Saturday, March 29, 2014

Vụ con chủ tịch xã cưỡng dâm, mẹ nghi can yêu cầu báo chí dừng ngay sự việc

Thứ sáu, 28/3/2014 9:47 GMT+7
TN- Bà Hoàng Thị Hóa, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Văn Thủy (Lệ Thủy - Quảng Bình), mẹ của Phạm Khánh Chinh trong vụ án "giao cấu với trẻ em" đã yêu cầu báo chí phải dừng lại ngay lập tức vụ việc, khi phóng viên liên lạc với bà. 

Thông báo của Công an huyện Lệ Thủy về việc điều tra xác minh vụ việc cho gia đình bà Hoàng Thị Lan Phương

"Ngâm" án hay năng lực yếu?

Như Tầm nhìn đã phản ánh, Bà Hoàng Thị Lan Phương và cháu C.T.M.T ( sinh ngày 05/11/1998 trú tại xã Văn Thủy, Lệ Thủy, học sinh lớp 10 một trường PTTH huyện Lệ Thủy) đã làm đơn và cung cấp những bằng chứng, nhân chứng gửi đến các cơ quan pháp luật và báo chí tố cáo tố giác tội phạm đối với đối tượng Phạm Khánh Chinh (sinh năm 1992) con ông Phạm Văn Thủy, chủ tịch UBND xã Văn Thủy – Lệ Thủy và bà Hoàng Thị Hóa, chủ tịch Hội LHPN xã đã cưỡng dâm cháu T nhiều lần.

Từ khi bà Phương gửi đơn tố giác tội phạm vào ngày 03/10/2013 cho Cơ quan điều tra, đến ngày 22/10/2013, công văn 55/CQĐT của công an huyện Lệ Thủy mới gửi cho Trung tâm giám định y khoa - pháp y tỉnh Quảng Bình đề nghị đưa cháu T đi khám, tới ngày 29/10/2013 T mới được khám. Kết quả là T bị rách vùng âm đạo 06h và 08h, khí hư.

Như vậy T đã bị xâm hại.
 
Đến ngày 12/12/2013, Cơ quan điều tra mới khởi tố được vụ án và gia đình bà Hoàng Thị Lan Phương cũng phải chờ đến ngày 16/02/2014/ số 76/CQ CSĐT, Cơ quan Cảnh sát điều tra mới có thông báo cho gia đình bà Phương biết “về việc điều tra, xác minh đơn”  với nội dung: “Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 12/12/2013 Cơ quan CSĐT Công an huyện Lệ Thủy đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Giao cấu với trẻ em” theo điều 115 Bộ luật hình sự để điều tra theo Bộ luật Tố tụng hình sự để sớm có kết luận.

 
                              Bà Phương không đồng tình với cách làm của cơ quan điều tra

Bà Hoàng Thị Tuyết, nhân chứng của vụ án cho biết: Từ khi sự việc xẩy ra đến nay, Cơ quan điều tra có mời tôi xuống một lần hỏi han sự việc và đề nghị tôi về nói với chị Phương cho hai gia đình hòa giải, nhưng việc Chinh đã làm hại cháu T đã rõ ràng mà gia đình ông Thủy, bà Hóa vẫn có thái độ bất hợp tác, bỏ mặc nạn nhân, coi thường pháp luật nên không thể hòa giải được. Tôi thấy việc điều tra đến bây giờ chưa kết thúc là không thể chấp nhận được. Bà Tuyết sẽ sẵn sàng đứng ra làm chứng trước tòa về sự việc Chinh đã cưỡng dâm  cháu T.

Cháu T cho biết thêm: Từ ngày xẩy ra sự việc đến nay cháu không dám đến trường vì hoang mang lo sơ,  nghỉ học thường xuyên vì dư luận và bạn bè chê cười, đến nay do áp lực nên  đã cháu đã bỏ học và cùng mẹ chuyển đi nơi khác ở.

Ngày 17/03/2014, Cơ quan điều tra cho mời bà Phương, cháu T về trụ sở công an huyện làm việc về một số nội dung trong đơn của bà và thông báo Quyết định số 03/VKSND ngày 06/03/2014 của Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Lệ Thủy gia hạn điều tra vụ án và hẹn bà Phương vào ngày 18/03/2014 tiếp tục làm việc.

Bà Phương cho biết: Điều tra viên cho tôi biết là vụ án được gia hạn đến  ngày 12/06/2014, tôi không đồng ý với việc làm trên.

"Vụ việc đã được khởi tố với tội danh “giao cấu với trẻ em” nhưng vì sao cơ quan điều tra chưa đưa được kẻ phạm tội ra ánh sáng để trừng trị theo pháp luật?", bà Phương bức xúc.

"Dừng ngay sự việc"

Bà Lê Thị Bé, Viện trưởng Viện KSND huyện Lệ Thủy đã từng chia sẻ với PV, Viện KSND sẽ “giám sát”, “phối hợp” để nhanh chóng kết thúc vụ án.

 Ông Phạm Văn Thủy đã từ chối làm việc với PV

Phóng Viên đã tìm gặp ông Phạm Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Văn Thủy (bố của Phạm Khánh Chính), sau khi trao đổi về việc có đơn tố giác Chinh, con trai ông phạm tội cưỡng dâm, ông Thủy đã làm ngơ và bỏ đi ra ngoài phòng, buông ra một câu “Tôi đang bận họp”.

Chúng tôi đã liên lạc với bà Hoàng Thị Hóa, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ của xã (là mẹ của Phạm Khánh Chinh), bà Hóa không những không hợp tác mà còn buông ra những lời lẽ có tính chất đe dọa phóng viên, bà Hóa yêu cầu PV phải dừng lại ngay lập tức vụ việc.

Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

No comments:

Post a Comment