Wednesday, July 9, 2014

Ôtô chở đoàn cán bộ công an TP.Lạng Sơn đâm tàu hoả, 11 người bị thương

(Xã hội) - 8h10 ngày 9/7, tại km10+800 khu Gian Bảo, Lan Mẫu thuộc tuyến đường sắt Kép - Hạ Long (thuộc xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng.

Hiện trường vụ tai nạn.Hiện trường vụ tai nạn.

Xe du lịch chở khoảng 20 người đã đâm vào tàu hoả. Vụ tai nạn làm 11 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng...
Những thông tin ban đầu tại hiện trường cho biết, chiếc xe ô tô 45 chỗ ngồi biển kiểm soát 12LD-0052 của Cty liên doanh vận tải ô tô Sơn Đức (Lạng Sơn) do anh Hoàng Mạnh Hiển(sinh năm 1971) điều khiển, chở khoảng 20 hành khách là cán bộ, nhân viên của Công an TP. Lạng Sơn và người thân đi Quảng Ninh du lịch. Khi xe đi đến đoạn qua thôn Bảo Lộc đoạn đường có giao cắt với đường sắt- ô tô đã đâm thẳng bên phải đoàn tàu khách có số hiệu R157- R158 đang đi theo hướng thị trấn Kép- Hạ Long. Cú đâm mạnh khiến xe khách xoay ngược lại lao xuống ruộng. Theo người dân bên đường thì cú va đập mạnh làm một số hành khách, trong đó có một em bé ngồi trong xe ô tô bị văng ra ngoài. Rà hiện các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Lục Nam. Sau cú đâm trên, đầu tàu bị trật một trục khiến giao thông tại khu vực bị ách tắc. 
Hiện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương cấp cứu nạn nhân, phân luồng giao thông và khắc phục sự cố của đầu máy. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã cử một tổ công tác mang theo các trang thiết bị hỗ trợ Bệnh viện Lục Nam thực hiện việc sơ cấp cứu ban đầu. Sau đó phân loại, kịp thời đưa những người bị thương nặng về tuyến tỉnh cứu chữa.
Được biết, nơi xảy ra vụ tai nạn trên là điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, không có gác chắn hay đèn cảnh báo mà chỉ có biển báo hiệu giao cắt với đường sắt. Theo ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia thì ngay sau vụ TNGT xảy ra, Bộ GTVT đã cử Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cùng lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia và TCty Đường sắt Việt Nam trực tiếp đến hiện trường phối hợp cùng chính quyền địa phương khắc phục sự cố và làm rõ nguyên nhân của vụ TNGT nghiêm trọng trên. 
Thứ tư, 09/07/2014 18:33

Nguồn Laodong.com.vn

No comments:

Post a Comment