Saturday, June 14, 2014

13 máy bay đột ngột "biến mất" trên bầu trời châu Âu

 - 

Máy bay của hãng hàng không Lufthansa cất cánh tại sân bay Munich, sân bay quốc tế lớn thứ hai chỉ sau Frankfurt của Đức
Máy bay của hãng hàng không Lufthansa cất cánh tại sân bay Munich, sân bay quốc tế lớn thứ hai chỉ sau Frankfurt của Đức
Theo báo The Independent (Anh) sự cố hy hữu đã xảy ra với ngành hàng không châu Âu. Chỉ trong khoảng nửa giờ, 13 chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình kiểm soát không lưu.
Sự biến mất "chưa từng có" này xảy ra vào ngày 5 và 10.6, ở các trạm điều khiển không lưu của Áo và một số quốc gia láng giềng.
Ông Marcus Pohanka thuộc tổ chức an toàn hàng không của Áo cho biết căn cứ vào độ cao, địa điểm, danh tính và một số thông tin liên quan, có thể xác định có tổng cộng 13 máy bay đã đột ngột biến mất. Các cơ quan có trách nhiện của EU đã yêu cầu điều tra về sự cố kỳ lạ này. 
Máy bay biến mất trên màn hình radar cũng xảy ra ở các trạm kiểm soát không lưu của thành phố Munich và Karlsruhe của Đức và Prague của Séc.
Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân sự cố là do tình trạng nhiễu sóng radar, làm kết nối giữa máy bay và trạm kiểm soát mặt đất bị cắt đứt. Ông Pohanka đã từ chối tiết lộ danh tính các hãng hàng không và số hiệu những chuyến bay gặp sự cố, chỉ xác nhận là có một số là máy bay chở khách đường dài.
Lâm Nguyên (theo The Independent)

No comments:

Post a Comment