Saturday, August 30, 2014

Dịp nghỉ lễ dài đón mưa dông khắp cả nước



(Tin tức thời sự) - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết cả nước sẽ có mưa dông dịp nghỉ lễ 2/9.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong ngày 29/8 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.
Vùng núi Thanh Hóa - Nghệ An và khu vực vùng núi phía Bắc có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất, vùng đồng bằng Bắc Bộ có khả năng xảy ra ngập úng ở vùng trũng.
Ở vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.
Trong dịp nghỉ Lễ 2/9, ở khu vực miền Bắc, từ ngày 30/8 đến 1/9 trời ít mưa, ban ngày đôi lúc giảm mây và có nắng. Từ chiều ngày 2/9, các tỉnh nam đồng bằng có mưa rào và dông rải rác, sau mưa lan dần lên các tỉnh phía bắc. Trong ngày 3 đến 5/9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Nền nhiệt trong suốt thời kỳ này không cao.
Đối với các tỉnh miền Trung, từ ngày 29 đến 31/8, mưa dông xảy ra vài nơi, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối, ban ngày nắng nhiều. Từ ngày 1/9 có mưa dông trên khu vực Nam Trung Bộ, sang ngày 2 đến 4/9 mưa lan dần lên khu vực Trung Trung Bộ và Bắc Trung Bộ nên toàn khu vực Trung Bộ có mưa rào và dông.
Ở khu vực miền Nam, từ ngày 29/8 đến 3/9 có mưa rào và dông trên diện rộng, mưa tập trung chủ yếu vào chiều và tối. Hai ngày 4 và 5/9 mưa giảm dần, chỉ có mưa dông rải rác và xuất hiện vào chiều muộn với thời gian mưa không kéo dài.
Hà Nội: Mưa lớn, nhiều tuyến đường ùn tắc cục bộ
Sáng 29/8, cơn mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn thủ đô Hà Nội bị ùn tắc. Trên các tuyến đường Nguyễn Trãi, Cầu Giấy, Ngã Tư Sở… giao thông tắc nghẹn cục bộ vì giờ đi làm, ai cũng vội vã, nên nhiều vụ va chạm xảy ra.
Đoạn đường Thiên Đức (gần cây xăng Cầu Đuống), xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội  bị ngập dài khoảng 100 m, sâu khoảng nửa mét. Nhiều phương tiện xe máy đi qua đây đã bị chết máy giữa đường vì bị nước tràn vào ống xả.
Cả nước sẽ có mưa trong kì nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày
Cả nước sẽ có mưa trong kì nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày
Anh Đỗ Văn Phú, 21 tuổi, người dân ở gần khu vực cho hay, đoạn đường bị trũng từ nhiều năm nay nên cứ mưa lớn bị ngập, phương tiện lưu thông qua lại khó khăn. “Khoảng 12h trưa nay (29/8), nước ngập tại đoạn đường này sâu khoảng 1 mét, xe máy không dám lưu thông qua lại”, anh Phú nói.
Trong khi đó tại Quảng Ninh, theo thông tin từ Cảng tàu du lịch Bãi Cháy, rạng sáng 29/8, chiếc tàu du lịch Phong Hải mang số hiệu QN-3012 đang neo đậu tại cảng tàu du lịch Bãi Cháy, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) bị sóng dữ đánh chìm.
Rất may tại thời điểm xảy ra vụ việc trên tàu không có hành khách
Trước đó, vào lúc 20h30 ngày 28/8, cũng tại Cảng tàu du lịch Bãi Cháy, tàu du lịch Bình Minh QN 2287 đang neo đậu tại đây bị dông lốc đánh chìm.
Cùng ngày 28/8, lúc 14h15 tại khu vực biển Ba Hang - hòn Gà Chọi trên Vịnh Hạ Long, tàu du lịch nghỉ đêm tên Tùng Trang, số hiệu QN 2477 cũng bị dông lốc đánh chìm.
Tàu Tùng Trang chở 12 khách du lịch nước ngoài và 1 hướng dẫn viên, 7 thuyền viên nhưng tất cả đều được ứng cứu kịp thời và đưa về khách sạn an toàn.
Như vậy tính đến thời điểm này, đã có 3 tàu du lịch tại Hạ Long bị chìm vì dông lốc.
Thanh Giang (Tổng hợp)

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Nay đã có 3497 số lần xem trang.

    ReplyDelete