Monday, June 2, 2014

Tướng Phùng hay là tướng Tẹt


Thằng Dở Người (Danlambao) - Trước tiên mình xin được tự giới thiệu tên của mình nhé! Ngõ hầu để sau này tiện bề hầu chuyện cùng các vị, nhất là các vị trong Thôn Dân Làm Báo.

Tên mình là PHỀU. Nguyễn Đình Phều. Xin quý vị nghe cho rõ nhé! Phều chứ không phải Phèo. Thày u mình bảo mình không có quan hệ thân thích, máu mủ gì với nhà anh Chí Phèo cả, chữ Phều và chữ Phèo khác nhau ở chữ U và chữ O nên hai cái tên này chẳng liên can ăn nhập gì với nhau sất.

Mình tính khí hiền lành, nhưng phải cái hơi dân dất, chập chờn. Cám hấp trên bèo, nóng lạnh bất thường, xanh chín bất ngờ, nói năng lộn xộn vô nguyên tắc, nên cả làng gọi mình là PHỀU DỞ NGƯỜI. Lâu dần vì ngại gọi dài mỏi mồm nên họ gọi tắt là Dở Người. Ê Dở Người! Riết rồi thành quen. Vậy đấy. Họ đã vô tình giết chết cái tên cúng cơm danh giá mà thầy u đặt cho mình rồi đấy, thế có khổ không chứ lị. Mình thì mình cũng chả câu nệ gì cái xuất thân, xuất xứ kém may mắn của anh Chí Phèo cả. Dù sao cái hoàn cảnh éo le, nghiệt ngã cũng chẳng phải do anh tạo ra, mà anh chỉ là cái hệ quả sai trái của người khác tạo ra mà thôi. Không đáng trách. 

Mà giả dụ, giả dụ thôi nhé. Mình có liên can đến anh Chí Phèo một tí cũng chả sao. Còn hơn liên can với cái tay tướng họ Phùng mà lại Tẹt như pháo gặp nước, Quang Thanh bộ Cuốc phòng Cuốc Lủi gì đó. Thanh mà chẳng Xanh, quang mà lại Xám. Mặt mày chưa gì đã Xanh Xám như đít bù toọc mới chết cho dân cho nước chứ. Hắn xuất thân xuất xứ bề bề thế thế là thế. Còn hoàn cảnh thì chẳng thể chê vào đâu được. Ở đời dễ có mấy ai?... Ngồi dưới một vài thằng, ngồi trên vài vạn thằng, oai phong cóc chết thế thì thôi chứ còn gì nữa. Đời đẹp như mơ. Ấy vậy mà...

Mẹ tiên sư nó! Đúng là Phùng thật. Nhìn mặt hắn kìa! Chả còn chỗ nào để cho thịt và mỡ phùng ra được nữa. Do phùng ra quá nên cổ có nọng ra, mặt hắn ngắn lại trông hệt cái Thủ Lợn (Đầu Heo), cặp mắt của hắn nhìn đờ đẫn như vừa mới ăn đớp, tiệc tùng một trân no nê xong. Nên trông hắn lờ đờ như tắc kè say thuốc lào thì lấy đâu ra sự can đảm, tinh anh từng trải của một người làm tướng chứ! Khí phách hiên ngang làm gì có trong cái thủ lợn ấy các bác nhỉ!... Nhìn kỹ cả cái khổ người của hắn thật không thể nào gia cố cứu vãn được nữa. Vừa lùn vừa mập. Cái thân hình tròn trịa phì nhiêu màu mỡ ấy, quả là phù hợp với cái thủ lợn cắm lên trên cái cổ rụt ấy, để tạo ra cái hình hài tên tướng, một tên Tướng Rùa rụt đầu rụt cổ. Sao ai mà khéo sinh khéo đẻ ra hắn thế nhỉ?... 

Thôi mình chẳng tả nữa. Tả nữa thì hóa hắn lại giống như Chị Doãn của nhà văn Vũ Trọng Phụng à. Ấy mà quên, hắn thế đếch nào mà được bằng chị Doãn, chị Doãn còn biết huýt sáo, thi thoảng cao hứng chị còn biết sổ đôi câu tiếng tây, cho dù phát âm có ngọng nghịu hay cái kiểu cách của chị hơi kệch cỡm tí chút đi nữa, thì cũng chẳng làm ảnh hưởng tới ai, "tới hòa bình thế giới". Còn hắn. Cái tay có cái đầu giống như cái thủ lợn ấy, thở ra là thấy thối, nói toàn điều lảm nhảm, hồ đồ để cho người ta chửi cả lên đầu lên cổ. Cái "bài nói" của hắn ở cái hội nghị "Shangri-La" gì đó, làm mất cả rổ lòng của người dân VN vốn hay suy nghĩ "viển vông". (Lời của ông thủ tướng) Đặt bao nhiêu niềm tin, kỳ vọng vào tuyên bố hùng hồn của ông tướng bộ Cuốc Lủi sẽ cho tụi Cẩu Tàu Cộng biết người VN là như thế nào. Quân đội Nhăn Răng VN là như thế nào. Nhưng giời ơi! Đúng là thất vọng, thất vọng đến tuyệt vọng. Chẳng những vậy cái "Bài nói nhảm"của hắn như dội gáo nước lạnh vào cái nhiệt tình nóng hổi của các nước như Nhựt Bổn, Huê Kỳ và Philíppin. Người ta đang ủng hộ mình, cùng bắt tay chống lại cái thằng Cẩu Tàu Cộng tham lam bẩn thỉu, đang xâm chiếm lãnh thổ, lãnh hải của mình bằng cái của nợ HD981. Đành rằng ở đời hiếm khi ai đó không nhau cái gì, nhất là trong vấn đề chánh trị, nhưng người ta cũng chẳng xâm lăng hay cưỡng đoạt gì của mình, hai bên đều có lợi. Và như cụ nhạc sĩ Tô Hải đã nói: Cái lũ CS tiền bối đã để lại những quả bồ hòn ngay cuống họng những tên hậu bối hôm nay, thì chúng phải biết nhân cơ hội này mà khạc ra đi chứ. Nhổ ra những đờm rãi tanh tưởi, thối tha bấy lâu nay mắc vướng trong họng mình chứ. Đằng này thì không. Chúng chậm trễ, chần chừ, u mê, sợ sệt cái gì đó mà mình cũng không hiểu nổi. Hình như chúng sợ điều gì trong cái gọi là "Mật NGhị Thành Đô " quái quỷ gì đó. Còn hắn. Cái tên tướng Rùa Rụt Cổ họ Phùng ấy. Hắn vẫn tỉnh bơ như "không có gì xảy ra trên biển đông", (lời của ông Trọng lú) cái mồm trư bát giới của hắn tuyên bố lảm nhảm những lời lẽ nhu nhược, hèn yếu, được tư duy bởi cái não lợn của hắn trên diễn đàn quan trọng đầy đủ cả bàn dân thiên hạ, thế mới chết, mới xấu hổ cho người Việt mình chứ phải không các bác?... 

Các bác lắng nghe hắn nói thế này này: Mình xin trích nguyên văn "Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi. Quan hệ giữa VN và nước bạn láng giềng TQ, về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp". 

Đấy các bác nghe xem. Ối giời ơi là giời! Cha tổ bố nó chứ! Tốt đẹp mà năm 1979 nó xua quân "Dạy cho VN một bài học" giết chết và làm thương tật hơn 6 vạn người VN vừa dân vừa lính, tốt đẹp mà năm 1988 chúng bắn giết một cách dã man 64 người lính VN trên đảo Gạc Ma. Khi trên tay không một tấc sắt, tốt đẹp mà chúng dùng tàu sắt to lớn đâm vào tàu của ngư dân VN khiến người chết, người bị thương, người mất tích, Tốt đẹp mà chúng mang cái của nợ quỷ quái HD981 lấn chiếm hải phận chủ quyền của VN à! Có ai nghe lọt tai không cơ chứ?... Vậy mà cái tên tướng mặt heo cổ rùa này hắn vần còn đi tâng bốc, bênh vực cái nước bạn láng giềng đểu cáng chó má Cẩu Tàu Cộng này mới trơ trẻn điếm nhục chứ giời ạ! Đúng là một tên tướng hèn mạt, yếu ớt đến độ bệnh hoạn. Thật là đáng tiếc, ngán ngẩm. 

Xin lỗi các vị mang họ Phùng trước nhé. Hắn làm xấu hổ cho cả họ Phùng. Đáng lẽ Phùng thì hắn lại Tẹt, thế mới đau đời chứ, giời ơi là giời!... Tên này đúng là phải bắt mặc váy đuổi về quê chăn gà cho vợ như trong câu chuyện mà bác nào đó đã kể trên Dân Làm Báo. Còn mình nghĩ. Nếu mình làm bố vợ tên này chắc mình phải đăng báo từ con rể ngay lập tức, kẻo xấu hổ với bà con giòng họ, với dân với nước. Mà đến ngày đất nước đổi thay có khi hắn còn làm hại cả mình nữa không chừng... Ấy vậy mà hắn lại được cái chánh quyền CS này phong hàm tướng bọ trưởng bọ "Cuốc phòng Cuốc lủi" mới tài. Lại còn được cử đi "Ăn nói" ở Shangri-La Singapore nữa chứ. Mẹ bà nó! Ai cử hắn đi đấy?... Dân thì không cử rồi! Chỉ có thằng đảng. Chắc chắn rồi. Chỉ có nó mới có quyền cử "Đồng chí con lợn" này đại diện. Làm cho cái nước VN này chiu tủi nhục, hèn hạ trước cộng đồng quốc tế. Và làm người dân Việt phải mang tiếng lây vì chúng, chung quy cũng chỉ tại cái đảng CSVN ôn dịch đáng nguyền rủa này là mà ra, nó là nguyên nhân của mọi cớ sự, với chúng chỉ có lật đổ hoặc đưa tất cả chúng nhốt vào "Trại Súc Vật" của George Orwell thì dân tộc VN mới có cơ may tiến lên được phải không các bác trong thôn! 

Các cụ nhà mình nói cấm sai các bác ạ!. "Hổ cha sinh Hổ con". Con là Lợn thì chắc chắn Bố cũng phải là Lợn. Bầy đàn nhà chúng phải là Lợn, một đàn Lợn. "Lợn bố sinh ra lợn con" Từ đó suy ra. Thằng Dốt phải đẻ ra thằng Nát, thằng Tay Sai thì phải đẻ ra thằng Bán Nước chứ! Cái gì nó cũng phải có cái "Lo rích" của nó chứ các cụ nhỉ!...

Mình đã bao lần bụng bảo dạ. Quên mẹ chúng nó đi cho đỡ nhọc. Hễ cứ nói đến chúng là mình lại tức anh ách. Ấy vậy mà cha tổ bố nó!, Mình làm sao vẫn cứ hay ngứa mồm, không chửi cha chúng nó lên thì mình không chịu được. Quỷ quái thật!..

Các vị trong thôn kính mến! Với cái bầy Lợn này có nói lắm cũng chỉ phí nhời. Chửi chúng mãi thì chỉ tổ mỏi mồm, chi bằng mỗi người một tay xô đổ cha chúng nó đi cho cái dân tộc này khỏi khốn khổ, khỏi bực mình.

Mình đã nói từ đầu. Mình là thằng hơi tưng tưng, nói năng lộn xộn vô nguyên tắc, chửi thề tầm bậy tầm bạ. Mình có nói gì hồ đồ sai sót mong các bác bỏ qua cho nhé.

Mình xin phép các bác mình ra quán làm tí café cho tỉnh táo cái đầu một chút, kẻo ngồi mãi bên cái bàn phím này, có khi mình nóng máy văng cả cái con "Tự Do" vào mặt chúng nó không chừng......

Mình đi đây. Chào các bác.


No comments:

Post a Comment