Wednesday, July 9, 2014

Sẽ tái cơ cấu các ngân hàng lớn




Thứ năm, 2014-07-10 03:43:07 - Nguồn: ThanhNien.com.vn
Tại hội nghị sơ kết ngành ngân hàng 6 tháng đầu năm, diễn ra ngày 9.7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) VN cho biết 6 tháng cuối năm sẽ tái cơ cấu các ngân hàng cổ phần thương mại (NHTM) lớn, thay vì chỉ tái cấu trúc NH nhỏ như thời gian vừa qua.
Theo Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình, giải pháp này nằm trong lộ trình cơ cấu lại các tổ chức tín dụng (TCTD) theo Đề án cơ cấu lại hệ thống các TCTD giai đoạn 2011-2015 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong đó, Chính phủ cho phép NHNN được quản lý phần vốn các tập đoàn, tổng công ty nhà nước khi thoái khỏi các tổ chức tài chính, tín dụng. Trong phần vốn này, khoản nào NHNN cần mua lại sẽ mua để trực tiếp tham gia cổ phần vào các TCTD nhằm thúc đẩy quá trình tái cơ cấu, lành mạnh hóa các TCTD. Hiện tại, theo Thống đốc, NHNN đang xây dựng đề án trình Chính phủ.
Ông Nguyễn Văn Bình cũng thừa nhận tình hình xử lý nợ xấu chậm lại trong thời gian qua do cần thời gian để hoàn thiện các văn bản pháp lý. Hiện tại, Công ty quản lý tài sản (VAMC) đã mua được khoảng 50.000 tỉ đồng nợ xấu và kế hoạch năm nay sẽ mua khoảng 70.000 - 100.000 tỉ đồng.
Anh Vũ

No comments:

Post a Comment