Saturday, March 29, 2014

Ngang nhiên chiếm dụng lối đi chung

Thứ bảy, 29/3/2014 16:08 GMT+7
TN-Mặc dù là lối đi chung, thế nhưng hộ ở tầng dưới lại tự ý sửa chữa, cơi nới để sử dụng vào mục đích cá nhân, gây khó khăn đi lại cho hàng xóm.
Ngõ chung “Biến” thành ngõ riêng

Theo đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Kim Quý (sinh 07/6/1952, trú tầng 2, ngõ 54, Phố Nguyễn Siêu, phường Hàng Buồm, Hoàn kiếm, Hà Nội) thể hiện: Gia đình bà có chung lối đi cùng hộ ông Nguyễn Văn Hiên (tầng 1). Ngày 18/3/2010, gia đình ông Hiên tiến hành sửa chữa, cơi nới trái phép lối đi chung này, tầng gác xép hạ thấp xuống 20 cm, lùi cột nhà ra thêm 15cm, xây trát gạch đá men quanh tường khu vực lối đi chung. Không những vậy, còn sử dụng lối đi chung làm bếp và sinh hoạt riêng.

Trước việc làm trái phép trên, UBND phường Hàng Buồm đã tiến hành xác minh, lập biên bản, buộc gia đình ông Hiên phải tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại hiện trạng ban đầu.


ngõ 54, Phố Nguyễn Siêu, phường Hàng Buồm
  
          
Đáng lẽ, vụ việc phải được giải quyết dứt điểm, đằng này khi thực hiện phá dỡ thì chính quyền sở tại lại chỉ làm chiếu lệ, đến đập đi hai viên gạch rồi ra về mà không xử lý dứt điểm. 

Do đó, gia đình ông Hiên không những không tháo dỡ mà tiếp tục tự sửa chữa phần mặt ngõ, ngang nhiên lắp thêm một bàn bếp, một tủ bếp, đặt bình nóng lạnh vào lối đi, che chắn phần cửa sổ ngõ bằng tấm ni-lon. Ngoài ra, còn để 3 xe máy cùng hai bình ga của hai bếp gây nguy hiểm đến tính mạng của những người qua lại trong ngõ. 

Trao đổi với PV, bà Quý bức xúc: gia đình ông Hiên còn có nhiều hành vi gây mất vệ sinh, trị an ngõ phố như: phóng uế vào nhà bà, dùng điếu cầy đánh vào gáy bà khi đang dọn vệ sinh tại ngõ (có xác minh của phường). Đặc biệt, gia đình ông Hiên còn ngang nhiên mang khóa riêng để khóa cửa đi lại. Mặc dù vậy, bà vẫn tìm mọi cách để hòa giải nhưng càng nhịn thì họ càng lấn tới, càng ngày họ càng hung hăng, coi lối đi chung là của họ và sự đi lại của gia đình bà là đi nhờ gia đình họ. 

Chính quyền hứa gì?

Để hiểu thêm về nội tình sự việc, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quyết Thắng – PCT UBND phường Hàng Buồm.

              Ông Thắng đang trao đổi với PV 

Ông Thắng cho biết: Sau khi tiếp nhận đơn thư của công dân, Phường đã cử cán bộ xuống hiện trường xác minh hiện trạng, tiến hành lập biên bản, xác định việc cơi nới, sửa chữa ngõ đi chung để đưa vào sử dụng mục đích cá nhân của hộ ông Hiên là có thật. Tuy nhiên, để giải quyết vụ việc này, bước đầu, UBND phường sẽ tổ chức mời hai bên cùng các cơ quan, đoàn thể tiến hành hòa giải. 
Sau khi tiến hành hòa giải, nếu hai bên không thỏa thuận, đi đến thống nhất thì, UBND phường sẽ tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật, nhằm ổn định trật tự trong khu dân cư, ông Thắng khẳng định.

Có thể khẳng định, việc làm trên của gia đình ông Hiên là hành vi vi phạm pháp luật về trật tự xây dựng, không những ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của hàng xòm, còn gây mất trật tự, trị an cũng như tình đoàn kết trong khu dân cư.

Thiết nghĩ, các cơ quan có thẩm quyền cần sớm vào cuộc, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, trả lại nguyên trạng ban đầu để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân.

Duy Thưởng

No comments:

Post a Comment