Tuesday, May 27, 2014

PICS : Cộng đồng người Việt tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc


(Dân trí) - Buổi mít tinh được tổ chức tại Toà thị chính thành phốSydney, Úc,bắt đầu từ 11h sáng ngày 25/5. Khoảng 300 người Việt Nam có mặt tại đây đã hát vang những ca khúc ca ngợi hòa bình và tình đoàn kết dân tộc.

Cộng đồng người Việt tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc
Theo đại diện của Cộng đồng người Việt Nam tại Sydney, các cuộc biểu tình tại đây đều mang tính chất ôn hòa và được sự cho phép của Sở Cảnh sát NSW và Hội đồng thành phố Sydney.
Đoàn biểu tình còn có sự tham gia của một số bạn bè quốc tế, những người cũng yêu chuộng hoà bình và sẵn sàng đấu tranh vì công lý.Đại diện BTC, anh Nguyễn Anh Vũ cho biết : “Để nhận được sự ủng hộ từ các quốc gia khác và chứng minh rằng Việt Nam không cô đơn trong bất kỳ cuộc chiến nào, chúng ta cần cố gắng mang sự thật ra với thế giới càng nhiều càng tốt”.
Đông đảo học sinh, sinh viên và kiều bào tại Sydney mặc áo cờ đỏ sao vàng, cầm cờ và giơ cao những tấm biểu ngữ yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi Việt Nam được thể hiện bằng tiếng Việt vàtiếng Anh.
Cộng đồng người Việt tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc
Những ca khúc yêu nước, yêu hoà bình được cất vang trên đường phố Sydney bởi những giọng ca hùng hồn và tha thiết kêu gọi mọi người “lên đàng”, cùng nhau “nối vòng tay lớn” và mang lại bình yên cho Biển Đông.
Phát biểu trước đông đảo người Việt và những bạn bè Úc có mặt tại cuộc biểu tình, anh Nguyễn Quang Đại - Trưởng BTC mít-tinh “Hoà bình cho biển Đông” nhấn mạnh: “Chúng ta phải thể hiện cho cộng đồng bạn bè quốc tế thấy dân tộc Việt Nam là một dân tộc yêu chuộng hòa bình, nhưng có thể làm tất cả để bảo vệ độc lập tự do”.
Cộng đồng người Việt tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc
Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng nhóm nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Y khoa Garvan, Úc chia sẻ với phóng viên trước sự kiện biểu tình vào ngày Chủ Nhật 25/5 tại Sydney Town Hall:
“Khi tôi nhìn cuộc xuống đường biểu tình của anh chị em sinh viên ở khắp nơi trên thế giới, tôi tin còn rất nhiều hy vọng cho thế hệ tương lai. Chúng ta cần phải tỏ thái độ, chúng ta không thể thụ động được nữa. Chúng ta không thể nói - tôi chỉ lo chuyên môn, tôi chỉ lo học - mỗi chúng ta đều có thể làm được một cái gì đó. Sinh viên chúng ta mỗi người một việc, nếu không làm được việc gì lớn lao thì cũng có thể xuống đường ủng hộ đồng bào mình…”.
Tuần trước, hàng triệu người Việt Nam đang học tập và làm việc ở nước ngoài đã đồng loạt tham gia biểu tình, tuần hành phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc. Cụ thể: ở các thành phố Paris, Melbourne, Brisbane, Seoul, Hà Lan, v.v… đã diễn ra các cuộc biểu tình hoà bình, tuyên truyền với bạn bè quốc tế về hành động sai trái của Trung Quốc, đồng thời kêu gọi sự đồng cảm và giúp đỡ từ quốc tế.
Cộng đồng người Việt tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc
Đa phần thành phần tham gia biểu tình là sinh viên, thanh niên Việt Nam, những người trẻ ở xa quê hương vẫn một lòng hướng về Tổ quốc. Đây chính là thời điểm mà lòng yêu nước của tuổi trẻ được khơi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết, mỗi người có cách yêu nước của riêng mình, tham gia biểu tình - tuyên truyền hoà bình là một cách để họ thể hiện lý tưởng, tâm huyết và tinh thần yêu nước.
Dù có ở đâu đi nữa, chúng ta cũng là người Việt Nam, và không gì có thể khỏa lấp đi nỗi đau và lòng căm phẫn khi đất nước bị xâm phạm.
Hình ảnh về cuộc biểu tình của cộng đồng người Việt tại Sydney (Úc):
Bài:

Bài:

Bài:

Bài:

Bài:

Bài:

Bài:

Bài:

Bài:

Bài:

Bài:

Bài:

Bài:

Bài:

Bài:
Bài: Phạm Thái Hà
Ảnh: Bùi Việt Hà

2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Phạm Thái Hà phải nói là du học sinh người Việt tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc. Cộng đồng người Việt sống ở nước ngoài không bao giờ cầm cờ đỏ sao vàng và hát "Tiến quân ca" của chế độ độc tài cộng sản.

    ReplyDelete