Wednesday, July 9, 2014

Còng tay cô hàng bán cá, trung tá CA bị kỷ luật

 Tâm Tâm - theo Trí Thức Trẻ | 09/07/2014 16:58

(Soha.vn) - Ngồi bán cá ven lộ gần khu dân cư, lực lượng chức năng đến nhắc nhở nhưng chị chưa chịu chấp hành thì bị công an còng tay.

Ngày 9/7, nguồn tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, giám đốc công an tỉnh này vừa quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Trung tá Võ Văn Thiệt, trưởng Công an xã Long Trạch, huyện Cần Đước do vi phạm quy trình công tác trong thi hành công vụ.
Chiều ngày 30/5, công an xã phối hợp cùng đoàn thể  vận động nhân dân đến khu dân cư Cầu Tràm để nhắc nhở những người bày bán lấn chiếm lòng lề đường. Trong số này có chị Đặng Thị Hồng Yến, SN 1986, bán cá tỏ thái độ không đồng tình và cự lại cán bô thi hành công vụ.
Trưởng công an xã đã chỉ đạo lực lượng dùng còng số 8 còng tay chị Yến, nhưng khi thực hiện được một tay thì chị bỏ chạy. Nhiều người dân ở đây “ủng hộ” chị Yến ngăn cản không cho bắt giữ người bán cá.
Chị Yến mang còng nhờ người chở lên CS113 công an tỉnh trình báo sự việc, tuy nhiên khi tiếp nhận thông tin những người có trách nhiệm trả lời không thỏa đáng, cô gái quyết định chạy ra lộ gọi xe ôm chở khỏi trụ sở công an.
Sáng ngày hôm sau, chị Yến cùng nhiều hộ buôn bán hẹn nhau lên cơ quan một tờ báo tại TPHCM tố giác.
Kết quả xác minh, trưởng công an xã thi hành công vụ không có chương trình, kế hoạch cụ thể, lúc xảy ra sự việc chậm báo cáo xin ý kiến và không cần thiết phải còng tay một phụ nữ như thế.
Ngoài hình thức khiển trách, Trung tá Thiệt còn bị điều chuyển công tác khác. Liên đới trong giải quyết công dân, trưởng phòng, phó trưởng phòng cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, 1 cảnh sát 113 cũng bị phê bình do không làm hết trách nhiệm.

No comments:

Post a Comment