Wednesday, July 9, 2014

1.000 tỷ đồng sửa vỉa hè Hà Nội: "Có tìm ra ông nào sai phạm không?"



Thứ năm, 2014-07-10 05:47:07 - Nguồn: InfoNet.vn
“Người ta đang chờ đợi, tới đây không biết có tìm ra ông nào sai phạm không? 1.000 tỷ đồng để sửa vỉa hè tại 4 quận nội thành là chuyện vô lý. Năm trước vừa làm xong, năm sau lại đào lên...".
Đại biểu HĐND cho rằng, 1.000 tỷ chi cho 4 quận nội thành làm vỉa hè trong 3 năm là điều rất vô lý 
7 lần vỡ đường ống nước Sông Đà, truy trách nhiệm “đường đắt nhất hành tinh”, Hà Nội cần ra Nghị quyết về Biển Đông…là những lĩnh vực được đại biểu HĐND TP Hà Nội quan tâm nhất khi bàn về KTXH thủ đô trong 6 tháng đầu năm.
“Có tìm ra ông nào sai phạm không?”
Phát biểu tại kỳ họp thứ 10 HĐND TP. Hà Nội, Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy Hồ Quang Lợi cho rằng, chất lượng các công trình xây dựng nói chung vẫn là vấn đề nóng trên địa bàn. Theo ông, có hai cái có thể nhìn thấy ngay mà không cần phải kiểm tra, đó là đường dẫn nước sông Đà và vấn đề vỉa hè Hà Nội.
Vấn đề đang rộ lên trong thời gian gần đây là câu chuyện vỉa hè, liên quan đến tuyến đường “đắt nhất hành tinh”. Theo ông Lợi, vỉa hè nhìn thấy ngay, mà lại được làm ẩu. Lãnh đạo thành phố đã có ý kiến gay gắt, rồi đề nghị truy cứu trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.
“Truy trách nhiệm các cơ quan liên quan thế nào? Người ta đang chờ đợi tới đây không biết có tìm ra ông nào sai phạm không? 1.000 tỷ đồng để sửa vỉa hè tại 4 quận nội thành là chuyện vô lý. Năm trước vừa làm xong, năm sau lại đào lên. Chỗ hỏng làm, chỗ không hỏng cũng đào...” – ông Hồ Quang Lợi đặt câu hỏi.
7 lần vỡ ống nước sông Đà: Trách nhiệm của ai?
Thảo luận tổ về tình hình KTXH, quốc phòng an ninh vào chiều 8/7, đại biểu Nguyễn Thị Thanh Mai (quận Hà Đông) đề cập đến cơ chế về đầu tư các công trình dân sinh gây bức xúc, đó là các công trình nước sạch. 
Điển hình như đường cấp nước Sông Đà đã nhiều lần gặp sự cố, gây thiếu nước, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân sống trong các khu vực tòa nhà cao tầng. Đại biểu đề nghị cần đề ra các giải pháp kỹ càng hơn đối với vấn đề nước sạch đô thị và nông thôn.
Cùng phân tích về việc này, ông Lê Văn Thư, Bí thư quận ủy Bắc Từ Liêm cũng đề nghị cần quan tâm hơn đến vấn đề nước sạch. Bởi đây không chỉ đơn thuần là dịch vụ, mà còn là nhiệm vụ chính trị liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người dân. Trước tình trạng 7 vạn dân bị ảnh hưởng bởi nguồn nước sông Đà, ông Thư cho rằng cần xem xét lại trách nhiệm của đơn vị phụ trách.
Theo Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy Hồ Quang Lợi: "Đường ống nước sông Đà vốn được coi là công trình thiết yếu, nhưng lại vỡ đến 7 lần, không những làm xấu hình ảnh của Hà Nội vì bị nói không ra gì, mà quan trọng hơn là nó làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân".
Đề nghị ra Nghị quyết về Biển Đông
Đề cập đến tình hình nóng bỏng hiện nay liên quan đến vấn đề Biển Đông, ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế đánh giá Hà Nội đã có thành tích rất tốt trong giữ gìn trật tự, khi trên địa bàn không xảy ra tình trạng lợi dụng biểu tình gây rối.
Theo ông Nam, tới đây Hà Nội cần phải có một Nghị quyết thể hiện ý chí của người dân trong việc đồng tình với tuyên bố của Chủ tịch Quốc hội về chủ quyền Biển Đông, đồng thời lên án Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép, và tiếp tục ổn định chính trị.
“Hà Nội cũng cần đưa nội dung chăm lo gia đình những người lính bám biển vào trong Nghị quyết, quan tâm tới những người con của thủ đô đang làm nhiệm vụ trên biển đảo. Từ đó giao trách nhiệm cho các đơn vị để có chính sách thiết thực, quan tâm, làm ấm lòng những chiến sĩ đang công tác ngoài biển khơi” – ông Nam đề nghị.
Thành Nam

No comments:

Post a Comment