Thursday, June 5, 2014

Chế độ CSVN, một giai đoạn lịch sử: Nhược tiểu, hèn mọn, tái hiện


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế ủng hộ, lên án hành vi ngang ngược của TQ trên biển Đông – Tuy nhiên nhiều nước trong khu vực và thế giới khó có thể ủng hộ nhiệt tình, bởi vì họ cũng không biết là phải ủng hộ như thế nào với một nước VN “nạn nhân” bị hiếp đáp nhưng lại chính thức xác nhận mọi quan hệ đang“tốt đẹp” như anh em trong gia đình với ngay chính kẻ đang hiếp đáp mình là Trung Quốc”- (“tốt đẹp” là lời khẳng định của Uỷ Viên bộ CT/ đảng CSVN Phùng Quang Thanh vừa qua tại Đối thoại Shangri-La) 

Chẳng những đại diện cho quân đội mà còn là Ủy Viên BCT/ ông ta như thay mặt đảng CSVN (một đảng tự tuyên xưng là duy nhất độc quyền lãnh đạo nhà nước và xã hội dân tộc VN) Nhưng cái cách phát biểu như của một kẻ lừa gạt thiên hạ, chuyên “bắt cá 2 tay” thì Việt Nam chắc chắn sẽ tự cô lập mình đối với toàn thế giới.

Khái quát chúng ta cùng tham khảo.

Giữa nghị trường quốc tế Shangri-La 2014 (Singapore) Bàn thảo về an ninh Biển Đông và Giàn khoan 981 TQ (một trong những điểm nóng thời sự thế giới chú ý).

Và khi mà “nhỉ mục quan chiêm” chứng kiến. Nguyên thủ, bộ trưởng QP, giới truyền thông và các chuyên gia quốc tế vạch trần sự hung hăng, bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc ở biển Đông. Sự đuối lý cãi cối, cãi cùn của Trung Quốc đã thể hiện rõ nét trong phiên thảo luận trực tiếp giữa các học giả quốc tế ngày 31/5 vừa qua với đại diện quân đội Trung Quốc.

Phó tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc Vương Quán Trung đã bối rối lấp liếm như một học trò không thuộc bài trước hàng loạt câu hỏi của các học giả đến từ nhiều quốc gia khác nhau, liên quan tới những vấn đề “mập mờ” trong tuyên bố của Bắc Kinh về đường 9 đoạn biển Đông, giàn khoan HD 981 và cố ý tấn công tàu bè VN trên thềm lục địa Việt Nam tại cuộc Đối thoại này [1].

Sự mập mờ cố ý ấy là để phục vụ cho ý đồ bành trướng vạch ra từ quá khứ nội chiến Việt Nam (mà sau Liên Xô, Trung Quốc là “hậu phương lớn” hổ trợ vũ khí tiếp liệu) đang thực hiện cụ thể hoá ý đồ đó trước mắt hôm nay mà mọi người và truyền thông thế giới chứng kiến:

“Trung Quốc muốn chiếm toàn bộ Biển Đông (qua tay sai CSVN trước đây) đẩy Mỹ ra khỏi khu vực”.

Giờ đây Trung Quốc đang một cách liều lĩnh bằng sức mạnh áp đảo muốn gạt “con chốt” quan trọng cản đường đầu tiên, nhưng trơ trọi “cô đơn” là CSVN ra khỏi “bàn cờ” Biển Đông, như vứt đi một miếng chanh đã vắt hết nước.

Có thể nói Việt Nam là một thử nghiệm cho Trung Quốc để hành xử với ảo tưởng về sức mạnh, quyền lực và kinh tế. Họ tự cho mình cái quyền trở thành một ngoại lệ, không cần phải tuân thủ bất kỳ một quy tắc hay chuẩn mực pháp lý nào dù trước đó họ đã công khai ký kết chuẩn thuận. (Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển United Nations Convention on Law of the Sea - UNCLOS). 

Sóng gió “bỉ mặt” chưa lặng yên với TQ sau Đối thoại Shangri-La. Thì liền tiếp theo:

Ngày 4/6 Trung Quốc đã từ chối bảo vệ các tuyên bố chủ quyền của mình ở biển Đông trước một tòa án của quốc tế (Tòa trọng tài thường trực PCA của Liên Hiệp Quốc) bởi vì chính quyền nước này không công nhận tòa trọng tài quốc tế xử vụ tranh chấp Liên Hợp của nước này với Philippines.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi và đường “lưỡi bò” biển Đông

Trung Quốc đã thẳng thừng bác bỏ yêu cầu của tòa án quốc tế về việc bằng hồ sơ TQ phải nêu ra những lý lẽ của họ để bảo vệ cho “đường lưỡi bò” bao trùm gần hết diện tích Biển Đông mà họ cho là “chủ quyền” của mình trong một vụ kiện do Philippines khởi xướng từ năm ngoái.

Tòa Trọng tài Thường trực chuyên giải quyết các tranh chấp quốc tế đã ra thời hạn cho Bắc Kinh trước ngày 15/12 phải trả lời đơn kiện dày 4000 trang của Philippines cho rằng đường lưỡi bò của Trung Quốc hoàn toàn không có cơ sở pháp lý theo luật pháp quốc tế.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã ngang nhiên sống sượng tuyên bố rằng Trung Quốc không hề có ý định trả lời yêu cầu trên của tòa án quốc tế. “Chúng tôi không chấp nhận và sẽ không tham gia vụ kiện như thế”, ông Hồng nói. !? – Thế đấy, tư cách, gương mặt và bản chất “văn minh” của Trung Quốc, một nước lớn, thành viên HĐ/BA/LHQ?

Kế tiếp, rất mới - Theo hãng tin AFP, các nhà lãnh đạo bảy nền kinh tế phát triển (G-7) đã nhóm họp tại Brussels (Bỉ). Tại đây. G-7 đưa ra tuyên bố cảnh báo các nước có liên quan không được dùng vũ lực trên biển Đông và biển Hoa Đông. Ngày 5- 6, nhóm các nước G-7 tuyên bố lấy làm lo ngại về những căng thẳng trên biển Đông và biển Hoa Đông, xuất phát từ những hành vi hiếu chiến đơn phương của Trung Quốc

“Chúng tôi vô cùng lo ngại. Chúng tôi phản đối bất kỳ hành động đơn phương nào nhằm đòi chủ quyền thông qua hành vi khiêu khích, đe dọa và dùng vũ lực. Các lãnh đạo G-7 yêu cầu các nước phải tôn trọng luật pháp quốc tế trong việc đòi chủ quyền.” - Đại diện G7 cho báo chí biết.

Phiên họp thượng đỉnh G7- Ngày 5- 6 tại Brussels (Bỉ). 

Củng trong chiều hướng liên quan đến sự việc, mang tính thời sự không kém, mới đây bằng nhận định thực tế, sâu sắc và trung thực Giáo sư Zachary Abuza, chuyên gia về khoa học chính trị và đối ngoại khu vực Đông Á thuộc Đại học Simmons (Mỹ) - nêu ra bốn lý do quang minh chính đại mà Việt Nam cần phải theo đuổi.

- “Thứ nhất, như Philippines, bằng cách khởi kiện, Việt Nam sẽ cho thế giới thấy thiện ý muốn giải quyết tranh chấp bằng phương thức hòa bình và con đường pháp lý theo chuẩn mực phổ quát văn minh thế giới.

- Thứ hai, Việt Nam sẽ đồng hành với Philippines. Mặc dù khó có khả năng sẽ tìm được nhiều sự đồng thuận hơn từ các thành viên khác của ASEAN, vốn có quan hệ kinh tế lệ thuộc vào Bắc Kinh, nhưng ít ra việc cùng Philippines tham gia khởi kiện cũng sẽ hình thành một liên minh mạnh mẽ giữa các quốc gia có cùng quyền lợi liên quan. Nếu các quốc gia có tranh chấp khác nhìn vào Việt Nam, Philippines và cũng tham gia khởi kiện Trung Quốc, vấn đề biển Đông sẽ tất yếu được quốc tế hóa. Đây là điều Bắc Kinh rất lo lắng và muốn không bao giờ xảy ra.

- Thứ ba, mặc dù khó có khả năng Bắc Kinh chấp nhận bị ràng buộc bởi phán quyết trọng tài theo Công ước LHQ về luật Biển nếu nó chống lại họ, song điều đó sẽ càng cô lập Bắc Kinh và đặt ra nghi ngờ về lời khẳng định “trỗi dậy hòa bình” và sự cam kết của họ đối với luật pháp và chuẩn mực quốc tế.

- Cuối cùng, những chứng cứ pháp lý của Trung Quốc tại biển Đông vừa mập mờ, không thuyết phục, lại mang tính hai mặt. Bắc Kinh phủ nhận lập luận của phía Việt Nam là giàn khoan Hải Dương-981 nằm trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam (mà VN chứng minh chủ quyền là điều hết sức rõ ràng). Trong khi đó, cũng chính Trung Quốc lại dùng chính lập luận thềm lục địa đó ra trong tranh chấp quần đảo Senkaku/Điếu Ngư với Nhật ở Hoa Đông.Thật mỉa mai và đạo đức giả. Với yêu sách đường 9 đoạn, Bắc Kinh không thể bảo vệ cái không thể nào bảo vệ được.” – (GS.ZACHARY ABUZ)

Chân lý, tất cả như ánh sáng mặt trời là như thế - Tuy nhiên ngoài lời phát biểu (phải được chấp thuận của đảng CS và nhà nước VN) theo đuôi Trung Quốc, méo mó, xiêu vẹo như kẻ say rượu của ông Phùng Quang Thanh tại diễn đàn Đối thoại Shangri-La vừa qua, thì một yếu nhân của quân đội VN khác, dù là “tướng võ biền” nhưng củng thậm thò thậm thụt, nhút nhát như loài “thỏ đế” phát biểu không tương xứng với các hành động xâm lấn và đe dọa chủ quyền VN từ phía Trung Quốc.

Báo South China Morning Post tường thuật rằng ngày 1 tháng 6, Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam tướng Nguyễn Chí Vịnh nói rằng Hà Nội vẫn chưa quyết định bao giờ sẽ nộp hồ sơ yêu cầu tòa án trọng tài quốc tế phân xử cuộc tranh chấp, nhưng ông nói quyết định đó còn tùy thuộc vào những hành động của Trung Quốc ở Biển Đông. Tờ báo dẫn lời ông Nguyễn Chí Vịnh nói rằng: “Câu trả lời của chúng tôi (trước yêu cầu của Trung Quốc) là mọi sự còn tùy thuộc vào các hoạt động và cách hành sử của Trung Quốc, nếu họ tiếp tục lấn đẩy chúng tôi thì chúng tôi sẽ không có lựa chọn nào khác”. !?

Không biết ông thượng tướng? (chưa tốt nghiệp một trường sĩ quan võ bị nào) có biết thông tin này chưa? Dù không mới lắm.

1 năm trước - Ngày 30.10.2013, Công ty TNHH cổ phần dịch vụ mỏ dầu Trung Hải, Công ty TNHH công trình Hải Dương thuộc Tập đoàn công nghiệp nặng đóng tàu Đại Liên, và Công ty TNHH công nghiệp nặng Thâm Quyến, ngoài giàn khoan HD 981 hiện hữu, đã lần lượt ký hợp đồng đóng thêm ba giàn khoan dầu mới là Hải Dương - 982, 943 và 944 với tổng trị giá 6,65 tỉ tệ (khoảng 1 tỉ USD), theo trang báo mạng của công ty Hải Dương TQ(ocean.china.com.cn).
Dự tính tất cả sẽ được bàn giao vào tháng 8. 2016. Tuy nhiên đến nay, tạp chí chuyên ngành dầu khí quốc tế cho biết Hai giàn khoan Hải Dương - 943 và Hải Dương - 944 dự kiến sẽ lần lượt được hoàn thiện vào tháng 9 và tháng 10.2015 [2].

Người ta nghĩ, chắc ông thượng tướng và nhà nước, đảng CSVN sẽ chờ và lựa chọn giải pháp khi nào đủ cả 4 giàn khoan Trung Quốc cùng ngự trị trên 4 góc của biển Đông và một trong 3 cơ chế công pháp quốc tế là Tòa án Trọng tài về Luật Biển ITLOS, ở Hamburg (Đức), thứ hai là Tòa án Công lý Quốc tế ở La Haye (Hà Lan). Và cơ chế thứ ba là Tòa Trọng tài được thành lập bởi UNCLOS sẽ có trong tay hồ sơ chỉ từ một quốc gia “yếu” hơn Việt Nam rất nhiều lần nhưng dứt khoát đứng thẳng lưng không e ngại, chọn công lý và lẽ phải trước thế lực bành trướng Bắc Kinh là Philippines.

Còn CS/Việt Nam chỉ đứng từ xa nhìn lẩm bẩm như kẻ mộng du: “Trung thành với 4 tốt 16 vàng chọn “đàm phán song phương” cùng đồng chí anh em Trung Quốc vì “4 đại cục, sắt” giàn khoan TQ ấy ” !?

Xâu chuỗi các sự việc - Có lẽ toàn dân Việt Nam phải ngửa mặt lên trời mà than rằng: Lịch Sử Rồng Tiên ơi! Gần 5 thế kỷ trôi qua sao các “chóp bu và chế độ CSVN” hôm nay lại giống vô cùng, lập lại một thời nhà Mạc luồn cúi giặc thù phương bắc trong ô nhục trước kia …. 

Việt Nam sử lược chép: “tháng 11 năm Canh Tý (1540), Mạc Đăng Dung thấy quân nhà Minh sửa soạn sang đánh Đại Việt, sợ hãi quá chừng, tự trói mình ra hàng, xin chịu tội trước cửa Nam Quan, lạy phục xuống đất để nộp sổ điền thổvà sổ dân đinh, lại xin dâng đất năm động là: động Tê Phù, động Kim Lạc, động Cổ Xung, động Liễu Cát, động La Phù. Lại đem vàng bạc dâng riêng cho nhà Minh”.

Việt Nam sử lược (chương hai) của Trần Trọng Kim bình luận: “Mạc Đăng Dung đã làm tôi nhà Lê mà lại giết vua để cướp lấy ngôi, ấy là một người nghịch thần; đã làm chủ một nước mà không giữ lấy bờ cõi, lại đem cắt đất mà dâng cho người, ấy là một người phản quốc. Làm ông vua mà không giữ được cái danh giá cho trọn vẹn, đến nỗi phải cởi trần ra trói mình lại, đi đến quỳ lạy ở trước cửa một người tướng của quân địch để cầu lấy cái phú quý cho một thân mình và một nhà mình, ấy là một người không biết liêm- sỉ.

Đối với vua là nghịch thần, đối với nước là phản quốc, đối với cách ăn- ở của loài người là không có nhân-phẩm; một người như thế ai mà kính phục? Cho nên dẫu có lấy được giang san nhà Lê, dẫu có mượn được thế nhà Minh bênh vực mặc lòng, một cái cơ nghiệp được dựng lên bởi sự gian ác hèn hạ như thế, thì không bao giờ bền chặt được để toàn dân Việt kính trọng tôn vinh.”

Thật là giống nhau hết sức về mức độ hèn hạ của các “chóp bu và chế độ CSVN” hôm nay:

- Ông Hồ Chí Minh và CSVN tự cho mình là “đầy tớ của nhân dân” – Đầy tớ mà đè cổ ra giết tới 172.000 người chủ nhân dân (CCRĐ) để tâng công như triều cống công trạng với Mao triều Trung Quốc - Ấy là “nghịch tặc”.

- Ông Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng làm chủ một đất nước không giữ lấy bờ cõi lại xác nhận (công hàm 1958) lãnh hải, đảo biển quốc gia mình là của giặc đó là “phản quốc”.

- Làm “Vua” CS mà không giữ được cái danh giá và trọn vẹn lãnh thổ quốc gia, đến nỗi Đỗ Mười, Nguyễn Văn Linh, Phạm Văn Đồng phải bí mật qua Trung Quốc hiệp thương lén lút tại Thành Đô, tương nhượng đất trời biên giới để mưu cầu lấy cái phú quý quyền lực cho mình và chỗ dựa sống còn cho chế độ CSVN ấy là một nhóm người, một nhà nước, một đảng phái không biết liêm sỉ.


Đỗ Mười, Nguyễn Văn Linh, Phạm Văn Đồng với 3 tội danh: “tư thông địch quốc - rước voi về giày mả tổ - mãi quốc cầu vinh” (hiệp định bí mật Thành Đô giữa 2 đảng CSVN và TQ).

Đối với truyền thống Việt Nam, từ trước tới nay, tội “tư thông địch quốc” (Hiệp Định bí mật Thành Đô giữa 2 đảng CSVN và TQ) - “rước voi về giày mả tổ” (đẩy Mỹ đi rước TQ vào) - “mãi quốc cầu vinh” (công hàm 1958) là tội rất nặng của cá nhân, một triều đại hay chế độ trước toà án Lịch Sử –

Ông Hồ Chí Minh và các chóp bu CS kế thừa hôm nay, tuyệt đối, hội đủ cả 3 tội này. Có điều là bao giờ và ai là người luận tội họ - Chủ nghĩa CS như ánh tà dương cuối ngày và duy nhất, tất yếu là tổ quốc và nhân dân Việt Nam dựa trên qui luật bất biến “có vay thì tất phải trả” - Giữa thiện và ác chúng ta, hiếm khi nhầm lẫn bao giờ. 

No comments:

Post a Comment