Thursday, June 5, 2014

Hàng thật, hàng giả



Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Trong lúc “biển đông không có gì mới” với cái dàn khoan HD 981 của láng giềng Bốn Táp vào cướp dầu của VN, khi đọc thấy mấy chữ hàng thật hàng giả, chắc có người suy đoán rằng người mổ (keyboard) đang bàn đến sản phẩm made in China.

Thưa không phải. Chuyện thằng em bị anh cả nó đục vào mặt là chuyện thường tình dân gian; không có gì phải ầm ỉ lên, vì Đại tướng Phùng Mang chuyên coi việc quốc phòng đã dạy,"Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi. Quan hệ giữa VN và nước bạn láng giềng TQ, về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp".

Người mổ lại càng không dám lạm bàn đến chuyện “nhạy cảm”, bởi ông cựu Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội là Mèo ướt Mưa (Vũ Mão) phán: “Chúng ta nên nói với nhân dân thế nào về phương châm 16 chữ vàng và 4 tốt trong quan hệ đối ngoại hai nước. Tôi cho rằng, 16 chữ ấy có thể có lúc không đạt được nhưng nó vẫn là cái mong muốn muôn thuở”.

Xin thưa, chữ “hàng” ở đây là đầu hàngđầu hàng thật hay đầu hàng giả. Trong bài này, tác giả chỉ mạo bàn đến hai cặp hàng làm điển hình. Đó là cặp Bùi Tín + Cù Huy Hà Vũ và cặp Nguyễn Phương Hùng + Nguyễn Ngọc Lập. Hai người trước là CS đầu hàng Quốc Gia, hai ngài sau ngược lại.

Trước hết xin bàn về ông Bùi Tín và ông Cù Huy Hà Vũ. Thiển nghĩ khỏi cần dông dài vì ai cũng đã biết nhân thân lý lịch trích dọc trích ngang của hai ông họ Bùi, Cù rồi. Xét về mặt vật chất, địa vị xã hội, thì quả là hai ông đang khi không “lại tìm những chốn đoạn trường mà đi”. Có người bảo hai ông “trá hàng”. Nhưng cứ nghe những gì hai ông làm, viết, nói trên các diễn đàn thì “Địch” (của đảng “ta”) rất cần những kẻ “trá hàng” như thế.

Ông Bùi Tín và ông Cù Huy Hà Vũ đứng trước 
Đài tưởng niệm nạn nhân CS tại Hoa Thịnh Đốn (Ảnh VOA)

Còn hai ông Nguyễn Phương Hùng và Nguyễn Ngọc Lập, ngược lại, sau khi qui hàng đối phương có mòi khởi sắc màu mỡ hơn, nhờ được chiêu đãi tận tình. Hồi xưa cỡ Đại úy BĐQ như Hùng, hoặc Thiếu úy TQLC cỡ Lập sức mấy bén mảng tới gần được hang Thứ trưởng “Ngụy”, nay lại được “đồng du” với Thứ trưởng Ngoại giao “giặc Miền Bắc vô đây bàn tay nhuộm máu anh em” mà tiêu lệnh của Hùng là “Biệt Động Quân, Sát” và của Lập là “Sát Cộng” xâm lên cánh tay, ra thăm Hoàng Sa, được uống rượu Nga Putinka. Đặc biệt ông Lập rất “ấn tượng” với lời phát biểu của ông trước phái đoàn có ông Thứ trưởng Sơn chủ trì:“Ông tôi theo giặc, cha tôi theo giặc, tôi theo giặc” nhưng ông đã không xin “tỵ nạn Tư Bản” ở lại VN, mà sau đó cùng ông Hùng trở lại Mỹ nơi hai ông đã ký vào đơn xin tỵ nạn CS. Chẳng khác gì nói thẳng vào mặt Sơn: “Ông đây vẫn tiếp tục theo giặc đây này!”

Từ phải qua trái hai “hàng thần” Lập, Hùng, Thứ trưởng Sơn 
trong chuyến thăm HSTS là “của China”.

Hàng thật, hàng giả? Ai giả ai thật? Thật hay giả thì, nghĩ cho cùng, cả hai đều đang “ẻ” lên đầu CSVN.


No comments:

Post a Comment