Saturday, August 30, 2014

Kỹ thuật viên Vietnam Airlines bị điều chuyển việc vì buôn lậu



(Tin tức thời sự) - Một kỹ thuật viên máy bay Vietnam Airlines vừa bị điều xuống làm nhiệm vụ sửa chữa điện, nước văn phòng với mức thu nhập chưa bằng một nửa.

Nguyên nhân của việc điều chuyển này là vì vị kỹ thuật viên này đã 'nhờ” tiếp viên trưởng Vietnam Airlines (VNA)  mua hộ 38 cây thuốc lá ngoại cao cấp cho anh chị em gần nhà.
Kỹ thuật viên đã nhờ tiếp viên trưởng của chuyến bay mua 38 cây thuốc lá ngoại cao cấp
Kỹ thuật viên đã nhờ tiếp viên trưởng của chuyến bay mua 38 cây thuốc lá ngoại cao cấp
Thông tin trên tờ Nld cho biết, nhân viên kỹ thuật Nguyễn Văn Lũy và nhân viên lái xe Mai Ngọc Vỹ - người có hành vi cùng với tiếp viên trưởng của Vietnam Airlines buôn lậu thuốc lá theo hình thức hàng xách tay từ Hàn Quốc về trên chuyến bay VN415 (hành trình Incheon - Nội Bài). Hiện lãnh đạo Công ty Kỹ thuật hàng không (VAECO) đã xử lý nghiêm theo quy định.
Theo đó nhân viên kỹ thuật Nguyễn Văn Lũy bị điều chuyển từ vị trí làm việc trực tiếp ngoài sân đỗ máy bay xuống làm nhiệm vụ điện, nước trong văn phòng công ty vô thời hạn.
Đáng nói là công việc cũ ông Lũy có mức thu nhập tới 20 triệu đồng/tháng, nay giảm còn không đến một nửa. Trong khi đó ông Lũy là một kỹ thuật đã có chứng chỉ CRS - một chứng chỉ phải phấn đấu rất khó khăn mới đạt được.
Đối với nhân viên lái xe Mai Ngọc Vỹ, Hội đồng kỷ luật quyết định điều chuyển công tác ra khu vực ngoài sân bay, mức thu nhập chỉ giảm khoảng 1-2 triệu đồng/tháng so với trước. Lý do vì nhân viên lái xe có nhiệm vụ đưa đón các nhân viên kỹ thuật phục vụ chuyến bay trong khu vực công vụ, không có quyền xét hỏi hàng hóa, hành lý đem theo.
Đây không phải là trường hợp buôn lậu duy nhất của nhân viên, tiếp viên Vietnam Airlines.
Trước đó ngày 27/3 cho biết, nữ tiếp viên của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA) đã bị cảnh sát Tokyo bắt giữ do tình nghi liên quan tới đường dây vận chuyển hàng hóa ăn cắp về Việt Nam tiêu thụ. 
Nữ tiếp viên này còn khai nhận rằng: Cô đã buôn lậu hàng hóa dưới sự giới thiệu và cho phép của cơ phó.
Ngay sau đó cảnh sát Nhật Bản đã ra lệnh triệu tập 1 cơ phó và 4 tiếp viên khác của Vietnam Airlines liên quan tới đường dây vận chuyển hàng hóa đánh cắp trên.
Ngoài ra, các nhà điều tra Nhật Bản còn nghi ngờ 20 nhân viên khác của Vietnam Airlines tham gia vào đường dây này.
Dường như việc buôn lậu, ăn căp đã trở thành có hệ thống tại Vietnam Airlines bởi trước đó có khá nhiều vụ việc được phanh phui.
Chẳng hạn vụ hai tiếp viên của VNA là Nguyễn Quý Hiển và Nguyễn Hoàng Hương Xuân bị Hải quan Nam Hàn tạm giữ vì vận chuyển trái phép khoảng 300,000 USD vào Nam Hàn hồi tháng 2/2008.
Tháng 3/2008, ông Lại Quốc Việt, 58 tuổi, phi công chính của VNA bị Ủy ban Chống tội phạm của Úc bắt tại phi trường Sydney, vì giúp một tổ chức buôn lậu ma túy rửa tiền, bằng cách chuyển bất hợp pháp 3.7 triệu USD ra khỏi Úc.
Đến tháng 4/2008, Hải quan Nam Hàn tạm giữ thêm một tiếp viên khác vì vận chuyển trái phép 30 ngàn USD vào Nam Hàn...
Không chỉ có vậy nạn trộm cắt tài sản cũng thường xuyên xảy ra khi hành khách bay trên máy bay của VNA.
Con số thống kê của hãng này trong năm 2012 đã xảy ra 28 vụ khách bị mất tài sản trên chuyến bay. Năm 2013 xảy ra 15 vụ và tính từ đầu năm đến hết tháng 3/2014 đã xảy ra 9 vụ.
Mới đây đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines thừa nhận, tình trạng trộm cắp tài sản của hành khách trên các chuyến bay của hãng đang có chiều hướng gia tăng.
Phương Nguyên

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Nay đã có 3497 số lần xem trang.

    ReplyDelete