Wednesday, July 9, 2014

Sập cẩu thi công cao tốc HN-Hải Phòng, 6 người thương vong


(Kienthuc.net.vn) -Khi đang thi công cầu vượt đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cần cẩu bất ngờ đổ sập khiến 2 người tử vong, 4 người bị thương nặng…

Vào lúc 7h30 sáng ngày 9/7, tại trụ cầu P18, gói thầu số 10, cầu vượt sông Lạch Tray, địa phận phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng nằm trong dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã xảy ra một vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 2 người tử vong, 4 người bị thương nặng.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, danh tính các nạn nhân đã nhanh chóng được xác định. Hai nạn nhân tử vong là Bùi Hoài Nam, SN 1974, trú tại TP. Hải Phòng và Bùi Văn Quyết, SN 1990, trú tại tỉnh Thái Bình. 4 công nhân bị thương còn lại gồm 3 người trú tại tỉnh Thái Bình, một người trú tại tỉnh Nam Định.
 Hiện trường vụ tai nạn.
Theo công nhân chứng kiến vụ việc, vào thời điểm trên khi họ đang làm việc bất ngờ nghe tiếng động lớn từ chiếc cần cẩu nói trên. Liền đó, chiếc cần cẩu bất ngờ gãy đổ gập xuống công trường nơi các công nhân đang làm việc. “Khi nghe tiếng đổ rầm, tôi giật quay lại vẫn thấy 3 - 4 người rơi từ cần cẩu xuống đất, trong đó có một người mắc vắt vẻo ở trên cần cẩu”, một nhân chứng cho biết.
Ghi nhận tại hiện trường, chiếc cần cẩu bị gẫy gập cao khoảng 30m, chuyên thực hiện việc vận chuyển vật tư xây dựng cầu. Đến 12h trưa cùng ngày, đơn vị thi công đã đưa trang thiết bị lên cắt phần cần cẩu bị gãy gập và khắc phục hậu quả vụ việc.
 Cần cẩu đổ sập là nguyên nhân vụ tai nạn.
Theo tìm hiểu của PV, công trình này do Tổng công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng Namkwang, Hàn Quốc là nhà thầu chính gói số 10. Đơn vị thi công trụ cầu P18 là Công ty cổ phần cầu 12 - Cienco1.
Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ việc trên, ông Nguyễn Bách Phái, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP Hải Phòng cho biết: Đến thời điểm hiện tại có 2 người chết và 4 người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện Hải Quân và bệnh viện Việt – Tiệp Hải Phòng. Các công nhân này gặp nạn khi đang thi công, lắp dựng đốt thân cuối của trụ cầu P18.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do cần cẩu đổ sập dẫn đến vụ tai nạn.
Vụ tai nạn nghiêm trọng này đang được các cơ quan chức năng làm rõ…
Hải Nin
h

No comments:

Post a Comment