Thursday, June 5, 2014

Thủ Tướng múa sư tử - Đại Tướng múa rồng


Ngô Việt (Danlambao) - Đổi chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ lấy thứ hòa bình viển vông thì chắc chắn họ không đổi đâu. Nhưng nếu đổi được thứ gì có giá trị cho bản thân và gia quyến họ coi chừng họ sẽ đổi. Ví dụ như bán nước hay làm chư hầu cho Trung cộng để được: Quyền trọng chức cao như đỉnh Hoàng Liên Sơn, của cải bạc vàng nhiều như lá cây rừng Trường Sơn, sinh thời bảo đảm an toàn hạnh phúc, lúc chết lăng mộ hoành tráng...

*

Không phải tự nhiên mà hai chữ “Viển Vông” phát ra từ miệng ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trở thành từ ngữ thời thượng trên nhiều trang tiếng Việt trong mấy ngày hôm nay. Nó nói lên nổi bức xúc của người dân Việt Nam đã lên đến đỉnh điểm: Phải thoát Trung (thoát Hán). 

Khi Trung Cộng đưa giàn khoan khổng lồ HD 981 vào cắm ở thềm lục địa Việt Nam, sự căm phẫn của người Việt Nam trong và ngoài nước lên đến cực độ. Thái độ im tiếng của các lãnh đạo nhà nước CHXHCNVN cũng như đảng Cộng Sản Việt Nam đã khiến người dân Việt Nam thắc mắc khó hiểu? Cho đến thượng đỉnh Asean 24 tại Miến Điện, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mới lên tiếng tố cáo hành vi của Trung Cộng. Điều này giải tỏa phần nào sự bức xúc của người dân Việt Nam. Ít ra lần đầu tiên một thủ tướng VN đã dám tố cáo hành động của Trung Cộng tại một diễn đàn quốc tế. Bên cạnh đó Chủ Nhật ngày 11tháng năm 2014, trong nước Việt Nam người dân các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng người dân biểu tình chống Trung Cộng mà không bị sự đàn áp nào của chính quyền. 

Rồi tiếp theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh cấm biểu tình lấy lý do biểu tình sinh bạo động ở Bình Dương và Vũng Áng. 

Tiếp nữa Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đi Phi Luật Tân (tìm kiếm cái gì?). Tại đây Thủ Tướng Dũng đã có những phát biểu gây ấn tượng. Và ấn tượng trên mọi ấn tượng là lời phát biểu sau đây khi trả lời báo chí cụ thể là AP và Reuters (trích nguyên văn):

“Việt Nam luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ và nhất định không đánh đổi điều thiêng liêng này để lấy một thứ hòa bình viển vông , lệ thuộc nào. Có lẽ như tất cả các nước, Việt Nam đang cân nhắc các phương án để bảo vệ mình, kể cả phương án đấu tranh pháp lý, theo luật pháp quốc tế.”

Lời phát biểu này đã làm nức lòng một số người dân Việt Nam như nắng hạn gặp mưa rào. Thậm chí có người viết: Tiến lên đi Thủ tướng, tiến về phía trước đừng quay lại, sau lưng người là nhân dân (!?). 

Nói vậy nhưng không phải ai cũng tin lời Thủ tướng. Nhạc sĩ Tô Hải, trong một bài viết đăng trên trang bô xít, lưu ý mọi người coi chừng Thủ tướng nói dzậy mà không phải dzậy!

Riêng chúng tôi với sự dè dặt cố hửu thì không tin vội mà phải chờ xem hành động của thủ tướng. vì thú thật:

Thủ tướng là Thủ tướng ơi
Nói láo quá rồi dễ mấy ai tin
Năm nào còn nhớ như in
Tham nhũng không diệt thì xin về nhà
Đầu năm thông điệp ban ra
Nào là cải tồ, nào là... thấy đâu?

Thành ra chúng tôi vẫn chờ xem Thủ tướng có một hành động nào cho đẹp thử coi!

Tất nhiên hành động cấm biểu tình của Thủ tướng khiến chúng tôi không thể nào tin những phát biểu trên của Thủ tướng là thật. Không ai chống Trung cộng lại cấm dân biểu tình phản đối Trung cộng bao giờ. Những ai xem các clip, lực lượng côn an đàn áp dân biểu tình chống Trung cộng sáng Chủ Nhật 18/5/2014 mới thấy sự tàn bạo vô cùng của chính quyền CSVN đối với người dân yêu nước chống Trung Cộng. 

Chúng ta phải nhớ rằng từ khi có vụ dàn khoan HD 981 từ đầu tháng năm tới này, trên thế giới nơi nào có người Việt Nam sinh sống đều có biểu tình chống Trung cộng ngoại trừ 3 nước sau đây là không cho phép: 

- Một là Nga (lý do Putin đang bắt tay với Tập Cận Bình với hợp đồng khí đốt lên tới 400 tỷ đô la).
- Hai là Cămpuchia (lý do nước này được Trung cộng o bế bằng các khoản viện trợ béo bở).
- Ba là CHXHCN Việt Nam (lý do là gì? chẳng lẽ đã bán nước chia nhau ăn rồi?). 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã và đang thao thao như vậy thì đùng một cái tại Đối Thoại Shangri-La, mạt tướng Phùng Quang Thanh đăng đàn phát biểu mà có người cho như là đấm vào mồm Thủ Tướng:

"Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông nên đôi khi cũng có những va chạm gây căng thẳng như sự việc ngày 01/05/2014, Trung quốc đã đơn phương hạ đặt giàn khoan nước sau Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đã gây bức xúc cho nhân dân Việt Nam, gây lo ngại cho các quốc gia trong khu vực."

Thì ra là vậy tình hữu nghị Việt – Trung luôn luôn tốt đẹp!

Trung cộng đã là quân cướp nước vậy mà tướng Thanh vẫn gọi là nước bạn láng giềng (?)

Có người cho rằng nội bộ của CSVN chưa nhất trí được trong việc giải quyết giàn khoan HD 981. Chúng tôi lại nghĩ khác, có thể họ đã phân công nhau: Thủ tướng múa sư tử - xù bờm, nhe nanh vuốt nhác đối phương. Đại tướng múa rồng - vẩy đuôi, uốn éo thân mình tỏ ý nịnh bợ chào đón bạn láng giềng. Có múa gì thì biển đảo vẫn là của Trung Nam Hải. Càng múa thì giàn Khoan HD 981 càng tiến sát vào bờ biển Việt Nam. 

Giờ xem lại lời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: 

Việt Nam luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và nhất định không đánh đổi điều thiêng liêng này để lấy một thứ hòa bình viển vông, lệ thuộc nào.”

Lẻ tất nhiên , đổi chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ lấy thứ hòa bình viển vông thì chắc chắn họ không đổi đâu. Nhưng nếu đổi được thứ gì có giá trị cho bản thân và gia quyến họ coi chừng họ sẽ đổi. Ví dụ như bán nước hay làm chư hầu cho Trung cộng để được:

Quyền trọng chức cao như đỉnh Hoàng Liên Sơn.
Của cải bạc vàng nhiều như lá cây rừng Trường Sơn.
Sinh thời bảo đảm an toàn hạnh phúc.
Lúc chết lăng mộ hoành tráng. 

Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng tuyên bố rằng Việt Nam đã chuẩn bị hồ sơ và chờ lúc thích hợp sẽ nộp đơn kiện Trung cộng ra tòa quốc tế. Khi nào mới là lúc thích hợp hỡi ông Thủ tướng?

Không biết có phải vì lời phát biểu của mạt tướng họ Phùng hay không mà tin mới đọc thấy là Nhật hoãn tặng tàu tuần duyên cho Việt Nam. Lý do Nhật đưa ra là tình hình trên biển của họ cũng rất căng và họ cần nhiều tàu. 


No comments:

Post a Comment