Saturday, April 26, 2014

PICS : Thanh niên Tây cứu người Việt bị nạn, bất chấp hiểm nguy


(Kênh 13) – Hành động mau chóng băng qua đường cứu người, trong khi dòng xe vẫn lại qua tấp nập của những chàng thanh niên nước ngoài khiến nhiều người Việt phải suy ngẫm.
Vào khoảng gần 10 giờ sáng ngày hôm nay (26/4), trên đoạn đường Lê Hồng Phong – Hà Nội, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa hai chiếc xe máy.
Theo như ghi nhận từ phía những người đã chứng kiến vụ việc, một nam thanh niên điều khiển xe máy WaveRS đã cố ý vượt đèn vàng, quệt vào đuôi xe của một phụ nữ đi Lead. Cả hai đã bị ngã văng xuống đường.
Người phụ nữ đã gặp may và không gặp phải bất kỳ thương tích nào đáng kể, có thể đứng dậy ngay sau va chạm. Còn chàng thanh niên thì vẫn đang nằm im bất động ngay giữa long đường.
Trong khi nhiều người Việt đang đi trên đường tỏ ra khá thờ ơ với sự việc này (chỉ nhìn qua rồi đi tiếp), bỗng xuất hiện nhóm 4 chàng thanh niên người nước ngoài lao ngay ra đường cứu giúp người bị nạn.
Họ phân công việc rất rõ ràng, người đứng chặn xe, người kiểm tra vết thương của người gặp nạn. Ngay sau đó, một đồng chí Công an đã tới và giúp sức, tránh ùn tắc đường và đưa người bị nạn đi cấp cứu.
Những chàng thanh niên người nước ngoài mau chóng băng qua đường để cứu người bị nạn
Những chàng thanh niên người nước ngoài mau chóng băng qua đường để cứu người bị nạn
Hành động của những chàng thanh niên người nước ngoái đã khiến cho một số dân mạng tự cảm thấy rất ngưỡng mộ, xen lẫn cả xấu hổ.
Bạn Trần Tiến Lợi bình luận: Hành động của những chàng trai người nước ngoài thật đáng trân trọng. Bên cạnh đó, tôi cũng tự thấy xấu hộ thay cho những người Việt đã có thái độ dửng dưng trong việc này. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, ở Việt Nam đã có không ít trường hợp dàn cảnh ăn vạ trên đường để rồi người giúp lại biến thành người bị hại. Chung quy lại vẫn là chuyện lối sống của người Việt còn rất nhiều bất cập”.
“Đây là một câu chuyện hết sức bình thường. Bình thường ở chỗ, người Tây họ đã được giáo dục, rèn luyện tốt về chuyện cứu người gặp nạn, cách sơ cứu… Còn với người Việt Nam, những vụ việc này xảy ra như vậy là quá bình thường, để không muốn gặp phải những phiền toái không đáng có thì đôi khi tránh xa lại là biện pháp an toàn” – người dùng Anhtu Nguyễn viết.

No comments:

Post a Comment