Monday, September 8, 2014

Múa cột trong lễ khai giảng: Trường học hay quán bar?

Ngay trong buổi lễ khai giảng, nam thanh niên ăn mặc sexy uốn éo với các động tác phô diễn cơ thể phản cảm như biểu diễn trong quán bar trước toàn thể học sinh song Ban giám hiệu nhà trường khẳng định... không hay biết về vụ việc.

Ngày 06/9, một đoạn clip dài hơn 2 phút xuất hiện trên mạng xã hội với màn múa cột trước mặt đông đảo học sinh ở Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (thuộc Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Lê Thị Hồng Gấm, Q.3, TP.HCM) trong ngày khai trường (05/9) với nhiều động tác phản cảm. Trong clip, “nhân vật chính” thực hiện các động tác uốn éo người và phô diễn mông, ngực, bụng, đùi; đạo cụ chủ yếu là cột và ghế.
Khi clip xuất hiện, đa số ý kiến đều cho rằng đây là tiết mục phản cảm, không phù hợp với môi trường sư phạm.
Múa cột phản cảm trong ngày khai giảng - Ảnh 1

Múa cột phản cảm trong ngày khai giảng - Ảnh 2

Trong buổi lễ khai giảng trang trọng, học sinh lại chứng kiến màn múa cột đầy phản cảm ngay trên sân trường.

Nếu giả định đây là một tiết mục tự phát của học sinh thì các thầy cô cũng phải có trách nhiệm kiểm soát. Tuy nhiên, thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Hữu Khánh, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp Lê Thị Hồng Gấm thừa nhận vụ việc xảy ra tại đơn vị mình. Tuy nhiên, ông Khánh khẳng định, nhà trường không hề hay biết có màn biểu diễn này cho đến khi có clip phát tán trên mạng. “Kịch bản chương trình khai giảng chúng tôi duyệt từng tiết mục, nên không thể lọt vụ này. Chuyện này xảy ra vào buổi trưa sau lễ khai giảng và chúng tôi không kiểm soát được” – ông Khánh cho hay.
Khẳng định của ông Khánh đầy mâu thuẫn vì trên thực tế, màn biểu diễn phản cảm trên diễn ra ngay tại sân trường nên không thể có chuyện nhà trường không hay biết. Hơn nữa, nếu là tiết mục “tự phát” của thì sao lại xuất hiện phần nhạcnền ầm ĩ, có cột, có ghế làm đạo cụ phục vụ màn diễn của nam thanh niên. Trong đoạn clip, xuất hiện bóng dáng của giáo viên trong khi màn biểu diễn đang diễn ra thì không thể có chuyện nhà trường “không nắm được tình hình”.
Được biết, Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm có hơn 1000 học sinh theo học các khối lớp. Và trong ngày khai giảng trang trọng, để các em chứng kiến màn biểu diễn phản cảm giống như trong quán bar, dư luận đặt câu hỏi trách nhiệm “giáo dục” của nhà trường được đặt ở đâu trong việc này. Hơn nữa, thái độ “không can thiệp” của nhà trường trong vụ việc đã khiến cho đông đảo phụ huynh bức xúc vì con em mình đang thưởng thức một tiết mục phản cảm ngay trong môi trường sư phạm, giáo dục nhân cách cho các em.
 08.09.2014 | 19:23 PM
Vũ Đậu

No comments:

Post a Comment