Saturday, March 29, 2014

Malaysia: Trung Quốc gây sai lạc tìm MH370

Thứ Bảy, 29/03/2014 07:43 (GMT + 7)
Một quan chức chính phủ Malaysia nói Trung Quốc chịu trách nhiệm về việc làm sai lạc trong việc kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines, trong khi hãng này tiết lộ rằng, họ đã cố liên lạc với MH370 hai lần qua điện thoại vệ tinh.

 Ông Hishammuddin Hussein, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Bộ trưởng Giao thông Malaysia nói Trung Quốc cũng có trách nhiệm về MH370, trong khi nước này chỉ trích Malaysia che giấu nỗ lực tìm kiếm vì không công bố các hình ảnh vệ tinh có được cho đến tận ngày 24/3.


Ông Hishammuddin Hussein, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm Bộ trưởng Giao thông Malaysia.

Ông Hussein nói, Trung Quốc đã công bố những hình ảnh vệ tinh sai lạc ngay sau khi MH370 biến mất. Các hình ảnh này đã làm sai hướng sự tập trung của các đội tìm kiếm đa quốc gia trên Biển Đông, nơi họ chẳng tìm thấy gì. Malaysia đã giao mọi thông tin cũng như hình ảnh vệ tinh do Anh cung cấp cho Trung Quốc, theo yêu cầu của nước này.

Ông Ahmad Nizar Zolfakar, Giám đốc Cục Hàng không dân dụng Malaysia nói với gia đình các nạn nhân Trung Quốc tại Bắc Kinh rằng, không ai trên mặt đất liên lạc với MH370 qua điện thoại vệ tinh. Nhưng sau đó, một quan chức khác của Malaysia Airlines lại thừa nhận trung tâm kiểm soát đã hai lần thử liên lạc với chiếc máy bay qua điện thoại nhưng không nhận được câu trả lời.

Theo Linh Thạch (Tiền Phong)

No comments:

Post a Comment