Thursday, June 5, 2014

Đơn xin đánh bắt cá

( HNPĐ ) Chúng tôi là những ngư phủ, sinh quán tại miền Trung, nước Việt, có chung một tàu đánh cá. Xin liệt kê tên tuổi như sau: Nguyễn Phú Trọng, sinh năm 1944: Trưởng tàu Trương Tấn Sang, sinh năm 1949: Trưởng phó tàu 



Kính gởi đảng Cộng Sản Trung Quốc quang vinh
Đồng kính gởi chính phủ Trung Quốc anh minh.
Kính thưa quý vị:
Chúng tôi là những ngư phủ, sinh quán tại miền Trung, nước Việt, có chung một tàu đánh cá. Xin liệt kê tên tuổi như sau:
Nguyễn Phú Trọng, sinh năm 1944: Trưởng tàu
Trương Tấn Sang, sinh năm 1949: Trưởng phó tàu
Nguyễn Tấn Dũng, sinh năm 1949: Điều hành tàu
Nguyễn Sinh Hùng, sinh năm 1946: Chủ tàu (trên nguyên tắc)
Phùng Quang Thanh, sinh năm 1949: Bảo vệ tàu
Nguyễn Chí Vịnh, sinh năm 1957: Phó trưởng bảo vệ
Trần Đại Quang, hình như sinh năm 1956: An ninh.
Phạm Bình Minh, sinh năm 1959: Phụ trách khâu "quan hệ."
Kính thưa đảng và chính phủ Trung Quốc: Chúng tôi, những đứa con sinh ra trên biển, như những đứa con của nông dân, sinh ra trên gốc rạ. Nông dân sống nhờ ruộng đồng, chúng tôi nương náu sông biển mưu sinh, từ bao đời nay đã như thế. "Thời Mỹ Ngụy kèm kẹp", chúng tôi đánh bắt rất thoải mái, chưa hề có bất cứ ai dám xúc phạm. Nhưng gần mười năm trở lại đây, tình cảnh chúng tôi hết sức ngặt nghèo. Hễ cứ ra biển là gặp tàu thuyền của đại quốc, cứ y như gặp bọn hải tặc. Sản phẩm bị cưỡng chế, dông thuyền chạy không kịp, sẽ bị thu hồi, thường xuyên họ đánh đập, họ xem chúng tôi như những kẻ ăn trộm, ăn cướp. Tàu bè chẳng những phải chắt chiu, mà còn vay mượn mới có, khổ nỗi gặp tàu qúy thượng quốc, bị đập nát tương. Chúng tôi đã nghèo đói, lại thêm cảnh nợ nần chồng chất. Nỗi thống khổ ngập tràn, kêu trời không thấu.
Sở dĩ chúng tôi viết đơn này lên đảng và chính phủ Trung Quốc, vì thân phận bé nhỏ của người dân cần mưu sinh, và qúa tuyệt vọng, qúa chán ngán, khi đảng và chính phủ nước tôi, không hề có bất cứ một động thái nào đáng tin cậy, ngoài những lời nói hòng bịp bợm thế giới. Xin đơn cử:
Ngày 2/5/2014 qúy quốc đặt giàn khoan HD 981, đảng CS nước tôi họp bàn 14 ngày ròng, mà không đề cử được bất cứ ai lên tiếng cho sự kiện này. Đầu tiên Tổng Bí Thư, đề nghị Chủ Tịch, CT thoái thác, viện cớ đảng lãnh đạo toàn diện, TBT lên tiếng mới đúng, TBT trả lời: Tôi lên tiếng sợ mai này sinh ra oán thù, hơn nữa Trung Quốc xâm phạm lãnh hải, lãnh thổ, thuộc phạm vi nhà nước, chứ có xâm phạm gì tới đảng ta đâu!? TBT cấn qua CT, rồi cả hai đề cử Thủ Tướng, TT cười khảy, trả lời: Ở đời chỉ có ăn và nói, tôi ăn rồi, tôi ngồi đây hết nhiệm kỳ, tôi nghỉ, ai nói gì cứ nói, tôi không biết, hội nghị đề cử Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng, BQP bụm dái, mặt xanh lè như đít nhái, lắc đầu nguậy nguậy. Bộ Tổng Tham Mưu thì nói: "Việt Nam kiên quyết xử dụng biện pháp hòa bình, kiên quyết không liên hiệp với bất cứ nnước nào chống lại Trung Quốc (hoặc nước khác)." Cuối cùng họ giải tán, sau đó chia lẻ từng nhóm, gọi là "đi gặp cử tri" để phân trần, gặp cử tri họ nói lạt như nước hến.
Như vậy, vì nhu cầu mưu sinh, sống còn từng ngày trên biển, chúng tôi không làm đơn đến đảng CS Trung Quốc, chúng tôi biết van xin vào ai?
Ký thỉnh nguyện thư, yêu cầu Mỹ đánh, hay áp lực Trung Quốc, rút tàu bè ra và giàn khoan khỏi vùng lãnh hải Việt Nam, chuyện viễn vông, đáng buồn cười.
Chúng tôi làm đơn đến đảng CS TQ, vì chỉ mới hơn một tháng qua, theo lời ông Ngô Ngọc Thu, Phó tư lệnh - Tham mưu trưởng Cảnh sát biển, cho biết đã có 24 tàu chấp pháp của Việt Nam bị đâm hỏng, trong khi đó phía thượng quốc, chưa có một tàu nào bị móp!? Tàu của đảng CSVN, còn bị thê thảm như thế. Lại nữa giàn khoan HD 982 sắp sửa hoàn thiện, nghe nói sẽ đặt trên biển Tiên Sa Đà Nẵng!? Chúng tôi không viết đơn đến đảng và chính phủ Trung Quốc, còn chần chờ gì nữa, chúng tôi không viết đơn đến đảng CSTQ, biết trông cậy vào đâu?
Con chim khôn, còn chọn cây để đậu, làm người há không biết ai mạnh, ai nhược ru!
Tình trạng tàu thuyền cấp nhà nước như thế, ngư dân chúng tôi qúa thê thảm, gần đây tàu đánh bắt cá của Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẳng liên tục bị tấn công, bị hiếp đáp, từ chết tới bị thương, sau sự kiện giàn khoan 981, thiết tưởng tình hình trong trạng thái báo động, nhưng CSVN vẫn làm ngơ, mặc tình cho số phận thân cô, thế yếu của ngư dân chúng tôi, họ chỉ rặc ròng một phường ăn hại và nói láo, mới đây tên Lê Hải Bình, phát ngôn nhân bộ Ngoại Giao, trâng tráo trước họp báo thế giới nói rằng:
"Ông Lê Hải Bình: Đảng, nhà nước, Chính phủ Việt Nam trân trọng mọi sự biểu thị tình cảm yêu nước của người dân Việt Nam. (Ảnh: Hữu Nghị)"
Thưa quý thượng quốc, hiện nay trại tù VN, đầy nhóc những nhà ái quốc, giữa ban ngày Công An man rợ đánh đập người biểu tình. Ra nước ngoài đảng CSVN kêu gọi cờ Vàng, cờ đỏ đoàn kết, ở trong nước lá cờ VNCH nhỏ xíu xiu, Công An một đám, hè vào đánh người đến kinh khủng, không từ nan đàn bà, hay học sinh. Thưa quý vị. Thủ đoạn đảng CSVN không dừng lại bất cứ đâu. Họ đang ra sức lập đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, khắp nước Mỹ, đối tượng chính là Du Học Sinh, bị đầu độc, làm phên dậu cho cường quyền, tay sai bán nước.
Phát xuất từ những thực tế bi đát trên đây, vì đảng CSVN còn tồn tại, bằng những thủ đoạn, bằng những mưu đồ nham hiểm, thì quyền lợi và sinh mạng của người dân chúng tôi, không có gì bảo đảm. Tốt hơn hết làm đơn đến qúy thượng quốc. Xin cho chúng tôi được hành nghề đánh bắt cá, trong vùng biển của nước Việt Nam. Xin cho chúng tôi được bình yên mưu sinh, trước là trả nợ, sau đó trang trải cho nhu cầu tối thiểu cuộc sống.
Chúng tôi xin cam đoan:
 Không xâm phạm vùng biển Trung Quốc, nếu lỡ vi phạm, chúng tôi tự giác mang cá, tôm, mực trả lại quý quốc, dù chỉ một cái vảy cá, hay râu tôm, râu mực.
Khi hành nghề trên biển, tàu chúng tôi cắm cờ lục tinh, giống y như cờ Trương Tấn Sang, chào đón chủ tịch Tập Cận Bình vỹ đại. (Cờ 1 sao bự và 5 sao bé chầu rìa)
Nếu gặp tàu của thượng quốc đi ngang qua, dù ở xa tít, khuất tầm nhìn, chúng tôi cho trưởng con thuyền Nguyễn Phú Trọng, quỳ xuống lạy tàu của quý quốc bốn lạy, để biểu thị tinh thần thượng kính quý quốc, kỳ dư bọn còn lại trên thuyền, xin đứng phủ phục sau lưng Nguyễn Phú Trọng, bởi thuyền nhỏ, sóng to, nếu đồng quỳ lạy, lỡ thuyền chao lượn, ụp đầu hết xuống biển, còn ai cứu ai?! Xin đảng và chính phủ Trung Quốc, rộng mở lượng hải hà cho chúng tôi được thể hiện như vậy, một mình trưởng con tàu Nguyễn Phú Trọng quỳ lạy mà thôi, chúng tôi đồng đứng phủ phục phía sau lưng.
Đó là hình ảnh trên biển, đơn này viết trong đất liền, chúng tôi xin hướng về phương Bắc khấu đầu dâng lục bái, mỗi bái ứng cho nhất tinh trên cờ đỏ, sáu sao vàng.
Một lần nữa, kính mong đảng CSTQ, chính phủ nhà nước Trung Quốc, sớm cứu xét đơn, cho bà con ngư dân chúng tôi được hành nghề truyền thống, trên vùng biển của cha ông chúng tôi.
Trong khi chờ cứu xét đơn, kính gởi đến quý vị lãnh đạo cao cấp nhất, lời biết ơn sâu xa của ngư dân Việt Nam.
Đơn làm tại miền Trung Việt Nam, ngày 5 tháng 6 năm 2014.
Đồng kính bái đơn:
Nguyễn Phú Trọng: Trưởng tàu
Trương Tấn Sang: Trưởng phó tàu
Nguyễn Tấn Dũng: Điều hành tàu
Nguyễn Sinh Hùng: Chủ tàu (trên nguyên tắc)
Phùng Quang Thanh: Bảo vệ tàu
Nguyễn Chí Vịnh: Phó trưởng bảo vệ
Phạm Bình Minh: Phụ trách khâu "quan hệ"
Xin bổ túc Lê Hải Bình phó trưởng khâu "quan hệ"


Ông Bút (viết hộ)

( HNPĐ )

No comments:

Post a Comment