hung hãn với anh Toàn là ai? Nguyên nhân gì lại vô cớ xô xát với anh Toàn, trong khi anh không gây hấn với bất kì ai.
Để xác minh lại sự việc này, ngay tại chính nơi anh Toàn đang điều trị, trung tá Lê Văn Nhân – Phó trưởng Công an phường 8 – Q.5 cho biết, do hôm qua trung tá Nhân không trực chỉ huy buổi tối, nên chưa nắm được kỹ thông tin về vụ việc.
Trước mắt, trung tá Nhân đề nghị anh Toàn cần điều trị sức khỏe của mình tốt hơn, sau đó sẽ làm việc với lực lượng Công an và những cơ quan chức năng có liên quan.
“Nếu ai đúng, ai sai thì chắc chắn sẽ rõ ràng. Lực lượng Công an phường nếu có sai thì chắc chắn cũng sẽ vẫn bị xử lý nghiêm khắc” – Trung tá Nhân nhấn mạnh.
Trong khi đó, ban chỉ huy Công an quận 5, TP.HCM khẳng định: Cho tới chiều 8/10 vẫn chưa nhận được báo cáo về sự việc này của Công an phường 8 – Q.5, nên chưa thể cung cấp bất kỳ thông tin nào cho phóng viên.
Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc này, ngay sau khi có thông tin chính thức được cung cấp bởi cơ quan Công an.

No comments:

Post a Comment