Saturday, June 14, 2014

Khi chiếc mặt nạ đạo đức rơi xuống để lộ sự giả trá, để lộ sự thù địch

Chủ nhật 15/06/2014 06:00


ANTĐ - Đã hơn một tháng, giàn khoan của Trung Quốc vẫn dập dờn trong vùng biển thuộc chủ quyền nước ta. Hàng loạt các mặt trận đã được chúng ta triển khai trong cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền quốc gia. Trên thềm lục địa, các chiến sĩ Cảnh sát Biển, các chiến sĩ Kiểm ngư đang từng giờ từng ngày đối mặt với hàng trăm tàu chiến và tàu các loại của Trung Quốc để thực hiện nhiệm vụ chấp pháp. 
Trên mặt trận ngoại giao, tại các diễn đàn quốc tế, từ Liên hiệp quốc đến các diễn đàn của các tổ chức, các khu vực, từ lãnh đạo Nhà nước, các thành viên Chính phủ, các Đại sứ đều đang hết sức chứng minh cho cả thế giới chủ quyền chính đáng trên lãnh thổ cũng như các vùng đặc quyền kinh tế của chúng ta, chứng minh thái độ có trách nhiệm của chúng ta với hòa bình và an ninh toàn cầu. Trên mặt trận truyền thông, chúng ta đã huy động được sự ủng hộ của dư luận thế giới với sự bảo vệ chủ quyền trong vùng đất, vùng biển của nước ta. Dĩ nhiên phía Trung Quốc cũng liên tục vu cáo, bịa đặt nhằm phục vụ cho mục tiêu xâm lấn của họ. Đưa tin về những quan điểm của họ, vạch rõ sự bịa đặt, sự phi lý của họ là hợp lý, để người dân trong nước cũng như dư luận quốc tế hiểu rõ sự thật và thêm ủng hộ sự nghiệp chính nghĩa của chúng ta. Tuy nhiên trong thời gian qua trên các trang mạng xấu, thậm chí trên các trang mạng xã hội, nhiều thế lực thù địch cùng với sự vô tâm của nhiều người đã lợi dụng nhu cầu đưa tin về những quan điểm của Trung Quốc để gieo rắc sự nghi kỵ, sự chia rẽ, thậm chí chống lại chủ trương bảo vệ chủ quyền của Nhà nước Việt Nam.

Có thể nêu một ví dụ rất nóng gần đây, trên mạng xã hội Facebook khi một người viết dưới chiêu bài bảo vệ ngư dân nêu thắc mắc: Tại sao ngư trường Hoàng Sa đang bị Trung Quốc đem hàng loạt tàu lớn gây nguy hiểm cho ngư dân, chúng ta vẫn kêu gọi ngư dân, thậm chí hỗ trợ cho ngư dân đóng tàu vỏ sắt để ra biển đòi quyền tự do khai thác trên các ngư trường truyền thống của ngư dân Việt Nam. Người viết này còn lớn tiếng lên án việc đưa ngư dân vào chỗ nguy hiểm với lời kết án: Chúng ta đang hy sinh sinh mạng của ngư dân để bảo vệ chủ quyền. Ngay sau ý kiến ấy, đã có hàng trăm ý kiến phản đối ở khắp các trang mạng xã hội. Họ vạch rõ, ngư trường như thửa ruộng, nếu có kẻ xâm lấn cầm vũ khí đến là chúng ta bỏ ruộng à? Quá vô lý. Lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát Biển đã hết sức hỗ trợ ngư dân khai thác bình thường, dĩ nhiên không tránh được những kẻ hung tàn “cắn trộm” đâu đó. Còn trách nhiệm của ngư dân là phải bảo vệ ngư trường, bảo vệ nghề nghiệp của mình. Đó chính là hành động bảo vệ nồi cơm của mình và xa hơn là bảo vệ di sản của cha ông, chủ quyền của dân tộc. Chiếc mặt nạ đạo đức này đã rơi xuống, lộ rõ sự giả trá, khi một lãnh đạo Trung Quốc đã đăng đàn để “mượn” những lời lẽ y hệt như bài viết đó nhằm công kích chính sách bảo vệ Tổ quốc của Nhà nước ta. Bản chất của những kẻ này thật sự là tay sai của những kẻ xâm lấn.

Ngay cả việc thông tin về những quan điểm phi lý của Trung Quốc, thay vì vạch rõ sự phi lý, nhiều trang mạng lại kết tội một cách vô lý quyết tâm của Nhà nước Việt Nam đấu tranh bảo vệ chủ quyền trong trách nhiệm gìn giữ cho một nền hòa bình, an ninh khu vực và thế giới. Họ đưa tin về sức mạnh quân sự của Trung Quốc, dọa dẫm dư luận về một cuộc chiến mà phần thua thuộc về chúng ta, họ tranh luận giả vờ nhằm quảng bá các quan điểm sai trái của Trung Quốc, thậm chí thấy có dấu hiệu giàn khoan xâm lấn rời xa chút ít bờ biển của chúng ta, nhiều kẻ đã lấy làm đau khổ, chúng chỉ mong đẩy cả nước ta vào những tình thế căng thẳng hòng gây rối loạn.

Quá bực với những kẻ phá hoại, những kẻ chống đối, ngày 11-6 trên mạng xã hội Facebook một chủ tài khoản đã phải thốt lên: Nếu bây giờ, chúng ta thắng, giàn khoan xâm lấn phải rút khỏi vùng biển đặc quyền kinh tế của nước ta, chắc trên mạng này sẽ có nhiều người nhảy lầu tự tử vì thất vọng. Mong rằng trên các mạng xã hội, những người tỉnh táo phải thường xuyên lên tiếng chống lại những ý kiến lạc lõng, những ý kiến đạo đức giả nhưng mang bản chất thù địch với Nhà nước ta, quyền lợi của dân tộc ta.
Ngô Trần

No comments:

Post a Comment