Saturday, June 14, 2014

Người mẹ vật vã đau đớn bên xác con chết tại bệnh viện

  - 

 Chị Diệu Thảo cho đến bây giờ vẫn không tin rằng mình đã mất đi đứa con gái mới sinh.
Chị Diệu Thảo cho đến bây giờ vẫn không tin rằng mình đã mất đi đứa con gái mới sinh.
Thấy bệnh viện làm tắc trách, người nhà nhiều lần van xin bệnh viện chuyển lên tuyến trên để sinh, nhưng bệnh viện khước từ, cho đến khi bị vỡ ối, chuyển lên tuyến trên thì cháu bé tử vong trong tức tưởi đau đớn, xót xa, bàng hoàng của người thân.
Chị Thảo nhập viện ở Bệnh viện Giao thông vận tải Huế vào ngày 6.6 để sinh con. Đến 17giờ ngày 11.6 thì chuyển dạ, 18 giờ anh Lê Văn Công – chồng chị Thảo thấy vợ mệt nên cùng gia đình yêu cầu mổ nhưng bác sĩ đỡ sinh ca đó tên Châu cho sinh thường.
Đến 20 giờ cùng ngày, gia đình sản phụ Thảo cho biết chị Thảo vào phòng sinh. Đến 23h30’ thì chị Thảo sinh. Nhưng khi bồng em bé gái ra thì không có dấu hiệu sự sống nên BV Giao thông vận tải đã chuyển cháu bé lên BV Trung ương Huế.
Theo ghi nhận lý do vào viện tại BV Trung ương Huế, cháu bé bị ngạt nặng, ngừng tuần hoàn hô hấp. Quá trình bệnh lý cháu sinh thường ở BV Giao thông vận tải Huế, sau sinh không khóc, phản xạ kém. Khám toàn thân thì trẻ đã bị ngưng tim, ngưng thở, tím tái.
Sau hồi sức tích cực, trẻ hồng hơn, tim đều rõ 140lần/phút, thở theo máy phổi thông khí 2 bên đều rõ. Nhưng qua gần 3 ngày, đến trưa nay (14.6), do bệnh tình quá nặng nên cháu đã qua đời. 
Quá đau đớn và bức xúc, gia đình đã cầu mong báo chí làm rõ sự việc, nhất là trách nhiệm của y bác sĩ tại BV Giao thông vận tải vì sau khi sinh, cháu bé ngạt thở gần như chết.
Chiều 14.6, thi thể cháu bé gái sơ sinh nặng 3,2kg con của anh Lê Văn Công, 25 tuổi và chị Huỳnh Thị Diệu Thảo(ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã được đưa về quê ang táng do nghi bị chết ngạt.

Người thân vật vã đau đớn khi bé mất 
Cháu bé sơ sinh được đưa đi lên tuyến trên nhưng đã quá muộn
Điều đáng nói: “Tại đây, các bác sỹ cho rằng: Mẹ vẫn khỏe, cháu bé vẫn khỏe, nên không cho chuyển viện. Bà Châu đỡ đẻ còn quát mắng vợ tôi. Bà nói sinh con so 3,2 kg không có vấn đề gì, nếu mà gia đình đi thì tự chịu trách nhiệm, còn ở đây tôi chịu trách nhiệm. 
Cho đến khi vỡ ối, nước lên não ngạt cháu bé họ mới cho đi, đến chiều 14.6, khi chuyển lên bệnh viện Trung ương Huế thì bệnh viện Trung ương báo cháu bé đã tử vong”- ông Lê Giáp, bố của anh Lê Văn Công cho biết.
Chiều 14.6, phóng viên nhiều lần liên lạc giám đốc bệnh viện, qua điện thoại, ông Lý Văn Thắng - GĐ Bệnh viện GTVT Huế  cho hay mình đang đi công tác, hẹn thứ 2 sẽ trả lời cho báo chí. 
Điều đáng nói trong lịch phân công trực lãnh đạo ngày 14.6 là ngày trực của giám đốc Thắng. Nhưng ông Thắng vẫn nói mình đang đi công tác(?!).
Bố của chị Huỳnh Thị Diệu Thảo – ông Huỳnh Văn Dũng

Mặc dù trong ngày trực, nhưng phóng viên liên hệ gặp- giám đốc Thắng cho rằng mình đang đi công tác 2 ngày nay.
Nguyên nhân vụ việc hiện đang được cơ quan điều tra công an thành phố Huế điều tra làm rõ.
Nam Phương

No comments:

Post a Comment