Tuesday, July 29, 2014

Trung Quốc: Tấn công khủng bố, hàng chục người thương vong


Hàng chục người đã thiệt mạng và bị thương trong một vụ “tấn công khủng bố” nhằm vào đồn cảnh sát và trụ sở chính quyền ở vùng viễn tây Tân Cương của Trung Quốc, khu vực với phần đa là người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ.

Cảnh sát chống khủng bố của Trung Quốc ở Tân Cương
Cảnh sát chống khủng bố của Trung Quốc ở Tân Cương
Tân Hoa xã hôm nay 29/7 dẫn lời cảnh sát địa phương cho hay, một băng nhóm đã mang dao tấn công vào một đồn cảnh sát và các văn phòng chính quyền ở huyện Shache vào sớm ngày thứ hai.
“Hàng chục thường dân Duy Ngô Nhĩ và người Hán đã bị thương và thiệt mạng”, tờ báo cho hay.
“Cảnh sát có mặt ở hiện trường đã bắn chết hàng chục thành viên của băng nhóm”, tờ báo cho biết thêm. “Điều tra ban đầu cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố đã được lên kế hoạch trước”.
Hãng tin Pháp AFP cho rằng Bắc Kinh thường đổ lỗi cho các phần tử ly khai ở Tân Cương thực hiện các vụ tấn công khủng bố ngày một gia tăng về quy mô trong vòng một năm qua. Các vụ tấn công cũng đã vượt ra ngoài Tân Cương.
Một trong những vụ tấn công gây chấn động nhất là vụ tấn công nhằm vào một khu chợ ở thủ phủ Địch Hóa của Tân Cương hồi tháng 5, khiến 39 người thiệt mạng. Ngoài ra còn có vụ tấn công điên loạn bằng dao ở một ga tàu tại Côn Minh, tây nam Trung Quốc hồi tháng 3, khiến 29 người chết.

No comments:

Post a Comment