Tuesday, July 29, 2014

Hộp bánh trung thu kèm quà tặng giá 300 đô la

HÀ NỘI (NV) - Còn 6 tuần lễ nữa mới đến ngày Tết Trung Thu, một khách sạn năm sao ở Hà Nội đã tung bánh trung thu có kèm theo quà lưu niệm mạ vàng. 


Hộp bánh thu và hình ngựa mạ vàng. (Hình: Vietnam Net)

Món quà lưu niệm này là vật điêu khắc hình con ngựa hoặc cá chép mạ vàng 24K, đẩy giá bán bánh trung thu lên đến 6 triệu đồng một hộp bốn cái, tương đương 300 Mỹ Kim.

Báo mạng Zing dẫn lời nhân viên thương mại của khách sạn này cho biết, số lượng khách đặt bánh trung thu có kèm quà lưu niệm mạ vàng hiện nay chưa nhiều. Tuy nhiên, ông này cho rằng, số lượng khách hàng sẽ tăng vọt vào đầu tháng 8 tới.

Còn theo báo Pháp Luật Sài Gòn, giá bánh trung thu năm nay tăng từ 5% đến 10% vì giá nguyên liệu như hạt điều, hạt dưa, mè... để làm bánh trên thị trường tăng vọt. Loại bánh không có kèm “quà tặng mạ vàng” của khách sạn này bán từ 480,000 đồng, đến 790,000 đồng, tương đương từ 24 đến 40 đô la, một hộp 4 cái.

Kinh Ðô, một trong các công ty sản xuất bánh tại Sài Gòn cho hay, sẽ tung ra thị trường khoảng 2,800 tấn bánh, như hàng năm. Còn công ty Bibica thì báo tin sẽ sản xuất khoảng 530 tấn, tăng 15% so với trước, với giá bán tăng tương tự như bánh trung thu cao cấp của khách sạn nọ.

Báo này cũng cho hay, dù còn một tháng rưỡi nữa mới đến ngày rằm tháng Tám, nhưng bánh trung thu đã bắt đầu được bày bán tại nhiều nơi ở Sài Gòn.

Còn theo dư luận, rất hiếm có gia đình nào hoặc cá nhân nào ở Sài Gòn bỏ tiền ra mua bánh trung thu để dùng, kể cả việc cúng ngày rằm. Trái lại, hầu hết đều... chờ được tặng bánh trung thu, và cũng chỉ “nếm thử cho biết mùi bánh” rồi để đó.

Một nguồn tin khác cũng nói rằng, loại bánh xuất hiện trong ngày Tết Trung Thu của thiếu nhi thường được người lớn dùng vào việc tặng biếu, thay cho quà hối lộ. Có thể vì thế mà khách sạn nọ không ngại “đính kèm” tặng vật có mạ vàng để tiện cho khách hàng muốn mua làm quà “lễ nghĩa” cho cấp trên. (PL)

07-28- 2014 2:56:46 PM 
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment