Tuesday, July 29, 2014

Gặp tài xế yêu cầu CSGT phải xin lỗi



Thứ Ba, ngày 29/07/2014 19:17 PM (GMT+7)
Tài xế quay clip CSGT Hàng Xanh (TP.HCM) bắt sai lỗi người tham gia giao thông cho biết, anh chỉ muốn nhắc nhở mọi người chú ý hơn ở đoạn đường đó để không vô tình vi phạm hoặc bị phạt vô lý.
Sau khi chia sẻ đoạn clip cho thấy mình đã chấp hành đúng luật giao thông đường bộ nhưng vẫn bị CSGT thổi phạt, anh N.M nhấn mạnh thêm rằng, việc chia sẻ thông tin trên chỉ nhằm giúp lực lượng CSGT làm việc đúng đắn hơn và người tham gia giao thông hiểu rõ hơn về đèn báo hiệu, biển báo cũng như vạch kẻ đường tại ngã tư Điện Biên Phủ - D1.
Trao đổi với PV, anh N.M nói “tôi không phải cố ý làm khó hay bắt bẻ gì 2 anh CSGT cả, nhưng tôi rất bức xúc trước cách làm việc của những vị CSGT này”. Theo anh N.M, tình trạng CSGT bắt lỗi tại địa điểm trên đã xuất hiện từ nhiều tháng trước.
Gặp tài xế yêu cầu CSGT phải xin lỗi - 1
Mặc dù chuyển làn đường theo đúng quy định nhưng tài xế vẫn bị thổi phạt. (Ảnh cắt từ clip)
Cụ thể, hồi tháng 4 năm nay, anh cũng từng bị CSGT thổi phạt với lỗi tương tự ngay tại vị trí trên. Tuy nhiên, lần đó anh chỉ ghi âm lại đoạn đối thoại với CSGT và tiếp tục di chuyển bình thường sau khi CSGT nhận thấy họ bắt lỗi chưa đúng.
Ngoài ra, anh có lời nhắn tới những người lái xe ô tô 4 bánh khi đi qua cầu vượt Văn Thánh (quận Bình Thạnh), đó là: Làn bên trái cùng dành cho xe rẽ trái hoặc quay đầu, các làn còn lại dành cho xe đi thẳng. Do đó, nếu đang chạy làn ngoài cùng bên trái mà muốn tiếp tục đi thẳng thì tài xế phải đánh lái qua làn bên trong khi thấy biển báo 411. Lưu ý, việc chuyển làn phải được thực hiện ở đoạn đường vạch đứt và bật đèn tín hiệu.
Riêng về việc 2 CSGT không chấp nhận “xin lỗi hoặc cảm ơn” khi anh N.M đã chứng minh được mình không vi phạm luật giao thông, anh chia sẻ thêm: “Không hiểu các anh CSGT này như thế nào, đặc biệt là anh Đạt còn khá trẻ, chứ trước kia tôi từng bị thổi ở ngã tư MK (ngã tư giữa đường Xa lộ Hà Nội và đường Tây Hòa, Q.9 - PV). Lần đó, tôi gặp 2 anh CSGT khác đã lớn tuổi, sau khi trao đổi với lý lẽ hợp lý thì 2 anh CSGT này đã lịch sự xin lỗi và mời tôi tiếp tục lái xe đi”.
Bên cạnh đó, anh N.M khẳng định, anh cũng như các thành viên trong hội ô tô Sài Gòn luôn đề cao tinh thần học thuộc và tuân thủ đúng luật giao thông. Nếu có vi phạm thì phải ký biên bản và đóng phạt; ngược lại, sẽ biết luật để cùng trao đổi với CSGT.
Trước đó, anh N.M đã đăng tải đoạn clip chi tiết từ lúc còn cách xa cầu vượt Văn Thánh, cho tới khi bị CSGT thổi phạt. Với sự chuẩn bị tinh thần từ trước, anh đã chứng minh mình không sai và yêu cầu CSGT phải xin lỗi, nhưng họ không thực hiện.
Gặp tài xế yêu cầu CSGT phải xin lỗi - 2
Vị trí CSGT thổi phạt ngay ngã tư đường Điện Biên Phủ - D1. Ảnh: Google Maps.
Cụ thể, vào sáng ngày 24/07, khi gần tới ngã tư Điện Biên Phủ - D1, anh N.M đã ghi âm thông tin mô tả làn đường mình đang đi, cách chuyển làn ở chỗ nét đứt (có bật đèn tín hiệu),… Sau khi dừng đèn đỏ và tiếp tục di chuyển thì anh đã bị CSGT thổi còi.
Lúc này, anh N.M bình tĩnh hỏi vị CSGT vừa thổi còi: “Dừng đâu anh? Dừng đây phải không anh?”. Sau khi được CSGT hướng dẫn đậu xe vào sát bên mép đường thì anh N.M mở cửa bước ra, trao đổi theo đúng luật định với CSGT. Theo người CSGT này, anh N.M phạm lỗi “đi sai làn đường”.
Anh N.M yêu cầu CSGT lập biên bản đúng với lỗi vừa nêu, nhưng người CSGT này vẫn không làm. Thay vào đó, CSGT mời anh sang bên kia đường làm việc với một người khác. Tại đó, anh N.M tiếp tục yêu cầu được lập biên bản, còn CSGT thì yêu cầu anh trình giấy tờ trước. Anh N.M đã xuất trình đầy đủ giấy tờ. Tuy nhiên, sau đó CSGT vẫn không lập biên bản, và cho phép anh N.M đi tiếp. Vì cho rằng mình không phạm lỗi nên anh N.M yêu cầu CSGT “phải xin lỗi hoặc cảm ơn”, nhưng những CSGT làm việc tại đây không thực hiện.
Theo thông tin ban đầu, 2 CSGT này thuộc đội CSGT Hàng Xanh (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM).

No comments:

Post a Comment