Monday, June 2, 2014

Nghệ An: 70ha rừng thông bị thiêu rụi

TTO - Chiều 2-6, ông Hoàng Văn Huynh - hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Nam Đàn (Nghệ An) - cho biết đã cơ bản khống chế được vụ cháy rừng thông trên rú Bàu (thuộc xóm 4, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, Nghệ An).


Đám cháy bùng phát trong đêm tại khu vực rú Bàu - Ảnh: Cảnh Phúc

Các lực lượng tham gia dập lửa cứu rừng - Ảnh: Cảnh Phúc

Thống kê ban đầu có gần 70ha rừng thông đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Một bộ đội bị thương phải nhập viện cấp cứu, một người khác bị ngất xỉu.

Trước đó, khoảng 11g ngày 1-6, một đám cháy rừng bùng phát tại rú Bàu trên diện tích rừng thông 20 năm tuổi.

Đám cháy bùng phát trong thời tiết nắng nóng, gió phơn tây nam thổi mạnh khiến lực lượng chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Hàng nghìn người dân cùng lực lượng công an, bộ đội, dân quân tự vệ đã được huy động dập lửa. Chiều cùng ngày, đám cháy đã lan rộng ra 7 quả đồi.

Đến 4g sáng 2-6, đám cháy mới cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, khi mọi người xuống núi sau một đêm chữa cháy thì đám cháy bùng phát trở lại vào lúc 7g sáng.

Trong lúc tham gia chữa cháy, chiến sĩ Chu Thế Hoàng (tiểu đoàn 27, lữ đoàn 414) bị chấn thương nặng và được đưa xuống Bệnh viện 4 cấp cứu. Một người khác ngất xỉu do bị ngạt khói trong quá trình dập lửa.

Đại diện UBND tỉnh và Sở NN&PTNN tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên những người bị thương trong khi tham gia dập lửa cứu rừng.

02/06/2014 20:41
CẢNH PHÚC

No comments:

Post a Comment