Saturday, June 14, 2014

Mỹ khẩn cấp điều F-22 chặn đứng 4 máy bay ném bom Nga

Trong số 4 máy bay ném bom của Nga có 2 chiếc Tu-95 Bear H hoạt động cách bờ biển California chỉ khoảng 50 dặm.

Ảnh về vụ việc do Không quân Mỹ cung cấp
Mạng Những người yêu thích hàng không dẫn tin từ quân đội Mỹ cho biết trong tuần này Không quân Mỹ đã phải điều động các máy bay chiến đấu F-22 và F-15 để ngăn chặn các máy bay ném bom chiến lược của Không quân Nga khi chúng hoạt động trên vùng không phận chỉ cách bờ biển California khoảng 50 dặm.

Bộ tư lệnh không gian khu vực Bắc Mỹ (Norad) của Hoa Kỳ cũng đã xác nhận rằng 4 máy bay ném bom chiến lược của Nga sau khi bị phát hiện đã khiến các hệ thống phòng không của Mỹ phải kích hoạt.

Cơ quan này cho biết các máy bay ném bom chiến lược của Nga bị Mỹ phát hiện khi chúng đang thực hiện các cuộc tập dượt ném bom tại khu vực gần bang Alaska trong tuần này.

Trong số 4 máy bay ném bom của Nga có 2 chiếc Tu-95 Bear H hoạt động cách bờ biển California chỉ khoảng 50 dặm.

Jeff Davis - Phát ngôn viên của Norad cho biết "lần cuối cùng Mỹ phát hiện các hoạt động tương tự của Nga cách đây 2 năm, cụ thể là vào ngày 4/7/2012".

Mạng "The Washington Free Beacon" của Mỹ cho biết chiếc máy bay Tu-95 Bear H cuối cùng của Nga bắt đầu xuất hiện bất ngờ vào lúc 4 giờ 30 chiều ngày thứ Hai đầu tuần qua (theo giờ Thái Bình Dương).
Khi đó Radar của Mỹ đã phát hiện đồng thời 4 máy bay phản lực cánh quạt cùng loại đang có xu hướng tiếp cận dần không phận của Mỹ gần quần đảo Aleutian ở phía Tây.

Máy bay ném bom Tu-95 của Không quân Nga
Ngay lập tức hai chiến đấu cơ tàng hình F-22 của Mỹ đã được điều động cất cánh khẩn cấp để ngăm chặn các máy bay ném bom của Nga.

Sau đó, nhóm máy bay ném bom của Nga đã bay chuyển hướng về khu vực phía đông, 2 trong số 4 chiếc này quay đầu hướng về hướng tây thẳng đường về vùng Viễn Đông của Nga.
Quân đội Mỹ cho biết những máy bay ném bom của Nga là những máy bay chiến đấu thuộc một đơn vị không quân đóng ở căn cứ bố trí trên khu vực Anadyr của Nga.

2 chiếc oanh tạc cơ còn lại của Không quân Nga đã bay về hướng nam sao đó vào lúc 9:0 phút tối cùng ngày 2 máy bay này đã bay vào khu vực không phận của Mỹ cách ngoài khơi phía băng bang California khoảng 50 dặm.

Đối phó với 2 máy bay ném bom này, Không quân Mỹ đã điều động các chiến đấu cơ F-15 xuất kích ngăn chặn, ngay sau đó chúng đã quay đầu bay thẳng về phía Tây. 
Một quan chức của quân đội Mỹ cho hay, 4 máy bay ném bom của Nga hoạt động với sự hỗ trợ của 2 chiếc máy bay tiếp dầu trên không Il-78. 

No comments:

Post a Comment