Monday, September 8, 2014

Dân: biết không được cấm. Đảng: cấm không được biết


Nguyễn Tấn Dũng "xía" vào sân chơi của Nguyễn Phú Trọng

Dân Làm Báo - Sau khi Mạng Lưới Blogger Việt Nam phát động phong trào"Chúng tôi muốn biết" thì ngày lập tức từ Văn phòng Chính phủ đã có ngay Quyết định số 49/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng: Về danh mục bí mật nhà nước độ Tuyệt mật, Tối mật của Ban Kinh tế Trung ương. Quyết định này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 20/10/2014.





Tài liệu này chỉ dành riêng cho Ban Kinh tế Trung ương và chưa túm hết mọi lãnh vực hắc ám khác của đảng. Tuy nhiên, nội dung cho thấy là đảng và nhà nước đang rục rịch tìm mọi cách đỗ thêm đất vào hố đen để chôn vùi kỹ lưỡng những bí mật mà dân biết thì chỉ có nước "đi chết đi đảng CSVN" giống như trường hợp... đi chết thêm một nữa đi Phạm Văn Đồng!!! sau khi hủ mắm đời 1958 bị xì.

Một vài điểm cần ghi nhận là Ban Kinh tế Trung ương cũng sốt sắng lo chuyện hậu sự cho đảng với điều 1, mục 3: "Tài liệu về dự trữ ngân sách và các khoản thu, chi đặc biệt của Đảng" được Thủ tướng X xếp vào mức độ Tuyệt Mật.

Và điều 2, mục 8 rất rộng có thể bao phủ luôn được hủ mắm Thành Đô đời 1990:"Các văn bản có sử dụng tin thuộc danh mục bí mật nhà nước độ Tối mật củacác cơ quan tổ chức khác".

Điểm ghi nhận sau cùng: Ban Kinh tế Trung ương là một bộ phận trực thuộc đảng CSVN theo quyết định số160-QĐ/TW do TBT đảng Nguyễn Phú Trọng ký vào ngày 28 tháng 12, 2012. Ông Nguyễn Tấn Dũng đang ngồi ghế bên sân nhà chính phủ sao lại thò bút qua sân chơi của đảng để ký chuyện bảo mật tiền bạc và hoạt động làm giàu của đảng và ra lệnh cho Trưởng ban Kinh tế Trung ương là Vương Đình Huệ thi hành. Phủ Chúa đang rầm rì gì với Cung Vua đây?

No comments:

Post a Comment