Wednesday, July 9, 2014

Hơn 20% chuyến bay bị chậm giờ




Thứ năm, 2014-07-10 03:43:07 - Nguồn: ThanhNien.com.vn
Ngày 9.7, Cục Hàng không VN (HKVN) đã tổ chức họp với hãng hàng không và các đơn vị liên quan để tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.

Theo số liệu của Cục HKVN, 6 tháng đầu năm, các hãng hàng không nội địa thực hiện 74.000 chuyến bay. Trong đó, tỷ lệ chậm chuyến là 20,9%, tỷ lệ hủy chuyến là 3,2% tăng tương ứng 5,2% và 0,5% so với cùng kỳ năm 2013. Các nguyên nhân chính dẫn đến chậm, hủy chuyến là do thời tiết, do khai thác (kỹ thuật, máy bay về muộn, chờ khách...), trang thiết bị dịch vụ của sân bay thiếu, do tắc nghẽn không lưu...
Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục HKVN, cho biết sẽ yêu cầu các hãng hàng không nâng cao năng lực phù hợp với tần suất khai thác để giảm thiểu tối đa tình trạng chậm, hủy chuyến và phải bố trí máy bay dự phòng.
* Chiều 9.7, bà Nguyễn Thị Hồng Phượng, Giám đốc Cảng hàng không Liên Khương, cho biết suốt ngày 9.7, sân bay Liên Khương (Đà Lạt) phải hủy toàn bộ mọi chuyến bay đến và đi do khu vực sân bay có gió rất to, kèm mưa lớn.
Mai Hà - Lâm Viên

No comments:

Post a Comment